Những kỹ năng công sở cần có để tồn tại nơi công sở dành cho dân xây dựng

news

Để trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi, ngoài năng lực chuyên môn, các kỹ năng mềm cũng đóng vai trò quan trọng quyết định lên sự thành công của bạn

Để trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi, ngoài năng lực chuyên môn, các kỹ năng mềm cũng đóng vai trò quan trọng quyết định lên sự thành công của bạn. Chúng chính là công cụ hỗ trợ giúp bạn phát huy hết khả năng của mình. Dưới đây là tip những kỹ năng công sở cần có để tồn tại nơi công sở dành cho dân xây dựng.

Kỹ năng tin học cơ bản, sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành

Những kỹ năng công sở cần có để tồn tại nơi công sở dành cho dân xây dựng

Kỹ năng tin học

Bạn thường xuyên đi công trình, bạn không thể lúc nào cũng nhờ bộ phận IT giúp đỡ khi máy tính xảy ra sự cố? Lúc này bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để khắc phục nó một cách nhanh chóng, không ảnh hưởng đến tiến độ công viêc. 

Việc sử dụng các phần mềm giúp tiết kiệm sức lực, tăng hiệu quả và độ chính xác trong công việc. Học phần mềm dự toán để còn biết phân tích vật tư, phần mềm vẽ kết cấu, phần mềm quản lý dự án, thống kê cốt thép,… Có thể nói phần mềm chuyên ngành chính là công cụ làm việc của ngành xây dựng. 

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt không có nghĩa là bạn phải trở thành một nhà hùng biện giỏi hay một nhà lý  luận sâu sắc. Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng như những cử chỉ hành động được biểu hiện để giúp cuộc nói chuyện của bạn có sức thuyết phục với người khác. 

Để giao tiếp tốt thì yếu tố đầu tiên là phải tự tin, sau đó bạn phải có một khả năng ngôn ngữ tốt với vốn từ phong phú. Bạn cần thuyết phục các nhà đầu tư tài trợ cho dự án đấu thầu của công ty, bạn được phân công giới thiệu bản thiết kế của một tòa nhà tới đối tác? Tất cả có thành công hay hay không một phần phụ thuộc vào chính cách mà bạn diễn đạt. 

Kỹ năng làm việc nhóm

Những kỹ năng công sở cần có để tồn tại nơi công sở dành cho dân xây dựng

Ngành xây dựng là một trong những ngành yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm rất cao. Vì chắc chắn bạn không thể làm được việc gì ở công trường xây dựng một mình ngoài việc giữ cổng. Bạn cần có người đồng hành cùng lập lên kế hoạch cho những dự án xây dựng mới hoặc đưa ra nhận xét cho bản thiết kế của mình. Công ty là một tập thể, để tập thể đó phát triển vững mạnh thì từng thành viên cần phải biết cách gắn bó chặt chẽ với nhau. Khi làm việc nếu chúng ta hiểu ý nhau, biết cách phân chia công việc ra để tiến hành thì tốc độ công việc sẽ được đẩy nhanh và hiệu quả cũng tăng cao, tránh lãng phí thời gian.

Kỹ năng thích nghi

Những kỹ năng công sở cần có để tồn tại nơi công sở dành cho dân xây dựng

Môi trường làm việc của dân xây dựng khá đặc thù. Nó có thể biến đổi linh hoạt, sáng là văn phòng công sở, chiều đã có thể đi đến các công trường xây dựng ở những tỉnh thành khác nhau. Do đó, việc thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc là điều cần thiết đối với một người trong ngành xây dựng. Bên cạnh đó bạn cũng cần rèn luyện sức khỏe tốt để có thể đáp ứng với  điều kiện khắc nghiệt của môi trường.

Kỹ năng tự nghiên cứu, học hỏi 

Việc học mãi mãi không bao giờ là đủ, do đó bạn cần phải thường xuyên trang bị cho mình thêm các kiến thức mới, cập nhật các thông tin, quy định mới của nhà nước về ngành. Hiểu biết về công nghệ xây dựng mới, các phần mềm ứng dụng mới, những xu hướng đang hot…sẽ giúp sếp ấn tượng và đánh giá cao năng lực của bạn. Qua đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển cũng như thăng tiến trong công việc.

Kỹ năng lãnh đạo

Không chỉ riêng ngành xây dựng mà bất kể ngành nghề nào trong xã hội nếu muốn phát triển nhanh, bạn cần phải biết lãnh đạo. Nếu như các kỹ năng cơ bản khác như thuyết trình,báo cáo, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian,…sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc thì kỹ năng lãnh đạo chính là mấu chốt cuối cùng trong con đường sự nghiệp. Nếu bạn chỉ giỏi chuyên môn, bạn sẽ là người đi làm. Nhưng nếu có thêm khả năng lãnh đạo, bạn sẽ sớm trở thành người quản lý.

Như vậy, để theo đuổi và thành công trong lĩnh vực xây dựng, bạn cần phải bỏ túi những kỹ năng công sở cơ bản trên, đó sẽ là những hành trang giúp bạn thăng hoa trong sự nghiệp.

Xem thêm các tin tức tuyển dụng tại đây

Tin liên quan