Vượt sóng” đạt giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất

news

Với chủ đề Vượt sóng, Báo cáo thường niên 2010 của Hòa Bình đã vượt qua 540 doanh nghiệp để đứng trong Top 30 doanh nghiệp đạt giải trong cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2010 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngày 20/7 vừa qua, Lễ trao giải thưởng Báo cáo thường niên 2010 được diễn ra tại TP. HCM. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, cuộc bình chọn báo cáo thường niên (BCTN) được tổ chức nhằm tìm kiếm những BCTN chuyên nghiệp, minh bạch, chuẩn mực và cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

 

Được chính thức khởi động từ tháng 3/2010 với quy mô lớn hơn, đối tượng được bình chọn rộng hơn, điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là hội đồng bình chọn chấm tất cả các BCTN gởi về hai sở GDCK Tp. HCM và Hà Nội thay vì chỉ chấm các BCTN do doanh nghiệp tự nguyện đăng ký như hai lần bình chọn trước. Tiêu chí chấm giải lần này dựa vào cách thức mà doanh nghiệp công khai thông tin, không dựa vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tốt hay xấu và khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng thông tin qua việc phân tích và nhận định các yếu tố quan trọng khác theo chuẩn mực của một báo cáo thường niên quốc tế như: đánh giá môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh, phân tích dự báo rủi ro…Theo đó, quy trình tuyển chọn được tiến hành qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo.

Tại vòng sơ khảo, Hội đồng bình chọn đánh giá tổng thể về nội dung của từng báo cáo theo tiêu chí: tóm lược về công ty, tình hình hoạt động, tình hình tài chính, tình hình quản trị,…Bước sang vòng chung khảo, các BCTN được Hội đồng bình chọn đánh giá tổng thể về hình thức như: điểm ấn tượng và mức độ sáng tạo của báo cáo, thiết kế trang bìa, khả năng truyền tải thông tin,…Sau 2 vòng thi với 540 doanh nghiệp có BCTN được chấm điểm trong cuộc bình chọn BCTN 2010, 30 doanh nghiệp có BCTN tốt nhất đã được tôn vinh tại Lễ trao giải. Điều này cho thấy tính cạnh tranh cao của các bản báo cáo được lựa chọn để trao giải.

Với chủ đề VƯỢT SÓNG, BCTN của Hòa Bình đã đạt danh hiệu Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2010. Điểm được đánh giá ấn tượng nhất trong BCTN của Hòa Bình là phần đánh giá rủi ro của Báo cáo Hội đồng Quản trị và Ban điều hành. Trong báo cáo này, các rủi ro được nhận diện, đánh giá và có biện pháp quản trị cụ thể để vượt qua cơn bão khủng hoảng chung của nền kinh tế. Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng đã xây dựng cho mình kế hoạch, chiến lược tăng trưởng ổn định với doanh thu tăng 20%/năm giai đoạn 2010 – 2013.

Phát biểu về ý nghĩa của cuộc bình chọn này, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn – Tổng biên tập Báo Đầu tư - đồng Trưởng Ban tổ chức Cuộc bình chọn chia sẻ “Thực tế, qua ba lần bình chọn ngày càng có nhiều doanh nghiệp ý thức hơn và coi trọng hơn vai trò của BCTN trong việc giới thiệu, tiếp thị hình ảnh của công ty đến nhà đầu tư và các đối tượng khác một cách nhanh nhất, toàn diện nhất”.

Tin liên quan