Ký kết hợp tác chiến lược với IBG

news

Ngày 26/09/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký kết hợp tác với Tập đoàn Infinity Blockchain (IBG).

Chương trình hợp tác được thực hiện giữa một tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Việt Nam và một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Nhật Bản, hỗ trợ cho mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh của mỗi bên. Theo đó, Hòa Bình sẽ sử dụng dịch vụ công nghệ mới Blockchain (chuỗi khối) do IBG cung cấp, công nghệ này ghi chép dữ liệu theo phương thức sổ cái phân tán (distributed ledger) trên nền tảng các máy tính ngang hàng (peer-to-peer), sử dụng một hệ thống được mã hóa bởi các thuật toán phức tạp với cơ sở dữ liệu các bản ghi giao dịch phi tập trung, cho phép người dùng trong cộng đồng sử dụng có thể truy cập công khai nhưng không một ai có thể can thiệp, sửa đổi.

Tập đoàn xây dựng hòa bình ra mắt quỹ đầu tư Infinity

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết “Chúng ta đang tiến đến Kỷ nguyên của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Việc đưa Blockchain vào hỗ trợ công tác chuyên môn ngành xây dựng và quản lý các nguồn vốn đầu tư sẽ giúp chúng tôi hoạt động hiệu quả và phát triển với tốc độ nhanh hơn, minh bạch hơn, an toàn hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng nguồn lực tài chính trên phạm vi toàn thế giới của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình”.

Với những ưu thế và tính năng vượt trội, công nghệ blockchain hiện đang được ứng dụng rất nhiều vào các ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng…

Ông Cris D. Trần - Phụ Trách Khu Vực, Giám Đốc Điều Hành Infinity Blockchain Ventures chia sẻ, Tập đoàn Hòa Bình là đơn vị tiên phong đầu tiên của ngành xây dựng tại khu vực Châu Á đưa công nghệ Blockchain vào ứng dụng với nhiều chức năng khác nhau. Sự kiện hợp tác với Hòa Bình đánh dấu chương trình phát triển thị trường của IBG vào khu vực kinh tế nhiều tiềm năng nói chung và của Việt Nam nói riêng, là tiền đề hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhiều hơn với quốc tế.

Tập đoàn xây dựng hòa bình ra mắt quỹ đầu tư Infinity

Tại sự kiện, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đã chính thức giới thiệu Quỹ Đầu tư Hòa Bình Infinity, mục tiêu quản lý các nguồn quỹ, vốn và khởi tạo ra các công cụ quản trị tài chính hiệu quả theo đặc thù của ngành xây dựng để thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh và phát triển thị trường nước ngoài như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu… “Việc đưa Blockchain vào hỗ trợ công tác chuyên môn ngành xây dựng và quản lý các nguồn vốn Quỹ sẽ giúp chúng tôi hoạt động hiệu quả và di chuyển với tốc độ nhanh hơn!”, ông Trần Quang Đại – Giám đốc Tài chính Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết.

Đồng thời, thông qua giấy phép (license) ở Malaysia, Quỹ Đầu tư Hòa Bình Infinity sẽ còn tham gia hỗ trợ các đối tác về huy động vốn, cấu trúc nợ, sử dụng các nguồn vốn một cách tối ưu và hiệu quả.

Tin liên quan