Hòa Bình 9 năm liên tiếp đồng hành cùng Chạy vì trái tim

news

Ngày 12/02/2023, đông đảo thành viên của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tham gia cùng chương trình “Chạy vì Trái tim” lần 9 năm 2023 do Gamuda Land phối hợp với Quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức tại Khu đô thị Celadon City

Hòa Bình 9 năm liên tiếp đồng hành cùng Chạy vì trái tim

Ngày 12/02/2023, đông đảo thành viên của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tham gia cùng chương trình “Chạy vì Trái tim” lần 9 năm 2023 do Gamuda Land phối hợp với Quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức tại Khu đô thị Celadon City (Quận Tân Phú, TP.HCM).

 “Chạy vì Trái tim” là chiến dịch chạy bộ gây quỹ được khởi xướng từ năm 2013 mang thông điệp ý nghĩa “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, mục đích mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng, chữa lành cho hàng trăm trái tim bé nhỏ kém may mắn. Sau 8 năm phát động, chương trình đã chung tay cứu sống hơn hơn 1.300 bệnh nhi.

Hòa Bình 9 năm liên tiếp đồng hành cùng Chạy vì trái tim

Năm 2023, Chạy vì Trái tim đã gây được nguồn quỹ lớn với tổng số tiền hơn 5,4 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp Hòa Bình tiếp tục đồng hành cùng Chủ đầu tư Gamuda Land trong vai trò nhà tài trợ chính tại hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này, góp phần tiếp những bước chạy thật dài, chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo mắc phải bệnh tim bẩm sinh.

Hòa Bình 9 năm liên tiếp đồng hành cùng Chạy vì trái tim

Theo thống kê của Tổ chức Thế Giới (WHO) cho thấy, cứ mỗi 1000 trẻ em sinh ra có đến 8 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Tại Việt Nam, ngành y tế hằng năm phải tiếp nhận khoảng 15.000 em bé ra đời mắc bệnh lý về tim mạch. Với con số ít ỏi chỉ 15% trẻ được can thiệp điều trị kịp thời, đây được xem là “căn bệnh nhà giàu” bởi chi phí một ca mổ giao động 50 - 250 triệu đồng. Phần lớn các trường hợp mắc phải đều rơi vào những gia đình ở vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện kinh tế còn khó khăn, điều kiện chăm sóc sức khỏe còn hạn hẹp.

Hòa Bình 9 năm liên tiếp đồng hành cùng Chạy vì trái tim

Sự chung tay nâng niu trái tim bé nhỏ chính là niềm hy vọng lớn lao trong việc hồi sinh mạnh mẽ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bức tranh thực trạng trẻ em nghèo ở Việt Nam không may mang trong mình một trái tim không lành lặn cho thấy tầm quan trọng của việc hỗ trợ từ cộng đồng đến với các em nhỏ.

Tin liên quan