Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được chọn Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2018

news

Ngày 23/12/2018, tại Lễ Trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã được trao tặng danh hiệu Top 10 Sao Vàng Đất Việt.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được chọn Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2018

Đây là lần đầu tiên Hòa Bình lọt vào Top 10 và là lần thứ 8 liên tiếp đạt giải thưởng cao quý này. Sao Vàng Đất Việt 2018 xét trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam có khả năng cạnh tranh thành công với quốc tế. Giải thưởng còn có ý nghĩa đề cao các giá trị Việt Nam, tôn vinh doanh nghiệp Việt trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước cũng như hội nhập kinh tế quốc tế. 

Chiều 23/12/2018, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là doanh nghiệp duy nhất đại diện cho TOP 10 được Hiệp hội Doanh nghiệp Trẻ VN cử phát biểu tại buổi diện kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi Nhà nước đã có chính sách xem trọng thành phần kinh tế tư nhân, xem đó là yếu tố quyết định cho sự phát triển nền kinh tế quốc gia và quyết tâm cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp. Chúng tôi mong muốn những điều tốt đẹp này sẽ tiếp tục được phát huy để càng ngày môi trường kinh doanh càng trở nên tốt hơn, đảm bảo sự minh bạch, tinh giản, bình đẳng, công bằng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, thông thoáng nhất cho những nhân tố tích cực được phát triển”.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được chọn Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2018 - 1

Là một trong những nhà thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, uy tín thương hiệu của Hòa Bình đã được khẳng định qua hàng loạt các dự án có quy mô quốc tế. Nhiều năm qua, công ty liên tục được các chủ đầu tư lớn tín nhiệm giao các gói dự án quy mô với giá trị hàng ngàn tỷ đồng, như Keppel Land (Singapore), Gamuda Land (Malaysia) và các đại gia bất động sản trong nước Vingroup, Sungroup, BRG, … Số lượng khách hàng của công ty ngày càng gia tăng theo đẳng cấp và uy tín thương hiệu Hòa Bình. Trong 3 năm vừa qua, Keppel Land đã giao các dự án trọng điểm của họ cho Hòa Bình gồm Saigon Centre (công trình 6 tầng hầm - sâu nhất Việt Nam), Estella Heights, Riviera Point và Empire City, tổng giá trị các dự án này hơn 8.800 tỷ đồng. Giữa tháng 12 mới đây, Hòa Bình được Vingroup giao thi công 21 tòa tháp cao từ 25-40 tầng của Vincity cùng 2 tòa tháp dự án Westpoint tại Hà Nội với tổng giá trị ước tính hơn 9.330 tỷ đồng, hiện đang là đơn vị dẫn đầu về tốc độ thi công của các nhà thầu tham gia ở dự án Vincity. Hòa Bình đã chứng minh năng lực thi công với các giải pháp kỹ thuật tối ưu, đảm bảo chất lượng và kinh tế, các lý do này đã hoàn toàn thuyết phục các chủ đầu tư chọn Hòa Bình là nhà thầu chính yếu các dự án mới của họ.

Bên cạnh đó, Hòa Bình có thế mạnh về xây dựng các hệ thống quản lý tiên tiến từ rất sớm; đặc biệt là hệ thống PMS (HBC Project Management System) do chính công ty thiết kế độc quyền. Hệ thống này được xây dựng tích hợp dựa trên nền tảng hệ thống Hoạch định các nguồn lực doanh nghiệp ERP vào năm 2009 và giải pháp công nghệ 3D BIM vào năm 2013. Hệ thống cho phép các cấp quản lý kết nối trực tiếp với công trường, tương tác với nhau dù ở bất kỳ đâu thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính... PMS có đầy đủ các tính năng hoach định, quản lý chất lượng, tiến độ, giá, thanh toán và cung cấp nguồn lực cũng như dự báo tiến độ, chi phí. Đặc biệt, hệ thống có chức năng quản lý rủi ro toàn diện từ các rủi ro liên quan đến công tác kỹ thuật, an toàn lao động, các yếu tố tài chính dự án...

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được chọn Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2018 - 2

Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cũng luôn được Hòa Bình ưu tiên hàng đầu, được xây dựng kế hoạch dựa trên định hướng và mục tiêu chiến lược. Công ty tham gia  hợp tác với các trường đại học chương trình đào tạo nhà trường - doanh nghiệp với hàng trăm sinh viên khá giỏi mỗi năm vào tập sự, tuyển dụng “tân kỹ sư”, “kỹ sư tài năng” tại Hòa Bình, giúp các em có cơ hội trải nghiệp thực tế ở công trường và làm việc tại công ty xây dựng chuyên nghiệp. 

Góp phần nâng cao niềm tự hào và giá trị thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu, Hòa Bình hiện đã hợp tác với công ty McKinsey (Mỹ) – đơn vị Tư vấn về quản trị và chiến lược hàng đầu thế giới để thực hiện mục tiêu chuyển đổi từ công ty xây dựng tổng hợp hàng đầu trong nước thành công ty xây dựng quốc tế.

Xem nội dung toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải trước Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại đây

Tin liên quan