Những biện pháp đảm bảo tiến độ thi công mà các nhà thầu nên biết

news

Tiến độ thi công là yếu tố quan trọng đảm bảo công trình được hoàn thành đúng hạn, là sự cam kết giữa các bên có liên quan. Tuy nhiên để đảm bảo việc hoàn thành theo thời gian như đã đưa ra trong hợp đồng, đặc biệt khi có các yếu tố bất thường tác động vào như ảnh hưởng thời tiết, dịch bệnh thì những biện pháp sau đây sẽ thực sự hữu hiệu.

Lập kế hoạch thi công một cách rõ ràng, chi tiết

Biện pháp đảm bảo tiến độ thi công mà ai cũng nên biết đó chính là phải lập kế hoạch một cách thật chi tiết về các công việc cần làm. Ví dụ như dự án cần bao nhiêu vật liệu? Vật liệu gồm những loại nào? Bao nhiêu nhân lực sẽ cần bố trí để đáp ứng khối lượng công việc trong một ngày? Kế hoạch tài chính phân bổ thích hợp nhất…

Trước khi thi công bất kỳ một công trình nào dù lớn hay nhỏ thì một bản kế hoạch tốt, khoa học, thông minh…sẽ giúp bạn rất nhiều để đảm bảo tiến độ đúng hoặc thậm chí vượt mong đợi. 

biện pháp đảm bảo tiến độ thi công 2

Lập kế hoạch thi công thông minh giúp đảm bảo tiến độ thi công tốt

Điều hành công trình một cách khoa học với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Điểm quyết định sự thành công của công trình nhờ một phần lớn vào việc điều hành thực tế. Là một người đứng đầu bạn sẽ trực tiếp làm việc mỗi ngày, phân bổ công việc cho nhân viên của mình sao cho tốt nhất. Tránh trường hợp lãng phí nhân lực mà lại không đưa tới kết quả theo đúng tiến độ.

Bên cạnh một đội ngũ công nhân siêng năng, chăm chỉ thì nên có những người có am hiểu, kỹ năng, tri thức để giúp công trình thi công một cách khoa học, nhanh mà lại vô cùng vững chắc. Phân công công việc cho từng vị trí cụ thể như giám sát chịu trách nhiệm làm gì? Kỹ sư đảm nhiệm những việc gì? Hay từng công nhân phù hợp vị trí như thế nào?

Luôn sẵn sàng phương án ứng phó với những tác động bất thường từ bên ngoài

Những ảnh hưởng tác động trực tiếp đến thi công như thời tiết, thiên tai, môi trường, dịch bệnh… rất khó để xác định trước. Nên nếu có những vấn đề trên xảy ra thì bạn nên chủ động liên hệ giữa các bên để thỏa thuận lại về thời gian hoàn thành. Đừng vì sợ hãi mà tự bản thân quyết định sẽ dẫn tới tiến độ không đúng theo hợp đồng, chi phí đền bù sẽ rất lớn và ảnh hưởng đến uy tín.

Ví dụ cụ thể hiện nay dịch bệnh Covid đang hoành hành, ảnh hưởng đến tiến độ thi công của rất nhiều công trình ở Đà Nẵng. Bạn nên có những phương án trước về những tác động này để đưa ra quyết định tốt nhất.

Luôn đảm bảo an toàn tối đa khi thi công

Việc đảm bảo an toàn thi công là biện pháp giúp giữ đúng tiến độ cần thiết bởi bất kỳ vấn đề gì xảy ra đều có thể kéo theo ảnh hưởng không nhỏ. Nhất là với những công trình lớn, với độ nguy hiểm, rủi ro cao thì cần chú trọng cực kỳ về điều này. An toàn lao động phải đầy đủ đồ bảo hộ an toàn, đảm bảo sức khỏe cho công nhân làm việc, máy móc vận hành đạt chuẩn, chuẩn bị những dụng cụ sơ cứu y tế cần thiết…

Phân bổ ngân sách thi công tốt nhất

Việc phân bổ ngân sách khoa học là biện pháp đảm bảo tiến độ thi công vô cùng quan trọng bởi tài chính đảm bảo thì mới chắc chắn trang bị đầy đủ trong suốt quá trình để công việc diễn ra suôn sẻ. Một công trình rất khó đảm bảo chất lượng nếu như bạn chỉ biết chi tiêu một cách tự ý. Phải lên kế hoạch cho từng khoản chi, chắc chắn tiền luôn được đảm bảo đủ trong quá trình thi công.

Kiểm tra chất lượng công trình liên tục

Việc kiểm tra liên tục sẽ giúp bạn kiểm soát được công trình đã hoàn thành được bao nhiêu % so với dự kiến. Nếu đang tiến triển tốt thì cũng ổn còn nếu thi công quá chậm sẽ đưa ra phương án kịp thời cải thiện. Điều này không chỉ đảm bảo được từng giai đoạn công trình tốt mà còn đảm bảo đúng tiến độ hoặc vượt tiến độ mong đợi.

biện pháp đảm bảo tiến độ thi công 3

Liên tục kiểm tra tiến độ thi công để đưa tới những giải pháp kịp thời

Với những biện pháp đảm bảo tiến độ thi công mà Xây dựng Hòa Bình đưa ra hy vọng rằng các nhà thầu, những người trực tiếp giám sát công trình sẽ có được những kiến thức bổ ích nhất để vận dụng vào thực tế. Ngày càng nâng cao uy tín trên thị trường với những công trình đảm bảo, chất lượng.

Bạn đang tìm nhà thầu xây dựng đảm bảo hoàn thành tiến độ số một hiện nay với uy tín chất lượng tuyệt vời, truy cập ngay Xây dựng Hòa Bình nhé!

Tin liên quan