Khánh thành giảng đường Hòa Bình

news

Ngày 12/9/2011, nhân dịp chào đón năm học mới, Khoa Kỹ thuật Xây dựng (KTXD) Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã tổ chức khánh thành giảng đường Hòa Bình. Đây là giảng đường được xây dựng và đầu tư mới hoàn toàn trện cơ sở của giảng đường 110 B6 cũ, được xây dựng từ năm 1957 nay đã xuống cấp...

Ngày 12/9/2011, nhân dịp chào đón năm học mới, Khoa Kỹ thuật Xây dựng (KTXD) Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã tổ chức khánh thành giảng đường Hòa Bình. Đây là giảng đường được xây dựng và đầu tư mới hoàn toàn trện cơ sở của giảng đường 110 B6 cũ, được xây dựng từ năm 1957 nay đã xuống cấp.

Giảng đường Hòa Bình có diện tích 200m2, được thiết kế với không gian cao rộng, ốp gỗ, trang bị cơ sở hiện đại bao gồm 200 chỗ ngồi, bảng trượt, bàn giảng điện tử, màn chiếu góc rộng và các thiết bị phụ trợ khác đạt tiêu chuẩn giảng đường quốc tế với tổng kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng. Đây cũng là giảng đường đạt chuẩn quốc tế đầu tiên của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và sẽ được sử dụng cho các môn học tập trung, các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo…Giảng đường được sự đồng lòng hỗ trợ kinh phí xây dựng từ Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình và Quỹ Hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào. Cũng tại buổi lễ khánh thành này, Khoa KTXD ký kết hợp tác và liên kết dài hạn toàn diện với Hòa Bình về đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, kinh doanh và đào tạo nhân lực, các dịch vụ chuyên ngành…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình cho biết “Công ty Hòa Bình chúng tôi rất vinh dự cùng với Quỹ Hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào tài trợ cho việc cải tạo nâng cấp giảng đường Hòa Bình của Khoa Kỹ thuật Xây dựng Trường ĐH Bách Khoa. Trong điều kiện kinh doanh còn nhiều khó khăn, tình hình tài chính vẫn còn eo hẹp, chúng tôi đã không ngần ngại nhận lời tài trợ cho công trình này vì chúng tôi hiểu rõ sự phát triển của doanh nghiệp không thể tách rời sự phát triển của xã hội mà giáo dục là nền tảng. Hơn nữa, trong số hàng ngàn CBCNV hiện đang làm việc tại Hòa Bình, có một lực lượng lớn đội ngũ kỹ sư xây dựng được tốt nghiệp từ Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM với những kiến thức được đào tạo, trang bị từ mái trường này và đội ngũ đó đã góp phần không nhỏ tới sự phát triển của Công ty Hòa Bình chúng tôi”.

Trong niềm xúc động, ông Vũ Đình Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã chia sẻ “Khoa Kỹ thuật xây dựng nói riêng và Đại học Bách Khoa nói chung rất vui mừng được tiếp nhận sự hỗ trợ từ một doanh nghiệp như Hòa Bình và Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến anh Lê Viết Hải, anh cũng chính là bạn học từ thời phổ thông với tôi tại trường phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tôi rất vui vì sau bao năm chúng ta lại gặp nhau cùng chí hướng xây dựng đất nước”.

 

 

 

Tin liên quan