Bài phát biểu của Chủ tịch Lê Viết Hải tại buổi diện kiến Thủ tướng nước Cộng hòa Kenya

news

Ngày 8/11/2023, tại Văn Phòng Thủ tướng nước Cộng Hòa Kenya, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, và cũng là Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM, đồng thời là đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, đại diện Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam VACC, đã có buổi diện kiến Thủ tướng nước Cộng hòa Kenya – Ngài Masalia Madavadi để trao đổi về những cơ hội hợp tác giữa Hòa Bình nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung với doanh nghiệp Kenya trong lĩnh vực xây dựng.

Thưa Ngài Masalia Madavadi - Thủ tướng nước Cộng hoà Kenya,

Tôi xin tự giới thiệu tôi là Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, tôi cũng là thành viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ngày hôm nay, tôi rất vinh dự nhận được sự đón tiếp của Ngài và xin thay mặt doanh nghiệp Việt Nam, chân thành cảm ơn Ngài đã dành thời gian quý báu để đón tiếp chúng tôi.

Thủ tướng Kenya, Musalia Mudavadi, người đứng giữa, rất vui vẻ tiếp đại diện của VCCI, VACC, SACA, Hòa Bình

Sau khi tìm hiểu Thị trường Xây dựng Kenya nói riêng và thị trường Châu Phi nói chung, chúng tôi nhận thấy có những cơ hội hợp tác rất quý giá giữa Công ty chúng tôi với các đối tác Kenya. Sự hợp tác này không dừng lại ở việc xây dựng các dự án nhà ở mà còn chuyển giao công nghệ xây dựng tiên tiến, hệ thống quản lý chất lượng, an toàn, sức khỏe và vệ sinh môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cũng mong muốn chia sẻ những kiến thức về tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp và hơn thế nữa là sự giao lưu văn hóa giữa các doanh nghiệp và hợp tác toàn diện giữa hai nước mà Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình rất sẵn sàng làm cầu nối cho việc này. Tôi tin rằng đây là một sự hợp tác đầy hứa hẹn!

Nền kinh tế và ngành xây dựng Việt Nam may mắn trải qua thời kỳ bùng nổ sau hơn 40 năm chìm trong chiến tranh. Trong thời kỳ bùng nổ sau chiến tranh đó, nhiều nhà thầu hàng đầu thế giới đã đến Việt Nam và chúng tôi đã nỗ lực học hỏi, tiếp thu những công nghệ mới nhất trong ngành xây dựng. Đồng thời, chúng tôi cũng cập nhật những tiến bộ mới nhất về hệ thống quản lý dự án cũng như quản lý doanh nghiệp. Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ xây dựng đạt hiệu quả, an toàn và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Hòa Bình và Ông Joe Busiega - Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ

Chúng tôi đã tìm hiểu về ngành xây dựng của Kenya và nghĩ rằng đất nước xinh đẹp và những con người hạnh phúc tại nơi đây có thể còn đẹp hơn và hạnh phúc hơn nếu đất nước của bạn áp dụng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ xây dựng và quản lý dự án trong ngành xây dựng. Chúng tôi sẵn sàng mang sang Kenya nhiều thiết bị máy móc thi công để thúc đẩy nhanh chóng tiến trình áp dụng công nghệ xây dựng hiện đại.

Tôi nghĩ chúng ta còn rất nhiều việc phải làm cùng nhau, không chỉ đơn giản là xây nhà mà cùng với việc xây nhà, chúng ta sẽ hình thành ngành xây dựng Kenya có trình độ cao hơn về mọi mặt, được trang bị máy móc, thiết bị xây dựng hiện đại hơn với nguồn nhân lực dồi dào bao gồm kỹ sư, công nhân có trình độ, tay nghề cao hơn. Trên nền tảng đó, Kenya sẽ có một nền công nghiệp xây dựng hiện đại về mọi mặt và sẽ đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế.

Bằng kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp với tốc độ cao (doanh thu tăng gấp 5 lần trong mỗi giai đoạn 5 năm và đã trải qua 6 giai đoạn trong 30 năm), Hòa Bình biết rõ bí quyết thành công và rất sẵn lòng chia sẻ bí quyết đó.

Chúng tôi luôn nghĩ đến việc đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn. Làm thế nào để chuyển giao công nghệ nhanh nhất và có được những đối tác có năng lực, đáng tin cậy nhất là mục tiêu của chúng tôi, sự phát triển của các đối tác chính là sự phát triển của chúng tôi và sẽ giúp chúng tôi có năng lực lớn hơn để hiện thực hóa tham vọng của mình. Chúng tôi rất sẵn lòng chuyển giao bí quyết, kinh nghiệm và kiến thức về công nghệ và hy vọng có thể xây dựng một hệ sinh thái trong ngành xây dựng ở Kenya dựa trên hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng với nhau. Vì vậy, với tư cách là đại diện doanh nghiệp Việt Nam, tôi sẽ vận động nhiều công ty Việt Nam hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các doanh nghiệp Kenya vì lợi ích chung của hai nước.

Về phía Hòa Bình, chúng tôi cam kết hợp tác theo 7 tiêu chí mà chúng tôi đã đặt ra trong Tuyên ngôn giá trị và cũng là truyền thống văn hóa được xây dựng hơn 36 năm qua. Tiêu chí hợp tác của chúng tôi là: Khiêm tốn, kiên nhẫn, cởi mở, chân thành, hài hòa, thiện chí và thủy chung. Chúng tôi hợp tác trên tinh thần coi trái đất này là quê hương của mình không phân biệt màu da, chủng tộc, tôn giáo hay bất kỳ sự khác biệt nào khác.

Chúng tôi luôn coi trái đất này là quê hương của mình, mọi dân tộc là đồng bào của mình. Tên Tập đoàn của chúng tôi Hòa Bình có nghĩa là Peace. Tôi rất yêu hòa bình và cực kỳ ghét chiến tranh. Tham vọng, khát vọng của tôi là làm tất cả những gì có thể để mang lại hòa bình cho nhân loại. Chúng tôi sẽ mang những tinh hoa của Việt Nam không chỉ về công nghệ mà trên nhiều lĩnh vực khác nhau và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ nỗ lực học hỏi nhiều điều hay từ Kenya.

Tôi chân thành mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn để thúc đẩy nhanh chóng và mạnh mẽ hợp tác giữa hai nước, bắt đầu bằng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng và dự án đầu tiên là nhà ở xã hội.

Có rất nhiều điều tôi muốn chia sẻ nhưng thời gian có hạn nên tôi xin kết thúc bài phát biểu của mình tại đây.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn và chúc Ngài sức khỏe và có những kế hoạch tốt đẹp để phát triển Kenya với nhiều thuận lợi và thành công rực rỡ!

 

Tin liên quan