Hòa Bình đạt môi trường làm việc tốt nhất ngành xây dựng 2021

news

Anphabe vừa công bố Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đạt danh hiệu số 1 về môi trường làm việc tốt nhất của lĩnh vực xây dựng, kiến trúc 2021.

Xây dựng văn hóa học tập

"Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã khẳng định hướng đi phát triển tổ chức bền vững, đào tạo và nuôi dưỡng thế hệ kế thừa, xây dựng môi trường làm việc giúp nhân viên học tập, phát huy sự sáng tạo", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Vào ngày thứ 6 hàng tuần, mỗi nhân viên ở Hòa Bình đều đặn nhận được email thông báo các khóa học mới trên hệ thống E-learning từ Học viện Hòa Bình, các khóa học bao gồm về chuyên môn nghiệp vụ và cả những chương trình hướng dẫn kỹ năng mềm giúp nhân viên trau dồi thêm kiến thức. Với hàng trăm khóa học đa dạng, bất cứ nhân viên nào cũng đều dễ dàng tìm cho mình những khóa học trực tuyến phù hợp và bổ ích.

Hòa Bình đạt môi trường làm việc tốt nhất ngành xây dựng 2021

Cán bộ công nhân viên Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Công việc này được Hòa Bình triển khai thực hiện từ năm 2020 khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát và trở nên thực sự hữu hiệu đối với nhân viên nhất là trong mùa dịch do khối lượng công việc giảm nên họ có nhiều thời gian tự học hơn. Các lớp học trực tuyến cũng được công ty duy trì thường xuyên với đội ngũ giảng viên nội bộ khá hùng hậu và có nhiều thâm niên trong nghề.

268 khóa đào tạo năm 2020 và đến cuối tháng 11.2021 Hòa Bình đã tổ chức được 272 khóa đào tạo, với tổng cộng hàng chục ngàn giờ nhân viên tham gia đào tạo, ở Hòa Bình, văn hóa học tập là mọi lúc mọi nơi và ai cũng có cơ hội để học tập, rèn luyện, làm giàu kiến thức.

Thành lập vào năm 2019, Học viện Hòa Bình đóng vai trò quan trọng trong công tác giáo dục đào tạo nội bộ của công ty.

"Đây được xem là khoản đầu tư lâu dài nhằm từng bước xây dựng đội ngũ kỹ sư chất lượng cao, đồng thời đáp ứng các yêu cầu chiến lược nhân sự của Hòa Bình phục vụ cho mục tiêu chiến lược kinh doanh ra nước ngoài trong giai đoạn tới", đại diện tập đoàn cho biết.

Hòa Bình đạt môi trường làm việc tốt nhất ngành xây dựng 2021

Cán bộ công nhân viên Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Độ tuổi của chỉ huy trưởng, chỉ huy phó các dự án của Hòa Bình khá trẻ, trung bình tầm 30 - 35 tuổi. Trong số đó, có một số người còn đảm nhận vị trí giám đốc dự án ở các công trình quy mô rất lớn vài ngàn tỷ đồng.

Đồng hành đào tạo cùng trường học

"Kết nối tài năng trẻ" của Hòa Bình là một trong những chương trình thường niên nhằm chào đón sinh viên năm 3, năm 4 của các trường đại học đến thực tập và trải nghiệm làm việc như một kỹ sư công trường, nhân viên văn phòng thực thụ và được hưởng phụ cấp. Sau mỗi chương trình thực tập tại Hòa Bình cũng có rất nhiều sinh viên vì yêu văn hóa công ty, vì thích môi trường làm việc nhân văn này mà quyết định gắn bó và phát triển sự nghiệp ở đây.

Kỹ sư trẻ Đặng Đình Thịnh hiện công tác tại công trình Vinhome Grand Park là một trong số đó, qua đợt thực tập ở công trình The Peak Midtown nhận sự giúp đỡ nhiệt tình từ các anh chị trong ban chỉ huy Thịnh nói rằng mình đã rất ấn tượng và ngay sau khi tốt nghiệp anh đã thi tuyển để có cơ hội làm việc chính thức ở Hòa Bình.

"Tôi tin rằng đây sẽ là môi trường để tôi làm việc, học tập và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp của mình cũng như tạo ra nhiều giá trị cho xã hội", Thịnh chia sẻ.

Hòa Bình đạt môi trường làm việc tốt nhất ngành xây dựng 2021
Cán bộ công nhân viên Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Ở góc độ nhà trường, đánh giá về chất lượng các đợt sinh viên sau khi tham gia thực tập tại Hòa Bình trong nhiều năm qua, PGS. TS Lê Anh Tuấn – Trưởng khoa Xây dựng Trường Đại học Bách khoa TP HCM ghi nhận sự thay đổi rõ rệt và tích cực của sinh viên, có thái độ chủ động hơn trong học tập, có kiến thức chuyên sâu hơn và đặc biệt là hứng thú, yêu thích hơn nghề xây dựng. Ông bày tỏ mong muốn Hòa Bình sẽ tiếp tục là cái nôi đào tạo kỹ sư tài năng của khoa trong thời gian tới.

Chia sẻ về sự hợp tác với Hoà Bình trong suốt một năm qua với những hoạt động hiệu quả, PGS – TS Châu Đình Thành – Trưởng khoa Xây dựng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM nhấn mạnh, sự đồng hành giữa doanh nghiệp và nhà trường đều nhằm mang đến nguồn nhân lực chất lượng tốt nhất cho ngành xây dựng Việt Nam.

Đó cũng là mục tiêu của Hòa Bình khi hướng tới hoạt động xuất khẩu dịch vụ tổng thầu ra nước ngoài với đội ngũ nhân lực hùng hậu, chuyên nghiệp và thân thiện.

Khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe thực hiện với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Phương pháp tính toán và kết quả xếp hạng do công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam kiểm chứng.

Khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" được thực hiện hoàn toàn độc lập, quy trình chặt chẽ, kết hợp phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận những ý kiến khách quan nhất từ người đi làm đánh giá về nơi làm việc. Năm nay, trong 6 tháng chương trình thực hiện khảo sát tại 595 doanh nghiệp đã thu hút 65.213 người đi làm có kinh nghiệm theo 20 ngành nghề trên toàn quốc bình chọn cho nơi làm việc tốt nhất.

Sơn Quỳnh

Theo Vn Express

Xem thông tin chi tiết tại ĐÂY

 

Tin liên quan