Trao tặng 50 triệu cho Quỹ học bổng Giáo sư Hồng Dương Nguyễn Văn Hai

news

Ngày 4/11/2020, Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào đã trao tặng 50 triệu đồng học bổng cho Quỹ Học bổng Giáo sư Hồng Dương Nguyễn Văn Hai.

Ngày 4/11/2020, tại Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 của Đại học Huế - Trường Đại học Khoa học, Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào đã trao tặng 50 triệu đồng học bổng cho Quỹ Học bổng Giáo sư Hồng Dương Nguyễn Văn Hai cùng sinh viên của trường Đại học Huế - Trường Đại học Khoa học.

Trong vai trò Phó ban Quản lý Quỹ Học bổng Giáo sư Hồng Dương Nguyễn Văn Hai, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã phát biểu tại buổi lễ “Trao học bổng cũng là trao niềm tin yêu của chúng tôi vào thế hệ trẻ với lòng mong mỏi các em học sinh, sinh viên luôn biết nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão cao đẹp và kiên trì, quyết tâm thực hiện những ước mơ, hoài bão cao đẹp đó. Chúng tôi mong rằng Quỹ sẽ góp phần giúp cho những học sinh, sinh viên này trở thành những con người hữu ích, cống hiến được thật nhiều cho xã hội”.

Trao 50 triệu học bổng Lê Mộng Đào

Giáo sư Hồng Dương NGUYỄN VĂN HAI (1927 – 2020), tốt nghiệp Tiến sĩ Toán học tại Đại học Sorbonne - Paris - Cộng hòa Pháp, Ông nguyên là Hiệu trưởng Trường Quốc Học - Huế; Nguyên Giám Đốc Học Chánh Cao Nguyên và Trung Nguyên Trung Phần, nguyên Khoa trưởng Đại Học Khoa Học Huế, nguyên Khoa Trưởng Đại học Sư Phạm Huế, nguyên Phó Viện trưởng Đặc trách Phát Triển Viện Đại học Huế; nguyên Giáo sư Đại học Louisville Kentucky - Hoa Kỳ.

Đặc biệt giáo sư là người sáng tạo ra mô hình trường bán công và là Hiệu trưởng đầu tiên của trường Bán công - Huế. Vào ngày 02/02/2020 trong Lễ Tưởng niệm Giáo Sư Hồng Dương NGUYỄN VĂN HAI tại chùa Quảng Hương Già Lam, chúng tôi đã quyết định thành lập Quỹ Học bổng Giáo sư Hồng Dương NGUYỄN VĂN HAI để tưởng nhớ và tôn vinh một nhà giáo kiệt xuất đã cống hiến suốt cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục và là nhà nghiên cứu, lý luận thăm sâu về triết lý Phật giáo. Quỹ còn là sự tiếp nối nghĩa cử cao đẹp trước đây của Giáo sư Hồng Dương Nguyễn Văn Hai. Lúc đương thời Giáo sư đã dành dụm kính phí cấp phát học bổng giúp đỡ cho các sinh viên nghèo hiếu học, có hạnh kiểm tốt và có ý chí tiến thủ.

Xem toàn văn nội dung bài phát biểu của Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải tại đây

Tin liên quan