Hòa Bình ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Primetech Constructions lên tới hơn 2 tỷ đô la Mỹ

news

VHDN – Một trong những chiến lược phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) là phát triển ra thị trường nước ngoài nhằm trở thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu và nhân đôi lợi nhuận. Ngày 23/8/2023 Hòa Bình ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Primetech Constructions, một đối tác có tiềm lực kinh tế lớn. Thỏa thuận hợp tác lên tới hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Văn hóa Doanh nhân đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC).

 

Chân dung ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

PV: Một trong những chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) là phát triển ra thị trường nước ngoài để trở thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu. Hòa bình đã chuẩn bị những bước đệm như thế nào về các nguồn lực kinh tế, trình độ nguồn nhân lực, và cả những hành lang pháp lý trong hành trình vươn ra thị trường quốc tế thưa ông?

Ông Lê Viết Hải: Chiến lược đã trình bày trong cuốn sách “Thập kỷ vàng- Trang sử mới “ và Hoà Bình đã và đang triển khai đồng thời 7 nhiệm vụ chiến lược. Xuyên suốt 8 chương là những tâm tư, mong muốn của tôi về chiến lược phát triển ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam, trong đó vai trò của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược đưa công nghiệp xây dựng Việt Nam ra thị trường toàn cầu. Những thách thức, triển vọng, nhiệm vụ của ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam và của Tập đoàn đóng góp cho việc thực hiện mục tiêu to lớn và ý nghĩa này trong giai đoạn dân số vàng 2020 – 2030.

Hòa Bình hỉnh thành và phát triển ngày càng vững mạnh, đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình qua từng công trình. Từ số lượng CBCNV ban đầu chỉ có vài chục người, đến nay, Hòa Bình đã có một đội ngũ cán bộ quản lý bản lĩnh vững vàng, quyết đoán và năng động với hơn 6.000 người có trình độ chuyên môn, sáng tạo, nhiều tâm huyết gắn bó với công ty. Năm 2006, Hòa Bình là nhà thầu tổng hợp đầu tiên niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, là công ty xây dựng duy nhất ở phía Nam được Chính phủ chọn tham gia Chương trình “Thương hiệu quốc gia” và được vinh danh nhiều giải thưởng cao quý trong nước cũng như quốc tế. Hòa Bình đã và đang khẳng định mình đủ tầm có thể thay thế tất cả nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam khi đẳng cấp đã được xác nhận quốc tế.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ cuối năm 2019, tôi đã bày tỏ nguyện vọng và kiến nghị tới Thủ tướng tạo mọi điều kiện cho các nhà thầu Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành xây dựng nhằm đưa công nghiệp xây dựng Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia, đồng thời phát triển ra thị trường toàn cầu. Phần kiến nghị tâm huyết của tôi được trình bày trong phần Phụ lục của cuốn sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới”.

Hòa Bình hỉnh thành và phát triển ngày càng vững mạnh, đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình qua từng công trình.

PV: Xin ông cho biết những dấu mốc quan trọng Hòa Bình đã đi và đạt được trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược toàn cầu và “nhân đôi lợi nhuận”? Hòa Bình đã làm những gì để chứng tỏ là Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu ngành xây dựng?

Ông Lê Viết Hải: Dù gặp vô vàn khó khăn tại thị trường trong nước trong suốt 6 năm qua nhưng Hoà Bình vẫn rất quyết tâm đi tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu xây dựng ra nước ngoài và dấu mốc quan trọng nhất là thời điểm chúng tôi ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với những đối tác tiềm năng, cùng chung chí hướng sau một thời gian nghiên cứu thị trường và tìm kiếm đối tác chiến lược bao gồm: Keystone Contructions Ltd tại Orange County, Hoque Global tại Mỹ và nay là Primetech Contructions Pty.

PV: Ngày hôm nay, Hòa Bình ký kết với Primetech Contructions Pty là một đối tác có tiềm lực mạnh về tài chính, uy tín tại Úc. Xin ông cho biết thêm về đối tác này và các dự án mà Hòa Bình sẽ triển khai ngay sau buổi ký kết ngày hôm nay?

