Đính chính thông tin về việc Công ty CP Sovico sở hữu 59,06% cổ phiếu HBC

news

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình xác nhận thông tin này là không chính xác

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình kính gửi Quý cổ đông thông tin đính chính về việc Công ty CP Sovico sở hữu 59,06% tỉ lệ cổ phiếu của HBC. Tập đoàn xác nhận thông tin này là không chính xác.

Vừa qua, trên thị trường chứng khoán có tin đồn Công ty CP Sovico giao dịch mua lượng rất lớn cổ phần HBC. Sau khi tìm hiểu được biết nguyên nhân do một trang tin tài chính đã cập nhật sai thông tin từ cổ phiếu của một đơn vị ngân hàng, dẫn tới sự hiểu lầm của cổ đông về việc Sovico nắm tỉ lệ 59,06% cổ phiếu HBC. Trang tin tài chính này đã gỡ bỏ nội dung đăng sai ngay sau khi nhận được phản hồi của Tập đoàn Hòa Bình.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành khắp thế giới với những diễn biến phức tạp, tuy nhiên Việt Nam đang được xem là quốc gia hình mẫu cho công tác chống chọi với đại dịch và các giải pháp phát triển nền kinh tế. Thực hiện chủ trương chỉ đạo của chính phủ triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng 35.997 tỷ đồng qua thị trường mở, thanh khoản các ngân hàng trở nên dồi dào, hàng loạt các ngân hàng đã công bố biểu lãi suất huy động mới, lãi suất trên liên ngân hàng giảm khá mạnh. Kèm theo đó là các tín hiệu hỗ trợ về kinh tế, bất động sản đang rất tích cực, dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường chứng khoán, giao dịch khối ngoại trở lại mua ròng với tỉ lệ rất cao.

Thị trường đã có những phiên tăng điểm liên tiếp và cổ phiếu HBC không nằm ngoài đà tăng của thị trường trong mấy phiên giao dịch, và kết thúc phiên giao dịch hôm nay ngày 13/5/2020 cổ phiếu HBC tăng trần.

Tin liên quan