Gần 40.000 cuốn sách "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo

news

Những ngày giữa tháng 9, 100 tủ sách, 39.500 cuốn sách trong chương trình "Chắp cánh ước mơ" lại tiếp tục đến với các trường cấp 1, cấp 2, cấp 3 khó khăn trên cả nước.

 

Dù xã hội đang ngày càng phát triển nhưng học sinh vùng sâu, vùng như ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa còn nhiều thiếu thốn, nguồn sách chủ yếu mà các em được đọc là từ thư viện của nhà trường. Các em học sinh người dân tộc thiểu số vì khó khăn mà không có điều kiện và thói quen đọc sách, hầu như phòng học của các em không có thứ gì khác ngoài bàn ghế.

Để chia sẻ khó khăn đó với các em học sinh, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã phối hợp cùng Phòng GD&ĐT huyện Như Thanh thực hiện chương trình "Chắp cánh ước mơ", tài trợ tủ sách cho 10 điểm trường cấp 1 và cấp 2 trong huyện.

"Một quyển sách cũng quý"

Đó là chia sẻ của thầy Nguyễn Quang Ninh, Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Kỳ, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa khi đón nhận những đầu sách do Tập đoàn xây dựng Hòa Bình gửi tặng.

Thầy Nguyễn Quang Ninh - Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Kỳ.

Thầy Ninh chia sẻ, Như Thanh là huyện miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa, với điều kiện còn nhiều khó khăn, các trường học trên địa bàn huyện chưa được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như các nguồn sách thư viện cho các em học sinh tham khảo.

Hiện nay trường có dành 1 phòng làm thư viện nhưng có rất ít sách. Học sinh phần lớn là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, điều kiện gia đình các em rất nghèo.

Cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, các thầy cô chỉ mong có nhiều sách để các em được đọc trong thời gian ở trường giúp các em có cơ hội được học tập, phát triển toàn diện.

"Gần 90% số học sinh hiện nay của nhà trường các em là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều em gia đình khó khăn quá không có sách giáo khoa để học, thầy cô trong trường đã tự bỏ tiền để mua sách cho các em. Điều kiện khó khăn như vậy nên hầu hết các em không có gì để vui chơi giải trí, chỉ những khi đến trường các em mới có sách để đọc.

Không khí lớp học tại trường tiểu học Thanh Kỳ.

Hiện nay nhà trường mới chỉ có hơn 1000 đầu sách trong khi để phục vụ công việc học tập của các em cũng như tiến tới trường đạt chuẩn cần tới 3000 đầu sách. Trước khi bước vào năm học mới nhà trường cũng rất lo không biết làm thế nào cho đủ được số lượng sách như vậy.

Chúng tôi rất vui khi hôm nay nhận được tủ sách và các đầu sách từ phía Tập đoàn xây dựng Hòa Bình tài trợ. Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, một quyển sách với nhà trường cũng rất quý, món quà này còn ý nghĩa hơn trong năm học mới này.

Thay mặt cho nhà trường, các em học sinh tôi xin chân thành cảm ơn Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã đầu tư các tủ sách cho địa phương", thầy Ninh chia sẻ.

Bà Lê Thúy Lan, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ, biết đa số trường học đóng trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, có nhiều điểm trường lẻ, cách xa điểm trường trung tâm, cơ sở vật chất vẫn chưa đáp ứng được cho hoạt động dạy, học của giáo viên và học sinh.

Trong khi đó, nhiều trường còn thiếu nhiều đồ dùng, trang thiết bị dạy học và đặc biệt là sách, tài liệu tham khảo cho các em học sinh cấp Tiểu học và THCS.

Hàng năm các trường học đều xây dựng kế hoạch bổ sung đầu sách cho thư viện, những đầu sách vượt hàng trăm cây số đến với các em học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Như Thanh hôm nay góp phần không nhỏ vào kế hoạch của Phòng GD huyện tiếp tục đưa những trang sách vươn xa, góp phần đưa tri thức, phát triển văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hỗ trợ các em trong học tập.

"Ở mỗi trường trên địa bàn, chúng tôi đang cố gắng hoàn thành các thư viện xanh để tạo nên văn hóa đọc cho các em học sinh. Để thực hiện được điều này chúng tôi rất cần có sự chung tay của các nhà hảo tâm.

Các em học sinh trên địa bàn hầu hết là người dân tộc thiểu số vì khó khăn mà không có điều kiện và thói quen đọc sách.

