Thông điệp của Chủ tịch HĐQT

message

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”,
Bắt đầu thực thi nhiệm vụ chiến lược trong 10 năm tới,
mỗi thành viên Hòa Bình quyết tâm rèn luyện sức khỏe
một cách toàn diện cả về thể lực, trí lực, tâm lực và thần lực.

H ai năm 2020 và 2021 quả là một chặng đường đầy khó khăn với tất cả chúng ta và cũng là một năm thử sức bền, sức chịu đựng của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trong suốt hành trình gần 35 năm của mình.

Hòa Bình đã có tốc độ phát triển nhanh và ổn định, doanh thu tăng đều đặn mỗi 5 năm gấp 5 lần trong suốt 3 thập kỷ từ 1988 đến 2018. Mục tiêu chiến lược trong thập kỷ tới là khôi phục tốc độ tăng trưởng đó. Đứng trước tình trạng chật chội và cạnh tranh khốc liệt của thị trường trong nước hiện nay, chỉ có một con đường duy nhất là bước ra khỏi vùng an toàn nội địa để chinh phục thị trường thế giới. Hòa Bình nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam nói chung đang có những lợi thế cạnh tranh rất chiến lược để có thể thành công nhưng đòi hỏi sự đoàn kết, quyết tâm và những nỗ lực vượt bậc để thực thi những giải pháp hữu hiệu nhất, phát huy tối đa lợi thế, khắc phục triệt để những mặt còn hạn chế, yếu kém. Chỉ bằng cách đó, Hòa Bình và công nghiệp xây dựng Việt Nam mới phát triển mạnh mẽ ra thị trường nước ngoài. Thành công này sẽ giúp cho chúng ta đồng thời thực thi hai sứ mệnh cao quý: phát triển kinh tế thịnh vượng cho một nước Việt văn minh, hiện đại và lan tỏa văn hóa yêu chuộng màu xanh. Đó là màu xanh của hòa bình, màu xanh của sự phát triển bền vững. Riêng Hòa Bình, mục tiêu do HĐQT đề ra cho thập niên tới: doanh thu năm 2032 (năm kỷ niệm 45 năm thành lập của Hòa Bình) là 437.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 21.875 tỷ đồng (5% doanh thu).

Năm 2022 sẽ là năm khởi đầu cho kế hoạch chiến lược 10 năm (2022 - 2032) đầy thách thức theo phương châm “Khỏe để bứt phá” với quyết tâm “BỨT PHÁ DŨNG MÃNH”. Trong xu thế hội nhập toàn cầu ngày nay, chúng ta không thể hài lòng với vị trí hiện tại. Hòa Bình cần tiếp tục khẳng định vị thế là nhà thầu xây dựng số 1 ở thị trường nội địa và hướng đến mục tiêu chiến lược đưa thương hiệu Hòa Bình vững bước trên thị trường quốc tế, tiên phong góp phần giúp công nghiệp xây dựng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Việc thống nhất được ý chí và tập trung trí tuệ của toàn thể thành viên Tập đoàn nhằm đề ra những giải pháp tốt nhất chính là yếu tố quyết định cho sự thành công trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược của thập niên 2022 – 2032.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trên chặng đường phía trước chắc chắn vẫn còn nhiều chông gai nhưng đó sẽ luôn là động lực giúp Hòa Bình vững vàng vượt qua những giới hạn của chính mình để tiếp tục làm nên những kỳ tích. Bắt đầu thực thi nhiệm vụ chiến lược trong 10 năm tới, mỗi thành viên Hòa Bình quyết tâm rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện cả về thể lực, trí lực, tâm lực và thần lực. Không chỉ từng thành viên khỏe mạnh mà còn tiếp tục xây dựng những cơ chế phù hợp tạo điều kiện tốt nhất cho từng tập thể khỏe mạnh. Song song đó là đưa ra và áp dụng những chính sách, mô hình kinh doanh, công nghệ kỹ thuật, hệ thống quản lý, văn hóa doanh nghiệp... ngày càng hoàn thiện hơn để Tập đoàn khỏe mạnh một cách toàn diện. Từ đó, Hòa Bình sẽ đi từ số 1 ở thị trường xây dựng nội địa đến đẳng cấp hàng đầu ở thị trường toàn cầu; đi “Từ Tốt đến Vĩ đại” và thành công mỹ mãn trong việc thực thi “Tuyên ngôn Giá trị” của Tập đoàn.

Trân trọng.
Chủ tịch HĐQT

KTS. LÊ VIẾT HẢI