Hòa Bình lần thứ 8 liên tiếp đạt danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam

news

Ngày 02 tháng 11 năm 2022, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Chương trình bắt đầu triển khai từ năm 2008 định kỳ 2 năm/lần, đây là lần thứ 8 liên tiếp và Hòa Bình cũng là nhà thầu tổng hợp duy nhất cùng 18 doanh nghiệp khác vinh dự nhận được danh hiệu này trong cả 8 lần tổ chức.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và tích cực, hội đồng xét chọn đã đánh giá Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình là một trong những doanh nghiệp có nhiều bứt phá và đổi mới, là đại diện nổi bật của ngành xây dựng Việt Nam. Với thế mạnh về năng lực và uy tín thương hiệu, Hòa Bình là bảo chứng chất lượng cho những dự án dự án tầm cỡ, quy mô ở trong nước như Saigon Centre, German House, Celadon City, Empire City, Midori Park The View, Khu đô thị Ecopark, Lotte Mall Hà Nội,… Đồng thời, Hòa Bình cũng luôn xác định vai trò là ngọn cờ tiên phong, đưa ngành xây dựng Việt Nam vươn ra toàn cầu.

Thương hiệu Quốc gia (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phối hợp với các bộ ngành thực hiện. Chương trình xét chọn rõ ràng theo quy định gắn với ba tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 vẫn tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước, đồng thời ghi nhận số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt THQG tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020 (124 doanh nghiệp). Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt THQG cũng tăng mạnh với 64 doanh nghiệp, chiếm 37,2% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG.

Hồ sơ của các doanh nghiệp sẽ được đánh giá theo hệ thống tiêu chí được các chuyên gia nghiên cứu, xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu InterBrand (Công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ) và những tiêu chí tương tự của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Mỹ (The Malcolm Baldrige National Quality Award).

Tin liên quan