Chủ tịch HĐQT Hòa Bình - ông Lê Viết Hải diện kiến Thủ tướng Kenya

news

Ngày 27/06/2024, tại Nairobi, Kenya, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình - Ông Lê Viết Hải đã vinh dự được diện kiến Thủ tướng Kenya - Ngài Musalia Mudavadi. Toàn văn nội dung phát biểu của ông Lê Viết Hải như sau:

Kính thưa Ngài Thủ tướng Musalia Mudavadi

Thay mặt Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBCG), tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ngài thủ tướng vì đã dành thời gian để tiếp chúng tôi. Thật vinh hạnh khi đây là lần thứ ba trong chưa đầy một năm được ngài tiếp đón!

Chúng tôi rất vui mừng xin báo cáo: Với sự chỉ đạo của Ngài, đến nay, việc tiến hành hợp đồng xây dựng Nhà ở Xã hội (Affordable House) đã có kết quả khả quan. Hy vọng văn kiện hợp đồng cùng các tài liệu đính kèm được hoàn thiện để kịp tiến hành Lễ ký kết vào ngày thứ sáu tuần này 28/6/2024.

Cùng đi với tôi với có ông Vincent là Giám đốc Hòa Bình Châu Phi - đại diện cho Tập đoàn Hòa Bình tại Kenya. Chúng tôi cũng đã thành lập công ty thành viên của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình – Hoabinh Development Limited và đây sẽ là công ty triển khai thực hiện hợp đồng thi công nhà ở xã hội tại Kenya. Đối tác địa phương của của chúng tôi gồm có Công ty SAL (Source Africa LLC) và một đối tác của chúng tôi đến từ Mỹ là ESL (Energy Science LLC) sẽ cùng đồng hành với chúng tôi triển khai các dự án tại Kenya.

Bên cạnh những điều kiện đã đạt được khá thuận lợi vớiChủ đầu tư Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị (State Department of Housing & Urban Development - SDHUD), chúng tôi cũng đã có buổi làm việc với Ngân hàng Thương mại Kenya (Kenya Commerce Bank - KCB) về các điều khoản tín dụng nhằm đáp ứng các yêu cầu về tài chính của dự án. Hiện nay, chúng tôi đang chờ phản hồi chính thức của KCB. Chúng tôi cũng rất cảm kích khi Ngài đã giới thiệu một đối tác hết sức quan trọng với chúng tôi. Đó là ông Tom Aziz Chavangi.

Chúng tôi luôn biết rằng để đạt được những kết quả khả quan này không thể thiếu sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ hết lòng của Ngài. Để đáp lại sự giúp đỡ và kỳ vọng của Ngài về chúng tôi, chúng tôi cam kết sẽ đem hết nỗ lực của HBCG để thực hiện thành công tốt đẹp những dự án Ngài đã tin tưởng giao cho chúng tôi thực hiện.

Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở đây. Chúng tôi mong muốn sẽ mang kinh nghiệm cùng những nguồn lực sẵn có của mình qua Kenya, bao gồm kỹ thuật - công nghệ xây dựng, hệ thống quản lý doanh nghiệp, hệ thống quản lý công trình xây dựng, máy móc thiết bị thi công. Đồng thời, với tư cách là Chủ tịch Hiệp Hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng TP.HCM, Việt Nam, chúng tôi sẽ mời gọi các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng ở Việt Nam đầu tư tại Kenya để khai thác hiệu quả nguồn nguyên liệu sẵn có và tạo thêm công ăn việc làm cho người địa phương, nâng cao chất lượng và hạ giá thành vật liệu xây dựng. Chúng tôi quyết tâm đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Kenya và xem đây là sứ mệnh của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - đó là đóng góp cho quê hương của mình – Trái Đất này.

Lần thứ 4 đặt chân tới đất nước Kenya, vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước, con người, cũng như khí hậu Kenya làm say đắm tâm hồn, tôi lại càng cảm thấy yêu mến đất nước Kenya nhiều hơn. Sau tất cả những hoạt động kinh doanh, hoài bão của tôi là được trao đổi văn hoá giữa 2 nước – Việt Nam và Kenya. Đặt biệt, tôi muốn lan tỏa tình yêu hòa bình nồng nàn của người Việt Nam nói chung và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nói riêng.

Cuối cùng tôi xin chúc đất nước Kenya sớm ổn định tình hình chính trị và tiếp tục phát triển kinh tế xã hội theo chiều hướng tốt đẹp. Chúc Ngài sức khỏe để điều hành đất nước và thực hiện thành công các giải pháp giải quyết những khó khăn của Kenya.

Trân trọng cảm ơn,

Kiến trúc sư Lê Viết Hải

Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA)

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

Những hình ảnh được chụp tại buổi diện kiến Thủ tướng Kenya

Tin liên quan