Tân CEO Hòa Bình: ‘Tôi không áp lực khi nhận trọng trách’

news

9X Lê Viết Hiếu, người vừa được bổ nhiệm CEO Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết không áp lực khi nhận nhiệm vụ từ cha mình.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa tổ chức Lễ chuyển giao thế hệ tại TP HCM. Đây được xem là một trong những bước chuyển tiếp quan trọng cho thế hệ lãnh đạo mới của tập đoàn này kể từ khi thành lập năm 1987 đến nay.

Tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải, nguyên CEO của doanh nghiệp suốt hơn ba thập kỷ qua khẳng định, đây là thời điểm chín muồi để ra mắt tân tổng giám đốc trẻ thế hệ 9x Lê Viết Hiếu, cũng là con trai ông.

Tân CEO Hòa Bình: ‘Tôi không áp lực khi nhận trọng trách’

Ông Lê Viết Hiếu, tân Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình.

Chia sẻ tại Lễ chuyển giao, tân CEO Hòa Bình Group cho biết, với một số người vị trí này có nhiều áp lực, nhưng với ông, áp lực hay không còn do cách nhìn nhận vấn đề. Ông cho rằng bản thân đang ở vị trí rất thuận lợi để phát triển mà bao người mong muốn vẫn không có được.

"Tôi hiểu được trách nhiệm của mình và hiểu hoài bão, lý tưởng của người sáng lập là cha tôi đã đặt vào Hòa Bình trong 33 năm gầy dựng một sự nghiệp như hiện nay. Nhận nhiệm vụ từ cha là một cơ hội, tôi không có quyền để phàn nàn. Tôi không có áp lực gì cả", ông Hiếu bộc bạch.

Tân CEO Hòa Bình Group cho biết, công thức thành công của ông là làm sao kết hợp được kinh nghiệm của người đi trước và sức trẻ của người đi sau. Hòa Bình có những nhân sự đi cùng với doanh nghiệp từ lúc thăng trầm đến vinh quang. Những nhân sự này có giá trị rất lớn đối với Tập đoàn.

Ông Hiếu muốn cùng những người gắn bó với doanh nghiệp bước lên một chiếc thuyền và hỏi xem công ty cần gì, muốn gì, làm gì để đạt được các hoài bão, khát vọng đặt ra và cùng nhau tiến về phía trước. "Tôi mong muốn điều hành công ty bằng cách gắn kết mọi người lại với nhau, cùng phối hợp ăn ý với ban điều hành", ông Hiếu nói.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhận xét về chặng đường mới của con trai: "Đảm nhận vị trí điều hành tập đoàn với tân Tổng giám đốc Lê Viết Hiếu là niềm vinh dự và cũng là một trọng trách lớn, thậm chí là sự hy sinh. Bởi lẽ, lúc này trên vai Hiếu là hoài bão của cả thế hệ".

Ông Hải tin tưởng di sản 33 năm của Hòa Bình đã tìm được thế hệ kế thừa trẻ trung, nhiệt huyết, sáng tạo. Thừa nhận năm 2020 là giai đoạn nhiều thách thức và đầy khó khăn do tác động của Covid-19, ông Hải kêu gọi tân CEO, ban điều hành và tập thể lao động cùng nhau đổi mới, đồng lòng vượt khó, tiếp tục tạo nên thành tích mới trong giai đoạn phát triển sắp tới.

Ông Hiếu sinh năm 1992, tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp tại trường California Polytechnic State University (Mỹ). Trở về Việt Nam, ông làm việc hai năm tại Ngân hàng Shinhan trước khi nhận chức Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và Phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Cách đây vài tháng, ngày 23/7/2020, HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã ban hành nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu nắm giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của công ty đang khó khăn vì tác động của đại dịch.

Theo VN Express

Xem thông tin chi tiết tại ĐÂY

 

Tin liên quan