Hòa Bình gặp mặt đối tác chiến lược Hyundai Group

news

Sáng ngày 22/06/2023, nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân tới Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Hyundai Group đã gặp mặt và có những trao đổi chân thành liên quan tới tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam.

Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và bà Hyun Jeong Eun – Chủ tịch Hyundai Group đã thảo luận về tình hình kinh tế của Việt Nam nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Theo đó, tiềm năng kinh tế của Việt Nam hiện nay vẫn có dấu hiệu phát triển tốt và bền vững, với mức tăng trưởng 6,3% so với cùng kỳ tháng 6/2022.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Hyundai Group đã gặp mặt và có những trao đổi chân thành liên quan tới tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam.

Bằng sự chân thành, ông Lê Viết Hải chia sẻ tình hình thực tế: trong năm 2023, tập đoàn sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn do tình hình biến động địa chính trị quốc tế, mất cân đối dòng tiền do chủ đầu tư chậm thanh toán và ngân hàng thắt chặt giới hạn tín dụng. Ngành Bất động sản Việt Nam thời gian qua cũng gần như đóng băng khi các dự án phải tạm dừng do những vấn đề về pháp lý, khiến các ngành có liên quan như Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Ngân hàng, … bị ảnh hưởng dây chuyền.

Đối mặt với khó khăn hiện tại, Hòa Bình đang từng bước thực hiện những giải pháp quyết liệt, kiện toàn bộ máy nhân sự và tái cấu trúc toàn diện trên quy mô tập đoàn. Theo đó, tái cấu trúc tài chính là ưu tiên hàng đầu của Hòa Bình trong lúc này. Hòa Bình định giá lại tài sản của Công ty; sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà cung cấp, nhà thầu phụ, nhà sản xuất để tăng vốn điều lệ cũng như giảm áp lực trả nợ (đến nay đã có 89 Nhà cung cấp đồng hành cùng Hòa Bình với giá trị ghi nhận khoảng 650 tỷ đồng). Tập đoàn cũng tập trung thu hồi công nợ, tái cấu trúc các khoản vay với ngân hàng để giãn nợ, tái cấp các gói tín dụng mới.

Cũng trong buổi gặp mặt giữa lãnh đạo hai tập đoàn, Hyundai Group đã kiến nghị Hòa Bình cùng hợp tác với công ty thành viên của mình là Hyundai Elevator Việt Nam tại các công trình do Hòa Bình xây dựng. Bà Hyun Jeong Eun cho rằng, công nghệ hiện đại của Hyundai Elevator Việt Nam sẽ tăng thêm thế mạnh đấu thầu các dự án của Hòa Bình, và khẳng định đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi cho cả hai tập đoàn. Đại diện Hyundai Group nhận định lạc quan về tiềm năng của họ trong việc đấu thầu các dự án nội địa tại Việt Nam.

Bà Hyun Jeong Eun - Chủ tịch Hyundai Elevator Co., Ltd và Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Đáp lời bà Hyun Jeong Eun, ông Lê Viết Hải đã đưa ra gợi ý về việc hợp tác giữa hai tập đoàn tại các công trình quốc tế. Hòa Bình mong muốn đưa các nhân sự có trình độ cao của tập đoàn tới làm việc tại những dự án của Hyundai, đặc biệt tại khối Asean.

Kết thúc chương trình gặp mặt, Tập đoàn Hòa Bình và Hyundai Group đã trao tặng những món quà lưu niệm thay cho lời tri ân. Bà Hyun Jeong Eun cho biết thêm, Hyundai Group và các công ty thành viên sẽ tiếp tục đặt niềm tin, ủng hộ và vẫn mở rộng hợp tác với Hòa Bình trong giai đoạn khó khăn này.

Tin liên quan