Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - Phát triển nhanh và vận hội mới

news

20 năm thành lập, 7 năm cổ phần hóa, Hòa Bình Corporation đã có những bước tiến dài trong sự ngưỡng mộ và thán phục của đối tác và xã hội. Từ một nhà thầu phụ, nay Hòa Bình Corp đã trở thành một nhà thầu chính, thực hiện thi công toàn diện từ phần thô lẫn hoàn thiện nội thất, cơ điện… và trở thành nhà thầu toàn diện đầu tiên bước lên sàn chứng khoán vào cuối năm 2006.

20 năm thành lập, 7 năm cổ phần hóa, Hòa Bình Corporation đã có những bước tiến dài trong sự ngưỡng mộ và thán phục của đối tác và xã hội. Từ một nhà thầu phụ, nay Hòa Bình Corp đã trở thành một nhà thầu chính, thực hiện thi công toàn diện từ phần thô lẫn hoàn thiện nội thất, cơ điện… và trở thành nhà thầu toàn diện đầu tiên bước lên sàn chứng khoán vào cuối năm 2006.

Hiện tại, khi đầu tư những công trình lớn và phức tạp vào loại bậc nhất thì các nhà đầu tư thường nghĩ ngay đến Hòa Bình. Và trong năm 2007 này, Hòa Bình Corp sẽ mở ra vận hội mới cho mình với mảng kinh doanh đầy tiềm năng mà Hòa Bình đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm: Đầu tư bất động sản.

Doanh thu của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tăng mạnh

Khi lãnh đạo Hòa Bình Corp đưa ra kế hoạch doanh thu năm 2007 là 450 tỷ đồng (năm 2006 là 205,6 tỷ đồng), nhiều cổ đông đã tỏ ra ái ngại vì con số này quá ảo tưởng, bởi vượt quá con số bình quân chỉ tăng vài mươi phần trăm doanh thu/năm ở nhiều doanh nghiệp khác. Thế mà chỉ qua 3 tháng đầu năm, con số doanh thu tưởng chừng ảo tưởng kia đã thành sự thật, thuyết phục được cả những cổ đông khó tính nhất, vì tổng giá trị hợp đồng các công trình đang thực hiện đến nay, đầu quý II đã lên đến 1200 tỷ. Điển hình, Hòa Bình Corp đã nhận thầu thi công hàng loạt công trình lớn như: Cao ốc Horizon Tower (Q.1-TP.HCM, trị giá 211 tỷ đồng), Cao ốc The Manor (Q.Bình Thạnh-TP.HCM, 157 tỷ  đồng) tầng hầm cụm Cao ốc Phú Mỹ (Q.7-TP.HCM, 81,5 tỷ), phần thân cụm Cao ốc Phú Mỹ (Q.7-TP.HCM, 299 tỷ) , Cao ốc Sài Gòn Residences (73 tỷ), Cao ốc văn phòng Unilever (54 tỷ), Chung cư Sao Mai (25 tỷ), Trường Anh ngữ Quốc tế (17 tỷ).

Tổng Giám đốc Hòa Bình Corp Lê Viết Hải: “Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Hòa Bình không những thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, tài sản công ty mà còn thể hiện qua Giá trị thương hiệu Hòa Bình. Giá trị đó là sự tổng hợp của những yếu tố quan trọng tạo nên tiềm năng phát triển to lớn của Hòa Bình, đó là uy tín, là các mối quan hệ, là nền văn hóa đặc sắc, là nguồn nhân lực năng động, bề dày kinh nghiệm thể hiện qua hàng loạt công trình nổi tiếng”.

Để đạt được mức tăng trưởng vượt bậc, Hòa Bình Corp đã thuyết phục các nhà đầu tư qua các kinh nghiệm và rất nhiều công trình chất lượng cao mà Hòa Bình đã tham gia. Như thi công tầng hầm Cao ốc Phú Mỹ, tầng hầm có diện tích quá lớn (11.000m2), lại nằm ở khu vực có nền đất yếu nên đòi hỏi khâu xử lý kỹ thuật phải thật tốt. Hòa Bình từ những kinh nghiệm thực tế đã có những giải pháp hữu hiệu tư vấn cho chủ đầu tư. Chủ đầu tư tin tưởng giao luôn gói thầu thi công phần thân, cả xây thô lẫn hoàn thiện. Tất cả công trình mà Hòa Bình tham gia trong những năm qua đều được khách hàng rất hài lòng và đánh giá cao như: công trình Nam Hải Resort, Công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường quốc tế RMIT Cần Thơ, các khu nhà ở Phú Mỹ Hưng...  

Đội ngũ kỹ sư-công nhân của Hòa Bình Corp đã ngày một trưởng thành và dày dạn kinh nghiệm khi cọ sát với nhiều đối tác trong và ngoài nước. Như công trình mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong vai trò là nhà thầu phụ bên cạnh nhà thầu chính KTOM (Nhật Bản), các kỹ sư và công nhân của Hòa Bình Corp đã học được nhiều điều từ đồng nghiệp Nhật Bản này. Hòa Bình đã gửi cán bộ chủ chốt sang Hàn Quốc tập huấn, tiếp thu kinh nghiệm kỹ thuật chuẩn bị cho công tác thi công phần kết cấu của công trình Kumho Asiana Plaza (TP.HCM).