Những tủ sách, đầu sách mà Tập đoàn xây dựng Hòa Bình dành tặng không chỉ giúp tăng nguồn tư liệu cho các trường học mà còn là nguồn tài liệu vô cùng quý giá đối với các em học sinh.

Chúng tôi rất cảm ơn tập đoàn đã mang tình cảm đến các em học sinh của một huyện miền núi còn có nhiều khó khăn như là huyện Như Thanh. Hi vọng rằng chương trình "Chắp cánh ước mơ" sẽ tiếp tục được nhân rộng để trao yêu thương đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, tiếp thêm sức mạnh cho các em tới trường", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh chia sẻ.

4 năm, 100 tủ sách, gần 40.000 cuốn sách đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện theo lời của Cố Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Lê Mộng Đào: "Hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, cống hiến thật nhiều cho sự phát triển chung của đất nước", Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhiều năm qua đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, xã hội.

Các em học sinh mải mê với cuốn sách trên tay.

Với mục tiêu đem tới cơ hội học tập công bằng, cơ hội phát triển xứng đáng cho những tài năng, "Chắp cánh ước mơ" là một trong những hoạt động vì cộng đồng thường niên được Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình triển khai từ năm 2018 với ý nghĩa trao yêu thương đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho các em đến trường, tiếp thêm sức mạnh và chắp cánh cho ước mơ của những mầm non tương lai được bay cao, bay xa. Đây là một hoạt động xã hội chăm lo giáo dục của tập đoàn được song hành cùng chương trình trao tặng học bổng của Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào đã triển khai và thực hiện từ năm 2008.

4 năm qua, chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã đến với các em nhỏ tại nhiều tỉnh thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2022, chương trình "Chắp cánh ước mơ" của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã đến với trẻ em khó khăn của hai xã Vĩnh Bình và Thái Trị, thuộc huyện biên giới Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Chương trình đã trao tặng 315 phần quà bao gồm cặp sách, bình đựng nước và tiền mặt cho các em học sinh nghèo hiếu học của trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Vĩnh Bình, trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Thái Trị và lớp học phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cho con em Việt kiều di dân tự do từ Campuchia trở về. Chương trình cũng trao tặng 17 xe đạp, 4 sổ tiết kiệm, 3 thẻ bảo hiểm y tế cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, thăm và tặng quà 4 gia đình di dân từ Campuchia trở về.

Chia sẻ về ý tưởng tài trợ tủ sách, đại diện Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ, trên thực tế, tại những địa phương khó khăn, nhiều em nhỏ không có hoặc ít có cơ hội được tiếp xúc với đa dạng các loại sách. Nguồn sách chủ yếu các em được tiếp cận là từ thư viện của nhà trường.

Chương trình "Chắp cánh ước mơ" đến với các em học sinh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

"Tại một số vùng nằm trong Chương trình 135, các thầy cô giáo nhiều khi phải tự trích tiền lương hàng tháng để giúp một số em nhỏ có đủ sách đúng với chương trình giảng dạy. Việc huy động sách từ nguồn vốn xã hội hóa cũng ít khả thi do đời sống người dân tại những khu vực này còn nhiều thiếu thốn. Những khó khăn này tác động đáng kể đến việc học tập và khả năng tiếp thu kiến thức phổ thông của các em.

Hiện tại, Hòa Bình đã và đang tiến hành trao tặng tủ sách tại nhiều tỉnh thành ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam, dự kiến chương trình sẽ hoàn thành trao tặng tủ sách vào trong tháng 10 năm nay.

Chắc chắn, 100 tủ sách cùng hàng chục ngàn cuốn sách được Hòa Bình trực tiếp lựa chọn và trao tặng sẽ mang đến những kiến thức quý giá, là hành trang tri thức giúp các em vững bước tới trường", đại diện Tập đoàn xây dựng Hòa Bình chia sẻ.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là nhà thầu xây dựng với kinh nghiệm 35 năm trưởng thành và phát triển (27/9/1987 - 27/9/2022). Hiện Hòa Bình được Vietnam Report xếp hạng dẫn đầu trong số 10 Nhà thầu xây dựng uy tín tại Việt Nam năm 2022, đứng đầu trong Top 10 Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất trong lĩnh vực xây dựng & kiến trúc, là doanh nghiệp xây dựng duy nhất 7 lần liên tiếp được nhận danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia" và xếp vị trí thứ sáu trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (VPE 500).

Trường Thịnh

Theo Dân Trí

Xem thông tin chi tiết tại ĐÂY

 

Tin liên quan