Lội ngược dòng, Hòa Bình báo lãi trong Quý II/2023

news

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II với kết quả khả quan.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất vừa được công bố, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 2.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế quý II/2023 của ghi nhận đạt 546,3 tỷ đồng, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả có lãi đến từ 2 yếu tố chính: Biên lợi nhuận gộp tăng đột biến và lợi nhuận khác đột biến từ thanh lý tài sản.

Sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn, Hòa Bình tập trung tái cấu trúc mạnh mẽ và toàn diện nhằm thay đổi, thích nghi cũng như vượt qua được những thách thức hiện tại. Ông Lê Văn Nam – Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết “Tái cấu trúc tài chính là ưu tiên hàng đầu của Hòa Bình. Bên cạnh việc phát hành vốn riêng lẻ cho các nhà thầu phụ, nhà cung cấp để tăng vốn điều lệ, giảm áp lực trả nợ, việc chuyển nhượng toàn bộ vốn tại Matec cũng nằm trong kế hoạch tái cấu trúc của Tập đoàn. Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, toàn bộ số tiền sẽ được bổ sung vào vốn lưu động để phục vụ các hoạt động kinh doanh.”

Giữa tháng 6/2023, Hòa Bình đã thông qua nghị quyết bán 100% vốn tại Công ty TNHH Máy Xây dựng Matec với giá 1.100 tỷ đồng. 

Trước đó, ngày 20/5/2023, Hội đồng quản trị Hòa Bình đã ra nghị quyết về việc chuyển nhượng 100% vốn góp của Công ty TNHH Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hòa Bình cho Công ty TNHH Nuance hoặc bên thứ ba do Nuance chỉ định với giá 167 tỷ đồng.

 

Tin liên quan