Quốc đảo Vanuatu nằm ở phía Tây nam Thái Bình Dương thuộc Châu Đại Dương

Buổi ký kết ngày hôm nay với một số thỏa thuận hợp tác với Công ty Primetech Contructions lên tới hơn 2 tỷ đô la. Sự hợp tác này là dấu mốc, đánh dấu sự thành công sau một thời gian với rất nhiều nỗ lực, khát vọng của Hòa Bình đưa nền công nghiệp Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Với vai trò Tổng thầu thi công những công trình lớn, Hòa Bình sẽ đưa được nhiều nhân công, lao động có tay nghề kỹ thuật cao, xuất khẩu được nhiều nguyên vật liệu xây dựng trong nước ra nước ngoài. Với chiến lược toàn cầu hóa của mình, Hòa Bình không chỉ thu được nguồn ngoại tệ không nhỏ từ các dự án mà còn giúp Hòa Bình tạo nên một tiềm lực tài chính vững chắc. Điều đó còn giúp dòng tiền kinh doanh của Hòa Bình được ổn định, tăng biên độ lợi nhuận trong các hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian tới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến với công ty Primetech Construction Pty lên tới hơn 2 tỷ đô la Mỹ

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến với công ty Primetech Contructions Pty và các hợp đồng quan trọng như: Hợp đồng đối tác chiến lược về Hợp tác thi công xây dựng; Hợp đồng giao cho Tập đoàn Hòa Bình làm tổng thầu thiết kế và thi công Dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu giữa Primetech Construction Pty Ltd với Matevulu Sands Limited có tổng giá trị lên tới 1,8 tỷ đô la. Trong đó phần tổng thầu thi công của Hòa Bình là 900 triệu đô la.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Primetech Construction Pty Ltd là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư địa ốc đang phát triển lớn mạnh với tốc độ cao tại Úc

Có thể nói thêm về đối tác Primetech Contructions Pty Ltd. Họ là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư địa ốc đang phát triển lớn mạnh với tốc độ cao tại Úc, và cũng là nhà đầu tư nhiều dự án quy mô lớn tại Úc và Quốc đảo Vanuatu. Theo hợp đồng hợp tác chiến lược giữa 2 bên, Hòa Bình và Primetech Contructions Pty thỏa thuận hợp tác trở thành đối tác chiến lược trong hoạt động xây dựng bao gồm: thiết kế; thi công và xuất nhập khẩu vật tư; thiết bị thi công. Hai bên cam kết huy động tốt nhất nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm của mình, thiết lập mối quan hệ lâu dài, bền vững để cùng phát triển thị trường Úc, Vanuatu và khu vực Thái Bình Dương.

Cụ thể, Hòa Bình và Primetech Contructions Pty sẽ phối hợp triển khai một dự án tại quốc đảo Vanuatu do Matevulu Sands Limited là chủ đầu tư. Dự án là khu phức hợp có quy mô gồm một trung tâm thương mại, khối khách sạn.

Hai bên cam kết huy động tốt nhất nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm của mình, thiết lập mối quan hệ lâu dài, bền vững để cùng phát triển thị trường Úc, Vanuatu và khu vực Thái Bình Dương.

Quốc đảo Vanuatu nằm ở phía Tây nam Thái Bình Dương thuộc Châu Đại Dương, là một quần đảo san hô và núi lửa gồm 83 đảo lớn nhỏ với chiều dài và rộng khoảng 850 km. Khoảng 75% chiều dài và rộng đất đai bao phủ bởi các khu rừng nhiệt đới, Vanuatu đang trong giai đoạn phát triển du lịch mạnh mẽ nhất, khai thác những vẻ đẹp tiềm ẩn. Nơi đây nổi bật như một thiên đường nhiệt đới tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh, gió biển mát lạnh, những hàng dừa đong đưa. Vanuatu còn có những cảnh quan đặc biệt như hồ Blue Lagoon với mặt nước tĩnh màu xanh ngọc lam đẹp đến nao lòng, hay Mele Cascades là một tập hợp các hồ bơi bậc thang đổ xuống sườn đồi đá, sau đó đổ từ độ cao 35m xuống một hồ tự nhiên, tạo nên một quang cảnh tuyệt vời.

Vanuatu còn có những cảnh quan đặc biệt như hồ Blue Lagoon với mặt nước tĩnh màu xanh ngọc lam đẹp đến nao lòng

Bên cạnh dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại quốc đảo Vanuatu. Primetech và Hòa Bình cũng đồng thời hợp tác thi công xây dựng các dự án của Primetech Contructions Pty tại Úc mà trước mắt là 4 dự án qui mô lớn có tổng giá trị lên tới gần 1,5 tỷ đô la.

Xin chúc mừng thành công của Ông và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình!

Theo Văn Hóa Doanh Nhân

Xem thêm thông tin tại ĐÂY

 

Tin liên quan