[Tìm hiểu] Kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn

news

Rất nhiều đơn vị thi công công trình muốn tìm hiểu về kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn để đưa ra lựa chọn kích thước chính xác nhất cho kích thước ván khuôn thép Trong bài viết dưới đây, Xây dựng Hoà Bình sẽ giúp các bạn tổng hợp lại thông tin chính xác về kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn. Tham khảo ngay nhé!

1. Ván khuôn thép là gì?

Trước khi tìm hiểu kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn, bạn nên nắm được khái niệm ván khuôn thép là gì. Ván khuôn thép dùng để chỉ việc sử dụng nhiều khung thép định hình với mục đích gia công cơ khí, chế tạo ra các hình dạng nhất định trong nhiều kích thước khác nhau.

Ván khuôn thép thường sở hữu kết cấu mỏng với phần bề mặt sử dụng để đặt cột sàn, tường hoặc móng. Kích thước của ván khuôn thép được thay đổi đa dạng, phụ thuộc vào từng cấu trúc công trình.

Ván khuôn thép thường sở hữu kết cấu mỏng với phần bề mặt sử dụng để đặt cột sàn, tường hoặc móng.

2. Ưu điểm của ván khuôn thép

Ván khuôn thép sở hữu khá nhiều ưu điểm trong quá trình xây dựng. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của ván khuôn thép được Xây dựng Hoà Bình tổng hợp lại được:

  • Đảm bảo kích thước chuẩn theo hình dọc, hạn chế lực ép của khối bê tông ướt, từ đó, cho ra thành phẩm là những khối bê tông bằng phẳng không rỗ mặt.
  • Trọng tại mỗi khung cốp pha thép của ván khuôn thép lên tới 4 tấn.
  • Ván khuôn thép được sản xuất từ chất liệu với độ cứng tốt, bền trong toàn bộ quá trình sử dụng. Bạn có thể tham khảo thép Q42 với độ dày 2 ly, công nghệ CO2 sử dụng cho các mối hàn để đảm bảo độ kín, trong trường hợp bê tông bị chảy ra ngoài hoặc bị ướt. 
  • Quá trình lắp đặt và tháo dỡ đảm bảo dễ dàng, không mất nhiều công sức, di chuyển linh hoạt để tiết kiệm thời gian thi công công trình.

3. Kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn

Ván khuôn thép được sản xuất trên dây chuyền vô cùng chuyên nghiệp với kỹ thuật hiện đại. Mỗi bộ phần cần được gia công cẩn trọng, lắp đặt đúng vị trí, đảm bảo chất lượng, từ đó, mang đến sự bền bỉ theo thời gian cũng như sự an toàn khi sử dụng.

Kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn phổ biến nhất là:

  • Chiều dài: 600 – 900 – 1200 – 1500 – 1800 mm
  • Chiều rộng: 200 – 250 – 300 – 350 – 400 – 450 – 500 mm…
  • Mặt tôn của khuôn thép có độ dài 2 ly.
  • Bộ khung sườn khuôn thép được tổ hợp bằng các thanh la đạt độ dày tiêu chuẩn là 2,5 mm.
  • Với độ dày khuôn thường thì nằm khoảng 55 mm.

Ván khuôn thép được sản xuất trên dây chuyền vô cùng chuyên nghiệp với kỹ thuật hiện đại.

4. Một số kỹ thuật đảm bảo chất lượng của ván khuôn thép

Để ván khuôn thép phát huy tối đa giá trị của nó, các đơn vị thi công cần đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật để có được độ bền và an toàn khi sử dụng. Dưới đây là một số về lưu ý về kỹ thuật để đảm bảo chất lượng của ván khuôn thép:

  • Mỗi loại ván khuôn thép có kích thước và hình dạng cụ thể sẽ được áp dụng cho mỗi công trình khác nhau. Bởi ván thép với kích thước tiêu chuẩn chỉ là hệ quy chiếu chung.
  • Ván khuôn thép yêu cầu đảm bảo độ khít để hạn chế làm rò rỉ vữa ra ngoài gây lãng phí vật liệu và giảm giá trị thẩm mỹ.
  • Thiết bị được chế tạo cần có kết cấu gọn nhẹ, dễ dàng lắp ráp. Điều này giúp giảm bớt sức lực của nhân công và đảm bảo độ tiện lợi cho mỗi lần sử dụng.
  • Trong khi chế tạo sản phẩm, cần đặc biệt cẩn trọng, lựa chọn những vật liệu dễ uốn nắn, gò phẳng,...
  • Chất lượng của chất liệu đảm bảo độ bền, ổn định, không bị biến dạng dù tác động mạnh.
  • Sau khi dùng xong, ván khuôn cần được vệ sinh sạch sẽ, rửa hết vữa dính, để ở khu vực khô ráo, tránh môi trường ẩm ướt

Trên đây là một số thông tin về kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn Xây dựng Hoà Bình tổng hợp lại được. Hy vọng thông qua bài viết, các đơn vị thi công có thể đưa ra những lựa chọn kích thước ván khuôn thép tiêu chuẩn cho công trình của mình.

Tin liên quan