Cách làm trần thạch cao giật cấp đơn giản, chuẩn kỹ thuật

news

Theo đánh giá của các chuyên gia thiết kế nội thất, trần thạch cao giật cấp là một trong những hạng mục mang lại tính thẩm mỹ cao nên được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Vậy, cách làm trần thạch cao giật cấp như thế nào vừa đơn giản lại chuẩn kỹ thuật? Trong bài viết dưới đây, Xây dựng Hòa Bình sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện cụ thể.

 

  1. Trần thạch cao giật cấp là gì?

Trần thạch cao giật cấp là hệ trần khung chìm được áp dụng phổ biến và rộng rãi trong các kiến trúc nhà ở hiện nay. Việc sử dụng hệ trần thạch cao giật cấp sẽ giúp che đậy hệ thống điện và cả những khuyết điểm trên hệ trần cũ. Ngoài ra, nó cũng mang đến hiệu quả về cách âm, cách nhiệt, chống cháy, chống ẩm,... rất tốt giúp mang đến một không gian sống gia đình sang trọng và ấn tượng.

cách làm trần thạch cao giật cấp

Trần thạch cao giật cấp kết hợp trang trí sau khi hoàn thiện 

Đánh giá về ưu điểm, thì trần thạch cao giật cấp có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng tạo hình trang trí và tạo điểm nhấn nổi bật. Hơn nữa, quá trình thi công trần hình thức này cũng diễn ra khá đơn giản, nhanh chóng và chất lượng. Khi sử dụng trần thạch cao giật cấp, khách hàng có thể tạo ra nhiều kiểu dáng đa dạng, đồng thời phối kết hợp với các loại đèn trang trí và màu nền giúp không gian nhà thêm phần nổi bật và cuốn hút.

Tính ứng dụng của trần thạch cao giật cấp cũng khá đa dạng. Theo đó, người dùng có thể áp dụng thi công cho các hạng mục nhà phố, nhà chung cư, biệt thự, phòng họp, công ty, phòng trà, phòng karaoke, trung tâm tiệc cưới, khách sạn,….

  1. Cách làm trần thạch cao giật cấp đơn giản, chuẩn kỹ thuật

Trước khi tiến hành thi công trần thạch cao giật cấp, bạn cần khảo sát mặt bằng và xem chi tiết bản vẽ để định hình công việc. Ngoài ra, thợ thi công cần kiểm tra và xử lý kỹ mái nhà tránh tình trạng gây rò rỉ nước, gây ảnh hưởng đến chất lượng trần thạch cao.

Cách làm trần thạch cao giật cấp chuẩn kỹ thuật được Xây dựng Hòa Bình thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Xác định độ cao khung trần nhà

Trước tiên, bạn cần xác định chính xác độ cao khung trần được tính từ mặt sàn lên tới trần. Khoảng cách này cần đảm bảo: không quá cao, không quá thấp, có độ thông thoáng, ánh sáng và tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Bạn có thể sử dụng thước dây và máy cân bằng laser để xác định vị trí mặt bằng trần. Sau đó đánh dấu các vị trí cao độ trên bờ tường.

  • Bước 2: Đóng thanh viền tường

Từ các vị trí đã đánh dấu trên bờ tường, bạn dùng búa và đinh bê tông để cố định thanh viền tường hoặc trên các bức vách.

cách làm trần thạch cao giật cấp 2

Thi công đóng thanh viền tường cho trần thạch cao giật cấp

  • Bước 3: Đi khung xương hoàn thiện

Tiến hành đánh dấu các vị trí của điểm treo ty với khoảng cách giữa các điểm khoảng 1m -1.2m. Sau đó, dùng khoan bê tông để khoan tại các vị trí đánh dấu và tiến hành treo ty.

Tạo hệ khung xương dọc bằng cách liên kết thanh chính với các ty ren. Tiếp đến, bạn gác mép các thanh ngang liên kết với các thanh chính để tạo nên hệ khung xương thạch cao hoàn chỉnh. Thực hiện kiểm tra và căn chỉnh lần nữa để được mặt phẳng khung xương cân bằng và chắc chắn trước khi bắn tấm.

  • Bước 4: Bắn tấm thạch cao

Sử dụng máy bắn vít để bắn đinh vít liên kết tấm thạch cao với hệ khung xương. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ, khi bắn mũi vít phải chìm vào trong bề mặt tấm. 

Lưu ý: Tại các vị trí lắp đèn điện hay thiết bị thông gió, cần tiến hành khoan khoét lỗ sao cho chuẩn kích thước để đảm bảo vừa  kích thước và đẹp mắt.

  • Bước 5: Xử lý mối nối và sơn bả hoàn thiện

Bạn dùng băng keo chuyên dụng để dán lên các vị trí mối nối. Sau đó, trộn bột xử lý mối nối theo đúng tỉ lệ và trát lên. Hãy đợi bột bả khô rồi mới tiến hành sơn hoàn thiện trần nhà.

cách làm trần thạch cao giật cấp 3

Xử lý mối nối và sơn bả hoàn thiện cho trần thạch cao giật cấp

Lưu ý: Chi tiết các thi công còn phụ thuộc nhiều vào hình khối các cấp giật trong bản vẽ.

Qua 5 bước thực hiện thi công trần thạch cao giật cấp mà Xây dựng Hòa Bình chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã nắm được cách làm đảm bảo chuẩn kỹ thuật với thẩm mỹ cao. Mong rằng, sau khi tham khảo nội dung bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về cách làm trần thạch cao giật cấp. Trường hợp, bạn không thể tự thực hiện hãy chọn cho mình một đội thợ giàu kinh nghiệm như Xây dựng Hòa Bình để việc thi công được diễn ra đúng kỹ thuật với chất lượng tốt nhất!

Tin liên quan