Lời giải đáp từ các chuyên gia xây dựng Việt Nam: Xây nhà nên dùng thép gì?

news

Một căn nhà đẹp, bền bỉ với thời gian chắc chắn phải được tạo nên từ những vật liệu chất lượng, có uy tín trên thị trường. Trong đó, thép là một trong những vật liệu đóng vai trò quyết định cho sự vững chãi, tạo nên khung sườn cho ngồi nhà. Vậy khi xây nhà nên dùng thép gì để đạt chất lượng tốt nhất? Xây dựng Hoà Bình sẽ cho bạn câu trả lời trong bài viết dưới đây! Tham khảo ngay nhé!

1. Thép xây dựng là gì?

Trước khi tìm hiểu xem nên mua thép gì để xây nhà, bạn cần nắm được khái niệm của vật liệu thép xây dựng cũng như điều gì tạo nên chất lượng của loại vật liệu này.

xây nhà nên dùng thép gì

Hình ảnh thép sử dụng trong xây dựng

 

Thép xây dựng là hợp kim có thành phần sắt(1) với tỷ lệ 0.021% đến 2.0621% theo trọng lượng kết hợp cacbon(2) và một số nguyên tố hóa học khác. Chúng làm tăng độ cứng và kìm hãm lại sự di chuyển của nguyên tố sắt trong cấu  trúc tinh thể khi gặp tác động từ môi trường bên ngoài.

 

Trong quá trình luyện thép việc kết hợp cacbon và sắt có thể tạo nên rất nhiều cấu trúc khác nhau với những đặc tính khác nhau, điều này là rất quan trọng để luyện thép có chất lượng. Ở nhiệt độ bình thường thì dạng ổn định nhất của sắt là sắt ferrit có cấu trúc lập phương tâm khối (BCC) hay sắt, một chất liệu kim loại mềm, có thể phá hủy đi một lượng nhỏ cacbon (không quá 0,019% ở nhiệt độ 911 °C). Nếu như trên 911 °C thì ferrit sẽ được chuyển từ tâm khối (BCC) sang tâm mặt (FCC), được gọi là austenit, loại này là một chất liệu kim loại mềm nhưng nó có thể phá huỷ nhiều cacbon hơn ( 2,05% cacbon nhiệt độ 1.147 °C). 

2. Xây nhà nên dùng thép gì: Một số thương hiệu thép xây dựng có thể tham khảo

Theo các chuyên gia xây dựng tại Việt Nam, hiện nay có một số loại thép chất lượng sử dụng trong xây dựng bạn có thể tham khảo. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc xây nhà nên dùng thép gì đã tồn tại rất lâu trong nhiều người.

Thép xây dựng Việt Nhật

Thép Việt Nhật à một sản phẩm của Tập Đoàn cung cấp thiết bị luyện kim lớn nhất và chiếm những 70% thị phần trên thế giới. Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, thì thép Việt Nhật đã trở thành một trong những thương hiệu thép xây dựng được rất nhiều chủ đầu tư hay nhà thầu lớn của Việt Nam nói chung hay nước ngoài nói riêng lựa chọn. 

Thép xây dựng Miền Nam

Thép xây dựng Miền Nam thường được ứng dụng khá nhiều trong xây dựng, các công trình kiến trúc lớn như: chung cư, trung tâm thương mại… bởi chất lượng, yêu cầu về độ kiên cố, vững chãi được đáp ứng cũng như khả năng linh hoạt trong di chuyển và thi công.

 

xây nhà nên dùng thép gì 2

Lựa chọn vật liệu thép chất lượng đóng vai trò quan trọng trong quy trình thi công và xây dựng quy trình.

Thép xây dựng Hoà Phát

Hoà Phát là thương hiệu thép lâu đời tại Việt Nam - thương hiệu dẫn đầu thị trường thép hiện nay. Vật liệu thép được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, đáp ứng tất cả yêu cầu về chất lượng cũng như khả năng phù hợp với các loại công trình tại Việt Nam.

Thép xây dựng Việt Úc

Thép Việt Úc được thành lập vào năm 1994, là một trong những công ty con thuộc tập đoàn Đầu tư công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia liên doanh với Tổng Công ty Thép Việt Nam. Chất lượng thép được sản xuất từ công ty này được lòng rất nhiều nhà thầu, đơn bvij thi công xây dựng tại Việt Nam.

 

Như vậy, tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn loại thép xây dựng phù hợp với công trình của mình. Trên đây cũng là những thương hiệu thép được các chuyên gia xây dựng hàng đầu Việt Nam gợi ý để bạn dễ dàng lựa chọn cũng như được giải đáp thắc mắc xây nhà nên dùng thép gì bấy lâu nay.

Tin liên quan