Bóng cả

news

Với các thế hệ anh chị em đã gắn bó cùng Hòa Bình, hình ảnh Cụ bà Trần Thị Tuyết – Phu nhân Cố Chủ tịch Danh dự HĐQT Lê Mộng Đào tại những sự kiện lớn của công ty đã trở nên quá đỗi quen thuộc và gần gũi, là một phần không thể thiếu để khích lệ tinh thần anh chị em. Dù tuổi cao nhưng Bà vẫn luôn dành tâm huyết cho Hòa Bình và quan tâm đến tập thể CBCNV. Nhắc đến Bà, các thành viên dưới mái nhà Hòa Bình luôn dành cho Bà sự trân quý, nể trọng và yêu thương.

Tuy nhiên, ngày hôm nay Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Phu nhân Cố Chủ tịch Danh dự HĐQT LÊ MỘNG ĐÀO Nhũ danh TRẦN THỊ TUYẾT (Pháp danh TÂM NGHĨA) Sinh năm 1922, tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã từ trần vào lúc 19g25, ngày 07/03/2018 (Nhằm ngày 20 tháng Giêng, năm Mậu Tuất) tại tư gia, số 226/13 Lê Văn Sỹ, P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM, hưởng Thượng - Thượng thọ 97 tuổi.

Bóng cả

TIỂU SỬ CỤ BÀ TRẦN THỊ TUYẾT

Cụ bà Trần Thị Tuyết, pháp danh Tâm Nghĩa, sinh 1922 tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Bà được sinh ra trong gia đình trí thức, cha là nhà giáo ở Huế đi vào Quảng Nam dạy học. Bà có tuổi thơ rất gian khó: mồ côi mẹ từ năm lên 8 tuổi, khi thì đi theo cha khi thì ở với ông ngoại, được học ở Trường Trung - Tiểu học Jeanne d'Arc, một ngôi trường Công giáo lớn ở miền Trung. Tuy cuộc sống không may mắn nhưng Bà luôn phấn đấu vượt qua mọi nghịch cảnh. Bà kết hôn cùng ông Lê Mộng Đào cũng là một nhà giáo, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung Tiểu học Bồ Đề - Huế, Cố Chủ tịch Danh dự HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ông Bà hạ sinh được 13 người con, còn lại 11 người. Đến nay Bà đã có trên 70 con, dâu rể, cháu và chắt.

Năm 1967, Ông Bà quyết định đưa cả gia đình vào Sài Gòn tìm kế mưu sinh lập nghiệp. Nơi đất khách quê người, Ông Bà đã bươn chải, tảo tần sinh sống bằng nghề làm bánh, mứt và sản xuất hộp quà tết kiếm tiền nuôi dạy cho con ăn học thành tài. Tuy trong bộn bề khó khăn thiếu thốn, nhưng Ông Bà luôn trải lòng, san sẻ vật chất và tinh thần với tất cả những mảnh đời bất hạnh, khốn khó quanh mình. Ông Bà sống theo giáo lý nhà Phật và thường hằng dạy bảo cháu con bằng những câu ca dao, tục ngữ như: “Thương người như thể thương thân; Nhiễu điều phủ lấy giá gương..., Giấy rách phải giữ lấy lề,…”; phải sống noi gương và hành y theo hạnh Bồ Tát: rộng lượng – bao dung, từ bi – hỷ xả! Nhờ noi gương ấy mà con cháu của Ông Bà hầu hết nếu không thành danh cũng đều thành nhân. Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào do Bà tài trợ chính hàng năm trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Bà còn là thành viên Bảo trợ của Học viện Phật giáo Việt Nam TP.Hồ Chí Minh thuộc Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Từ năm 1978, Bà phát tâm đại nguyện trường trai để nguyện cầu cho chiến tranh kết thúc sớm và những người con được trở về nhà bình yên và lành lặn. Sau 40 năm trường trai, Bà đã giã từ cõi trần về với Phật vào lúc 19 giờ 25 phút ngày 07/03/2018, nhằm ngày 20 tháng Giêng năm Mậu Tuất, hưởng thượng – thượng thọ 97 tuổi. Bà đã ra đi và để lại cho cháu con một di sản vô giá đó là tấm gương về sự chịu đựng vượt qua gian khó, về tấm lòng từ bi - hỷ xả, bác ái - vị tha thắm đượm nghĩa nhân và trách nhiệm với đời!

Bóng cả - 1

CHƯƠNG TRÌNH TANG LỄ

Lễ nhập quan: 14g00, ngày 08/03/2018 (Nhằm ngày 21 tháng Giêng, năm Mậu Tuất)

Lễ viếng: bắt đầu 08g00, ngày 09/03/2018 (Nhằm ngày 22 tháng Giêng, năm Mậu Tuất)

Lễ động quan: 06g00, ngày 12/03/2018 (Nhằm ngày 25 tháng Giêng, năm Mậu Tuất)

Linh cữu được an táng tại Chùa Quảng Bình

Nghĩa trang Gò Dưa, Quận Thủ Đức, TP.HCM

(Gia đình xin miễn chấp điếu)

Bóng cả - 2

Tin liên quan