Hướng dẫn cách xác định tâm nhà chuẩn xác nhất

news

Theo phong thủy, cách xác định tâm nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài và vận khí của gia chủ nên rất được các gia đình Việt Nam chú trọng khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà. Thông thường, chủ nhà sẽ xin ý kiến của những nhà xem phong thủy hoặc thầy cúng. Tuy nhiên, người trực tiếp xác định tâm nhà là các kỹ sư hay người thợ xây. Vì vậy, bên cạnh việc quan tâm đến phong thủy, gia chủ hãy bỏ túi thêm các cách xác định tâm nhà để hiểu rõ hơn việc làm của người trực tiếp đảm nhận.

3 Cách xác định tâm nhà được ứng dụng phổ biến hiện nay

 

Hình dạng của mỗi ngôi nhà sẽ phụ thuộc vào mảnh đất mà gia chủ đang có. Nếu may mắn, gia chủ sở hữu mảnh đất vuông vức với hình dạng chữ nhật hoặc hình vuông thì cách xác định tâm nhà sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại, mạnh đất có nhiều góc khuyết và ngôi nhà phải dựa theo đó để xây dựng thì cách xác định tâm sẽ hơi khó khăn một chút.

 

Cách xác định tâm nhà với hình dạng chữ nhật hoặc hình vuông

Cách xác định tâm nhà với hình dạng chữ nhật hoặc hình vuông

Xác định tâm nhà hình chữ nhật

 

Với ngôi nhà thuộc hình dạng này thì đây là lúc gia chủ thấy kiến thức toán học của mình có hữu ích. Nếu lấy điểm giao nhau của hai đường chéo để xác định tâm của hình chữ nhật và hình vuông thì đối với ngôi nhà cũng thực hiện tương tự.

 

Cách xác định nhà có hình dạng khuyết

ách xác định nhà có hình dạng khuyết

Cách xác định tâm nhà có hình dạng khuyết

Trong xây dựng, dù là ngôi nhà có hình dạng như thế nào đều quy về hình chữ chữ nhật hoặc hình vuông (theo sự phù hợp của mảnh đất) rồi mới xác định tâm nhà theo đường chéo như cách ở trên. Do đó, Hòa Bình sẽ chia thành hai dạng để bạn đọc hình dung rõ hơn trong trường hợp này:

  • Hình dạng ngôi nhà có một góc khuyết nhỏ, nếu cắt phần này ra sẽ nhỏ hơn ⅓ so với còn lại thì các kỹ sư sẽ bắt đầu xác định tâm nhà bằng cách bù thêm một khoảng không gian vào ngay phần khuyết để ngôi nhà trở thành hình vuông hoặc chữ nhật và xác định định theo cách truyền thống.
  • Hình dạng ngôi nhà lồi ra một phần nhỏ, nếu cắt ra chúng sẽ có diện tích nhỏ hơn ⅓ so với phần còn lại thì người thi công sẽ loại bỏ ngay phần đó ra khỏi ngôi nhà thay vì bù một khoảng không gian như trường hợp đầu tiên và tiến hành áp dụng quy tắc toán học để xác định tâm nhà.

Cách xác định tâm nhà theo bản vẽ

Thực tế, những ngôi nhà hiện nay có rất nhiều hình dạng khác nhau, đôi khi sẽ không khớp với hai trường hợp trên. Do đó, bản vẽ là cách sẽ được áp dụng cho cách xác định tâm nhà trong lúc này, nhưng cách này chỉ áp dụng với gia chủ hoặc những người thợ không biết về các phần mềm hay bản vẽ công nghiệp.

Theo đó, người thi công sẽ phác họa hình dạng ngôi nhà theo tỷ lệ đúng với diện tích ngôi nhà thực trên bìa cứng. Tiếp đến, cắt hết những phần dư thừa và giữ lại ngôi nhà vừa vẽ. Sau đó sử dụng đầu bút chì hoặc bất kỳ vật có mũi nhọn nào khác để nâng hình vẽ lên cao. Nếu vị trí nào giữ cho tấm bìa được thăng bằng, không rơi rớt thì đó là tâm của ngôi nhà. Cuối cùng, người thực hiện dùng bút chì đánh dấu lại điểm vừa giữ thăng bằng cho bìa cứng và dựa theo đó để xác định tâm nhà thực tế.

Các xác định tâm nhà không còn là thắc mắc lớn của người thi công hay người sở hữu bởi các công thức tính đã có sẵn hoặc được phác họa trực tiếp lên bản vẽ công nghiệp (nếu gia chủ có thuê kỹ sư giám sát thực hiện). Hy vọng những thông tin Hòa Bình cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích với các gia chủ đang tìm hiểu về phong thủy và hướng nhà cho ngôi nhà tương lai.

Tin liên quan