Câu chuyện mè xưa/mở hàng: Những người mở hàng có duyên với Quỹ

news

Sau hơn 16 năm hoạt động, tính đến hết ngày 20/09/2022, Quỹ Huế Hiếu Học đã nhận tài trợ trên 15 tỷ đồng từ khoản tiền 10 triệu đồng mở hàng/mè xưa của Thầy Cô Lê Mộng Đào -Trần Thị Tuyết, tức là đã tăng lên 1.500 lần từ số vốn ban đầu

Với tinh thần “ Uống nước nhớ nguồn, Lá lành đùm lá rách” cùng phát huy truyền thống hiếu học của quê nhà, từ cuối năm 2005, gần 20 cựu  học sinh, sinh viên, đồng hương Thừa Thiên Huế trong và ngoài nước tiến hành thành lập "Ban Vận động thành lập Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học". Ban Vận động có làm một cuốn sổ vàng để ghi nhận các đóng góp của quý nhà hảo tâm.

Đầu năm 2006, qua giới thiệu của nhà giáo Nguyễn Văn Tịnh, hai ông Lê Xuân Thìn và Lê Hiếu Hữu là Trưởng ban của Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học đã ghé nhà Thầy Lê Mộng Đào - Cô Trần Thị Tuyết, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung học Bồ Đề Huế, đồng thời cũng là nhà sáng lập và là Cố Chủ tịch Danh dự của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Thầy Cô rất hoan nghênh ý định thành lập một Quỹ giáo dục như đề cương và điều lệ tạm thời đưa ra, vui vẻ ký sổ vàng đầu tiên với số tiền quỹ là 10 triệu đồng, tương đương với khoảng 1 lượng vàng và đây là một số tiền lớn lúc bấy giờ.

Câu chuyện mè xưa/mở hàng: Những người mở hàng có duyên với Quỹ.

Thầy Lê Mộng Đào và Cô Trần Thị Tuyết ký sổ vàng với số tiền Quỹ đầu tiên là 10 triệu đồng.

Vài tháng sau thì Thầy mất, gia đình cũng tặng thêm cho Quỹ 20 triệu đồng từ số tiền tiền phúng điếu và tiền cá nhân của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, ông Lê Viết Hải – con trai của Thầy Lê Mộng Đào và cũng là thành viên sáng lập Quỹ Huế Hiếu Học và là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã cho Quỹ mua 30.000 cổ phiếu HBC với giá gốc 10.000 đ/CP. Vài năm sau, số cổ phiếu này được bán và gộp cùng số tiền tài trợ trị giá 15.000 USD của cô Phan Thị Hiền Viên tại Mỹ để xây dựng trường học Phú Xuân 1.

Sau hơn 16 năm hoạt động, tính đến hết ngày 20/09/2022, Quỹ Huế Hiếu Học đã nhận tài trợ trên 15 tỷ đồng từ khoản tiền 10 triệu đồng mở hàng/mè xưa của Thầy Cô Lê Mộng Đào -Trần Thị Tuyết, tức là đã tăng lên 1.500 lần từ số vốn ban đầu. Suất học bổng lúc mới thành lập Quỹ là 500 ngàn đồng/ người, đến nay suất học bổng là lên mức từ 5 – 10 triệu đồng/ người.

Quỹ Huế Hiếu Học kính cảm ơn đại gia đình Thầy Cô đã chung tay hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học quê nhà cũng như khắp cả nước qua Quỹ giáo dục Huế Hiếu Học và Quỹ hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào.

Tin liên quan