Bản vẽ biện pháp thi công cừ Larsen dành cho bạn

news

Nếu bạn đang tìm hiểu, quan tâm đến bản vẽ biện pháp thi công cừ Larsen thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Xây dựng Hoà Bình nhé. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin vô cùng hữu ích và thú vị.

Cừ Larsen là gì?

Cừ Larsen (cọc ván thép) là một hệ thống gồm văng chống và cọc thép, có tác dụng đảm bảo cho công trình thi công có độ sâu lớn có thể chống lại các vấn đề về sụt lún. Cừ larsen trên thị trường khá đa dạng về chủng loại cũng như kích thước để đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau của con người. 

Ép cừ Larsen (cọc ván thép) là biện pháp áp dụng xử lý nền móng ứng dụng trong các dự án xây dựng cầu đường, cao ốc, bến tàu, sân bay…

Quá trình sản xuất thép cọc cừ Larsen theo tiêu chuẩn và trình tự các bước: Thép tinh luyện (áp dụng quy trình công nghệ cao); Tiến hành đem thép đúc thành phôi; Sau cùng nung chảy phần phôi thép và tạo hình thành sản phẩm cừ Larsen.

ban-ve-bien-phap-thi-cong-cu-larsen-2

Cừ Larsen ứng dụng nhiều trong xây dựng công trình

Nhờ vào tính ứng dụng cực kỳ cao nên hầu như các công trình xây dựng hiện nay đều áp dụng kỹ thuật xử lý nền móng với cừ Larsen. 

Các biện pháp thi công cừ Larsen

Thi công ép Larsen tĩnh

Phương pháp thi công ép Larsen tĩnh được sử dụng phổ biến với hiệu quả cao trong tháo gỡ các khó khăn hay gặp trong công tác thi công ép nhổ cừ Larsen cũng như là các dạng cọc cừ trong xử lý nền móng. Cách này mang nhiều đặc điểm kỹ thuật như sau:

+ Thi công ép Larsen tĩnh thì bạn chỉ cần một lực khá là nhỏ để thực hiện công việc, không gây nên các hiện tượng ô nhiễm, tiếng ồn.

+ Máy đơn với cấu tạo máy vô cùng gọn nhẹ, vận chuyển dễ dàng mà không cần tháo lắp.

+ Phương pháp này đặc biệt thích hợp để dùng trong các công trình có sự hạn chế về không gian cũng như điều kiện thi công khó khăn, ví dụ như ở các khu dân cư đông đúc hoặc các công trình ở trong thành phố. 

Thi công cừ Larsen bằng búa rung

Thi công cừ Larsen bằng búa rung được đánh giá là biện pháp đạt hiệu quả nhanh chóng với độ chính xác cao, phù hợp với các công trình mà không quá hạn chế về diện tích không gian. Những đặc điểm nổi bật của phương pháp thi công này bao gồm: 

+ Thi công cừ Larsen bằng búa rung sẽ tạo ra lực rung truyền xuống tới đầu cọc hoặc lực xung kích.

+ Phương pháp này sẽ hạn chế được tiếng ồn một cách thấp nhất. 

+ Thời gian thi công, làm việc nhanh hơn, chính xác hơn. 

+ Trong quá trình thi công thì búa rung liên tục, lực rung truyền lên cọc dao động sẽ có tần số, biên độ, hướng nhất định. Điều này có tác dụng làm giảm một cách đáng kể ma sát giữa đất và cọc.

Ưu điểm, nhược điểm của thép cọc cừ Larsen

Ưu điểm của thép cọc cừ Larsen đó chính là khả năng tuyệt vời trong việc chịu ứng suất động khi thi công cả trong quá trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng; Mặc dù trọng lượng của thép cọc cừ Larsen khá là bé nhưng có khả năng chịu lực lớn; Để tăng chiều dài của cọc ván thép thì bạn có thể sử dụng các bulông hoặc là các mối nối hàn; Hiệu quả kinh tế cao vì bạn có thể sử dụng cừ Larsen nhiều lần trong thi công xây dựng.

ban-ve-bien-phap-thi-cong-cu-larsen-3

Thi công cừ Larsen có nhiều ưu điểm nổi bật
Nhược điểm của cọc cừ Larsen đó chính là đặc tính ăn mòn trong môi trường làm việc, cho nên bạn cần phải sử dụng một lớp sơn hoặc mạ lên cọc để chống lại sự ăn mòn. 

Bản vẽ biện pháp thi công cừ Larsen

Trước khi thực hiện thi công thì các bạn cần phải thiết kế bản vẽ biện pháp thi công cừ Larsen một cách chi tiết. Bản vẽ cần đáp ứng được một cách chính xác về số lượng, quy mô, vị trí bố trí thì mới đem lại hiệu quả và sự chuẩn xác trong quá trình thực hiện. 

Bạn hãy tìm những đơn vị thi công uy tín để có thể có được những bản vẽ chất lượng, được tư vấn chính xác đối với từng công trình. Sau đó, lựa chọn bản vẽ tốt nhất và tiến hành thi công cừ Larsen một cách tối ưu để đảm bảo về tính an toàn, chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết của Xây dựng Hòa Bình sẽ giúp cho bạn đọc có thể nắm rõ về bản vẽ biện pháp thi công cừ Larsen để thi công hoàn thiện công trình một cách đúng chuẩn.

Tin liên quan