Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Đại học Xây dựng Hà Nội ký kết hợp tác

news

Sáng ngày 01/07/2022, trong không khí hứng khởi và thân tình, gần 1000 bạn sinh viên tới từ Khoa Xây dựng của Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã cùng chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Trường và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Gần 60 năm xây dựng và phát triển, HUCE đã trở thành một trường đại học đa ngành, một trung tâm nghiên cứu và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, là chiếc nôi sản sinh nhiều cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ của ngành Xây dựng Việt Nam. Đến nay, trường đã đào tạo cho đất nước trên 60.000 kĩ sư, kiến trúc sư, trên 2000 thạc sĩ và tiến sĩ đồng thời thực hiện nhiều đề tài khoa học, các dự án lớn và chuyển giao công nghệ.

Cùng chung lý tưởng vì sự phát triển của ngành Xây dựng nước nhà, suốt 35 năm qua, Hòa Bình cùng vị kiến trúc sư trưởng Lê Viết Hải đã không ngừng phát triển và cải tiến hệ thống quản lý cùng công nghệ thi công, luôn là người tiên phong khai phá những cách làm mới hơn, tốt hơn. Với hàng trăm công trình hoàn thiện với đẳng cấp thế giới trải dài khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, Hòa Bình đã khẳng định vững chắc uy tín của tổng thầu xây dựng số 1 Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác tại Đại học Xây dựng Hà Nội là dấu mốc ý nghĩa tiếp theo của hai đơn vị, khẳng định mối quan hệ khăng khít bền chặt và bắt kịp xu hướng hợp tác chuẩn mực quốc tế giữa doanh nghiệp – nhà trường (UIL – University Industry Linkage). Theo đó, với định hướng hỗ trợ sinh viên học tập và nghiên cứu, Hòa Bình và HUCE sẽ cùng phối hợp trong: tạo cơ hội thực tập thực tế cho sinh viên; thành lập quỹ nghiên cứu, đồng hành cùng sinh viên trong các hoạt động khoa học và phát triển công nghệ; chuyển giao công nghệ thi công; định hướng nghề nghiệp và trao đổi thông tin về các chương trình cho sinh viên tốt nghiệp/ thực tập.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. Ts. Phạm Duy Hoà, hiệu trưởng Đại học Xây dựng Hà Nội khẳng định: “Ngày nay, bất cứ một ngành nghề nào cũng đỏi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, không chỉ mạnh về kiến thức chuyên môn mà còn cần cả kỹ năng mềm, kỹ năng quản trị và ý thức cộng đồng. Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp là hướng đi tất yếu, giúp nâng cao chất lượng nhân sự ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. HUCE và Hòa Bình chắc chắn sẽ luôn là những người bạn chân thành trên con đường phát triển của ngành xây dựng Việt Nam”.

Đáp lời PGS. Ts. Phạm Duy Hoà, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nói: “Mục tiêu lớn của Hòa Bình là trong 10 năm tới sẽ phải quyết liệt phát triển ra thị trường nước ngoài, đồng thời duy trì mức tăng 5 lần doanh thu trong chu kỳ 5 năm. Giống với HUCE, Hòa Bình ưu tiên nâng cao chất lượng và phát triển nguồn lực, đưa ra nhiều đãi ngộ lớn để thu hút nhân tài, bởi nhân sự chính là điều tiên quyết trong sự vững mạnh của các doanh nghiệp – thậm chí là các quốc gia. Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi luôn là người bạn thân thiết của HUCE và sau lễ ký kết hôm nay, chắc chắn chúng ta sẽ còn gắn kết hơn nữa.”

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, hội thảo “Thách thức và cơ hội cho nguồn nhân lực ngành xây dựng Việt Nam trong giai đoạn mới” đã diễn ra với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên khoa Xây dựng HUCE. Nhiều câu hỏi lý thú, gần gũi liên quan đến môi trường làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng, cơ hội phát triển sự nghiệp, … đã được các diễn giả trả lời đầy đủ và thuyết phục.

Cuối chương trình, ông Nguyễn Minh Trung – Giám đốc Nhân sự Hòa Bình đã mang đến thông tin về 20 suất học bổng Hòa Bình Blue Compass dành cho các bạn sinh viên năm ba lên năm bốn thuộc khối ngành Xây dựng cả nước, mỗi suất trị giá 100.000.000 VNĐ. Đây là học bổng lớn chưa từng có của ngành Xây dựng Việt Nam, với ý nghĩa kết nối hợp tác giữa nhà trường – doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng nhân lực. Hơn hết, học bổng này sẽ tạo ra động lực và cơ hội cho các bạn sinh viên giỏi tự tin khai mở những chân trời mới cho bản thân.

Tin liên quan