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình phát triển vượt bậc

Là nhà thầu tổng hợp đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, Hòa Bình đã có thật nhiều cơ hội tốt trong việc tham gia nhiều dự án với tư cách là nhà thầu chính hay nhà đầu tư. Hoạt động kinh doanh của Công ty đã phát triển một cách mạnh mẽ với một tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian qua. “Chưa bao giờ chúng tôi đón nhận được nhiều cơ hội làm ăn như năm nay. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước liên tục mời hợp tác thực hiện các công trình lớn, nhiều dự án lớn đã ký kết, có dự án trị giá vài trăm tỷ đồng” - ông Lê Viết Hải chia sẻ.

Ký kết với ACE Contruction - Hàn Quốc

Kế hoạch thời gian tới Hòa Bình sẽ góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Nhà Hòa Bình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Hòa Bình, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Hòa Bình (HBE). Đồng thời thực hiện việc chuyển các Công ty con; Công ty TNHH Mộc Hòa Bình, Công ty TNHH Sơn Hòa Bình, Công ty TNHH Thương mại HBT thành công ty cổ phần.

Hòa Bình cũng sẽ liên doanh với Tổng Công ty Xây dựng&Vật liệu Xây dựng (FICO) và Công ty Cổ phần Xây dựng - Kinh Doanh Nhà Sài Gòn mở công ty chuyên cung cấp bê tông. Vì tiềm năng thị trường của sản phẩm này rất lớn. Ngoài ra, Hòa Bình còn có kế hoạch hợp tác với Nhà máy thép Nhà Bè thuộc Công ty Thép Miền Nam để lập xưởng gia công sản xuất thép phục vụ các công trình xây dựng. 

Vận hội mới với bất động sản của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Ông Lê Quốc Duy - Giám đốc đầu tư Hòa Bình Corp, cho biết: "Năm 2007, chúng tôi tiếp tục củng cố vị thế cạnh tranh trên lĩnh vực xây dựng, đồng thời khẩn trương thực hiện tất cả các công tác chuẩn bị cho việc triển khai những dự án mới, bước sang một lĩnh vực mới đó là đầu tư bất động sản. Trên cơ sở lợi thế về uy tín thương hiệu, năng lực thiết kế, thi công xây dựng bao gồm cả điện nước và TTNT nhất là các công trình nhà ở. Hòa Bình đã sẵn sàng cho việc mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực đầu tư địa ốc để triển khai một cách hiệu quả những dự án có yêu cầu kỹ mỹ thuật cao. Chúng tôi tin là mình sẽ thành công trên lĩnh vực mới này".

Tổng thể căn hộ chung cư Phú Mỹ

Hai dự án bất động sản lớn mà Hòa Bình sẽ triển khai trong năm 2007 là Khu resort Lăng Cô và Cao ốc văn phòng Hòa Bình Plaza. Lăng Cô Resort (Vịnh Chân Mây - Huế) có diện tích 8ha, 160 tỷ đồng sẽ được đầu tư để xây dựng 56 biệt thự cao cấp và đầy đủ các công trình tiện ích. “Lăng Cô sẽ là một trong những khu resort cao cấp và đẹp nhất  Việt Nam” - ông Lê Quốc Duy tự tin cho biết như vậy về dự án Lăng Cô vì Hòa Bình Corp đã có kinh nghiệm khi thi công xây dựng Nam Hải Resort, một resort vừa được đánh giá rất cao về kỹ-mỹ thuật. Cao ốc văn phòng Hòa Bình Plaza được đầu tư đến 500 tỷ đồng với nhiều điều nhất, là một cao ốc văn phòng hiện đại vào loại bậc nhất, cao nhất trong khu vực (21 tầng), và sẽ là một điểm nhấn kiến trúc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Theo thuyết minh của Kiến trúc sư Kudo (người Nhật Bản) - Giám đốc công KYTA (Singapore), kiến trúc Cao ốc văn phòng Hòa Bình được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường và sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Cao ốc văn phòng Hòa Bình sẽ khẩn trương triển khai thực hiện trong thời hạn 2 năm. Trong năm 2009 sẽ đưa vào khai thác. Dự kiến năm 2010 lợi nhuận của công ty được hạch toán một phần từ doanh thu cao ốc văn phòng Hòa Bình. Với diện tích cho thuê trên 25.000m2 và theo giá cho thuê văn phòng hiện nay trên 20 USD/m2 tại khu trung tâm này, có thể hình dung doanh thu từ dự án này sẽ rất lớn.

Sáng ngày 26.4.2007, tại Dinh Thống Nhất Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) của công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh Doanh Địa ốc Hòa Bình đã diễn ra tốt đẹp. Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT - TGĐ công ty cho biết, kế hoạch tăng vốn điều lệ sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, dự kiến cuối quý II năm 2007, tăng vốn điều lệ từ 56,4 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng. Giai đoạn 2, dự kiến phát hành trong quý IV năm 2007, tăng từ 100 tỷ đồng lên 135 tỷ đồng Do số lượng cổ phần Hòa Bình phát hành còn hạn chế, chỉ 5.639.990 CP (trong đó cán bộ công nhân viên Hòa Bình nắm giữ đến gần 80% số cổ phiếu phát hành) nên chủ trương của HĐQT thời gian tới sẽ phát hành cổ phiếu rộng rãi ra công chúng thông qua các đợt tăng vốn điều lệ.

 

Tin liên quan