Công việc của bảo vệ công trường là gì? Điều kiện cần để làm bảo vệ công trường là gì?

news

Ở công trường xây dựng luôn có những tài sản quan trọng cần được bảo vệ, cũng như cần được đảm bảo vấn đề trật tự kỷ cương khi làm việc, không xảy ra vấn đề ẩu đả xô sát . Bảo vệ công trường là những người sẽ làm nhiệm vụ đó. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành nghề này.

Việc đảm bảo an toàn lao động tại công trường xây dựng luôn luôn là vấn đề khiến các nhà quản lý đau đầu. Trong môi trường có rất nhiều công nhân viên cùng sinh hoạt, làm việc và tài sản thiết bị đặt trong không gian lớn thì việc thiết lập một đội ngũ bảo vệ công trường là một điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cả người và của. Để công trình có thể diễn ra theo đúng tiến độ định sẵn thì nhiệm vụ của bảo vệ công trường là vô cùng quan trọng.

Công việc của bảo vệ công trường là gì?

Tùy vào loại hình và quy mô của mỗi công trình, ban quản lý sẽ sắp xếp và điều phối số lượng bảo vệ công trình phù hợp, và có những yêu cầu riêng biệt để đảm bảo tối đa mức độ an ninh của công trình. Nhìn chung, công việc của họ bao gồm:

– Liên tục tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp, hành vi cố tình xâm phạm tài sản và khu vực công trường, cũng như những hành động đi sai với quy định, nội quy của công trường xây dựng.Trong một số trường hợp, nhân viên bảo vệ có quyền lập biên bản và báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời.

– Quản lý chặt chẽ các khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn, hạn chế những người không có thẩm quyền vào khu vực xây dựng hay hoạt động quanh khu vực công trường để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

– Phòng tránh cháy nổ là yếu tố hàng đầu trong bảo vệ công trường. Bảo vệ công trường cần thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị các phương án ứng biến khi có hỏa hoạn, luôn chú ý tới các nguyên vật liệu thiết bị dễ cháy. 

– Thường xuyên kiểm tra các thiết bị, vật tư của công trường để đảm bảo các thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt, tránh xảy ra vấn đề đột xuất ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

– Nhiệm vụ cuối cùng của nhân viên bảo vệ công trường là luôn phải ghi chép cẩn thận, tỉ mỉ, số công nhân ra vào làm việc thuộc công ty, cơ sở nào và làm công việc gì để trong trường hợp xấu xảy ra bảo vệ có thể báo cáo ngay tình hình với cấp trên.

– Để đảm bảo việc tuần tra, giám sát được diễn ra thuận lợi, các nhân viên bảo vệ công trường phải luôn mang theo các dụng cụ tuần tra thích hợp như bộ đàm, dùi cui, đèn neon và luôn đi tuần tra 2 người nếu như khu vực xây dựng có diện tích rộng bởi trong một số trường hợp tội phạm manh động, một bảo vệ khó có thể kiểm soát được tình hình.

Điều kiện cần để làm bảo vệ môi trường?

Công việc của bảo vệ môi trường cần có những điều kiện cơ bản để đảm bảo công việc vận hành thuận lợi:

– Nắm chắc các yêu cầu, nội quy riêng của công trường, cơ quan quản lý.

– Nắm chắc các số điện thoại cần thiết: Công an, Công an PCCC, điện thoại Công ty,…

– Biết rõ tính chất hoạt động của công trình cũng như tên Ban Giám Đốc và người phụ trách an ninh công trường.

– Biết rõ giờ cao điểm công nhân ra vào và cố gắng nhận diện các nhân viên và nhận dạng xe của họ tránh tình trạng trà trộn, xâm nhập của kẻ xấu

– Biết rõ được sơ đồ cấu trúc của công trường và những nơi trọng yếu.

– Biết rõ được trình độ, nhận  thức cũng như quan điểm, thái độ của công nhân viên đối với bảo vệ công trường.

Bên cạnh những công việc và điều kiện cần để làm bảo vệ công trường, tùy từng cơ sở, công trình mà họ có thể đảm nhiệm thêm những nhiệm vụ bổ sung và đặc thù khác. Các doanh nghiệp xây dựng nên suy xét kỹ và lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ uy tín để đảm bảo an ninh an toàn tối đa cho công trình của mình.


 

Tin liên quan