Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hợp tác chiến lược với PrimeTech Constructions Pty Ltd thi công xây dựng nhiều dự án tại Vanuatu và Úc

news

 Sáng ngày 23/8/2023, tại trụ sở Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Cụ thể, Hòa Bình đã ký 2 hợp đồng quan trọng bao gồm:

1. Hợp đồng hợp tác chiến lược với PrimeTech Constructions Pty Ltd trong hợp tác về thi công xây dựng.

2. Hợp đồng tổng thầu thiết kế và thi công Dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu giữa PrimeTech Constructions với Matevulu Sands Limited.

PrimeTech Constructions là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư địa ốc đang phát triển lớn mạnh với tốc độ cao tại Úc và cũng là nhà đầu tư nhiều dự án quy mô lớn tại Úc và Quốc đảo Vanuatu. Theo hợp đồng hợp tác chiến lược Hòa Bình và PrimeTech Constructions thỏa thuận hợp tác trở thành đối tác chiến lược trong hoạt động xây dựng bao gồm thiết kế, thi công và xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị thi công. Hai bên cam kết huy động tốt nhất nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm của mình, thiết lập mối quan hệ lâu dài, bền vững để cùng phát triển thị trường Úc, Vanuatu và khu vực Thái Bình Dương.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết: “Việc hợp tác cùng PrimeTech Constructions và Matevulu Sands Limited sẽ mở ra một bước ngoặc mới trên hành trình chinh phục đỉnh cao của Hòa Bình. Chúng tôi cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho nhà đầu tư với lợi thế cạnh tranh vượt trội, năng lực của Hòa Bình phối hợp cùng kiến thức, kinh nghiệm của PrimeTech Constructions tại địa phương sẽ mang đến những giá trị cao nhất, mở ra nhiều dự án khác trên thị trường quốc tế.”

Hòa Bình và PrimeTech Constructions sẽ phối hợp triển khai một dự án tại Quốc đảo Vanuatu do Matevulu Sands Limited là chủ đầu tư. Dự án là khu phức hợp có quy mô gồm một trung tâm thương mại, khối khách sạn và khu resort với tổng giá trị đầu tư 2,7 tỷ Đô Úc. Hòa Bình là tổng thầu thiết kế và thi công các hạng mục xây dựng trị giá khoảng 1,35 tỷ đô Úc. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ chia ra 3 giai đoạn và hoàn thành trong vòng 8 năm.

Về phía PrimeTech Constructions, CEO Trang Lê Châu chia sẻ “Chúng tôi đang thực hiện hoài bão đồng hành cùng với doanh nghiệp mà chúng tôi có sự tin tưởng cao tại Việt Nam. Lễ khởi công vào tháng 11/2023 và được thực hiện muộn nhất là Quý II/2024, dự án tại Vanuatu sẽ là bước khởi đầu đánh dấu cho sự hợp tác chiến lược này. Cùng với đó, PrimeTech Constructions cũng đã chuẩn bị 4 dự án tiếp theo tại Queensland (Úc) để hoàn thiện trong khoảng 5 năm tới.”

Quốc đảo Vanuatu nằm ở phía Tây nam Thái Bình Dương thuộc Châu Đại Dương, là một quần đảo san hô và núi lửa gồm 83 đảo lớn nhỏ. Khoảng 75% chiều dài và rộng đất đai bao phủ bởi các khu rừng nhiệt đới, Vanuatu đang trong giai đoạn phát triển du lịch mạnh mẽ nhất, khai thác những vẻ đẹp tiềm ẩn. Nơi đây nổi bật như một thiên đường nhiệt đới tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, gió biển mát lạnh, những hàng dừa đong đưa. Vanuatu còn có những cảnh quan đặc biệt như hồ Blue Lagoon với mặt nước tĩnh màu xanh ngọc lam đẹp đến nao lòng, hay Mele Cascades là một tập hợp các hồ bơi bậc thang đổ xuống sườn đồi đá, sau đó đổ từ độ cao 35m xuống một hồ tự nhiên, tạo nên một quang cảnh tuyệt vời.

Ông Dan De Zoysa – Tổng Giám đốc và là cổ đông lớn Công ty Matevulu Sands Limited nhấn mạnh “Tôi rất mong đợi sự hợp tác của chúng ta khi dự án tại Vanuatu dự kiến được khởi công vào tháng 11. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ việc đưa hàng ngàn người lao động đến làm việc. Đây không chỉ đơn thuần là sự hợp tác giữa ba doanh nghiệp mà còn là sự hợp tác của 3 quốc gia.

Bên cạnh dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu, Hòa Bình cũng hợp tác thi công xây dựng các dự án của PrimeTech Constructions mà trước mắt là 4 dự án quy mô lớn tại Úc.

Tin liên quan