Khi Thương Hiệu Là Một Công Trình

news

Xây dựng và phát triển thương hiệu cũng giống như một công trình kiến trúc: có tính nghệ thuật, liên kết, bền vững và thực sự nổi bật”. Đó là quan điểm của KTS Lê Viết Hải, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hoà Bình.

 

“Xây dựng và phát triển thương hiệu cũng giống như một công trình kiến trúc: có tính nghệ thuật, liên kết, bền vững và thực sự nổi bật”. Đó là quan điểm của KTS Lê Viết Hải, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hoà Bình. Có thể nói về thương hiệu “Địa ốc Hoà Bình” theo cách xây dựng một công trình, từ viên gạch nền đầu tiên, từ mạch tinh thần kết nối cho đến thành quả cuối cùng được xã hội công nhận. Có thể nói về thương hiệu “Địa ốc Hoà Bình” theo cách đi lên của một cơ nghiệp, từ bàn tay, khối óc và quyết tâm đến cả một đại công trường. Hoà Bình đi qua hàng trăm công trình để đến với công trình của riêng mình: giá trị thương hiệu. Tốt nghiệp đại học kiến trúc, Lê Viết Hải đến với công trình đầu tiên trong sự nghiệp khi nhận thầu căn nhà số 5 Mẫn Đạt (Tp.HCM). Không quân, không tướng, làm việc theo cách “ba đầu, sáu tay” và đã thành công. Viên gạch đầu tiên ấy đã đặt vào kiến trúc sư này một niềm tin. Niếm tin đó được tiếp tục nối kết với 5 cộng sự cùng văn phòng nhỏ, khi cái tên Hoà Bình ra đời.

 

Đó là năm 1987. 18 năm sau, cái tên nhỏ bé ấy vụt trở thành một thương hiệu lớn của ngành xây dựng, địa ốc Việt Nam, gắn với hàng chục công trình nổi tiếng như Diamond Plaza, Melia Hanoi, Riverside Hotel, Food Center, Saigon Sky Garden Apartment, Sheraton Plaza, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Tháp Truyền hình Bình Dương…, Hoà Bình luôn được đánh giá là nhà thầu có tinh thần trách nhiệm cao, phong cách quản lý thi công khoa học, nhạy bén với công nghệ. Trong năm 2005, thị trường bất động sản “đóng băng”, hàng trăm doanh nghiệp thua lỗ và đứng trước nguy cơ phá sản, riêng Địa ốc Hoà Bình vẫn vững chãi với doanh thu trên 20 tỷ đồng. Trong khó khăn, thương hiệu Địa ốc Hoà Bình càng nổi bật hơn. Trong khó khăn, công trình thương hiệu đó càng thể hiện tính bền vững. “ Nếu văn hoá công ty cùng chất lượng và đẳng cấp của các công trình tạo nên hình ảnh của thương hiệu, thì tính liên kết trong công ty tạo nên sự bền vững của hình ảnh đó”, KTS Lê Viết Hải giải thích. Đó là liên kết trong 12 lĩnh vực hoạt động hiện nay của công ty. Thương hiệu Hoà Bình không chỉ bó hẹp trong lĩnh vực xây dựng, địa ốc mà còn mở rộng sang thiết kề nội , ngoại thất, sơn công nghiệp, vật liệu xây dựng …

Mỗi lĩnh vực là một viên gạch lớn của công trình thương hiệu, tưởng như độc lập nhưng lại không thể tách rời. Tính liên kết thể hiện rõ hơn trong trách nhiệm và ý thức của mỗi thành viên trong công ty. Từ tổ hợp thi công vài chục người, nay Hoà Bình đã tập hợp một đội ngũ với hơn 200 kiến trúc sư , kỹ sư xây dựng, gần 1.000 thợ tay nghề cao cùng trên 2.000 lao động thời vụ. Người cũ truyền nghề, kinh nghiệm và ý thức cho người mới, tạo thành nột chuỗi nhân lực khó tách rời. “ Chúng tôi đề cao tính liên kết đó cũng như những chính sách thu hút hiền tài. Đây chính là nền tảng vững chắc nhất cho công trình thương hiệu mà chúng tôi đã dày công xây dựng trong gần 20 năm qua”, Tổng giám đốc Lê Viết Hải nói. Đi qua trăm công trình để đến với một công trình. Địa ốc Hoà Bình đã thành công. Nhưng “thành công không tự mãn, thất bại không nản long”, Hoà Bình vẫn đang hướng tới những công trình, sản phẩm chất lượng hơn, hoàn thiện hơn. Hiện công ty đã đưa Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000:2001 cùng Hệ thống quản lý môi trường ISO 14000:2004 vào áp dụng.

Định hướng của công ty là: “ Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng nhất và tiện ích nhất; Tạo lập môi trường làm việc mang lại hiệu quả cao nhằm phát huy một cách toàn diện tài năng của từng cán bộ, công nhân. Từ đó, thoả mãn đầy đủ những nhu cầu, mơ ước của mỗi người; đem lại lợi nhuận hợp lý cho công ty và lượi tức thoả đáng cho cổ đông, đồng thời cống hiến nhiều hơn cho đất nước”.

Tin liên quan