Khởi công gói thầu CP1 Tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương

news

Sáng nay 15/1/2015, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM và Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình đã tổ chức khởi công xây dựng gói thầu CP1 – Tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại Depot Tham Lương thuộc Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành – Tham Lương, TP.HCM. Đây là hạng mục chính đầu tiên của dự án tuyến số 2 được triển khai thi công.

Sáng nay 15/1/2015, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình đã tổ chức khởi công xây dựng gói thầu CP1 – Tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại Depot Tham Lương thuộc Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành – Tham Lương, TP.HCM. Đây là hạng mục chính đầu tiên của dự án tuyến số 2 được triển khai thi công.

Tuyến đường sắt số 2 Bến Thành - Tham Lương có quy mô dài khoảng 11,7 km với 11 nhà ga, điểm đầu là bến xe Tây Ninh (An Sương) và kết thúc tại điểm ga đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Dự án này nằm trong kế hoạch kế hoạch phát triển hệ thống giao thông đường sắt của TP.HCM, được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), Ngân hàng Tái thiết Đức KFW) và vốn đối ứng của Ngân sách thành phố.

Mục tiêu đến năm 2020, sẽ hoàn thành dự án này nhằm góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trên một tuyến giao thông huyết mạch từ hướng quận 12 đến trung tâm thành phố, góp phần phát triển văn minh đô thị.

Hòa Bình là nhà thầu chính thi công toàn bộ phần kết cấu kiến trúc, M&E và hạ tầng kỹ thuật của gói thầu này với quy mô 1 tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Tổng giá trị hợp đồng hơn 173 tỉ đồng và thi công trong thời gian 480 ngày.

 

Nhân dịp khởi công, Hòa Bình đã phối hợp tổ chức trao tặng 100 phần quà Tết với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 12, TP.HCM. Đây là hoạt động thiết thực của công ty nhằm hỗ trợ và góp phần mang một mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Được biết, song song với các dự án mới được khởi công, Hòa Bình vừa hoàn thành cất nóc nhiều công trình đã thi công, như: Pearl Plaza, Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Chất lượng 3, nhà câu lạc bộ thuộc dự án FLC Thanh Hóa, Icon 56, v.v…

Tin liên quan