Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trao học bổng cho sinh viên

news

Sinh viên thuộc khối ngành xây dựng trên toàn quốc có cơ hội nhận học bổng Hoa Binh Blue Compass giá trị 100 triệu đồng một suất. 

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa triển khai học bổng Hoa Binh Blue Compass dành cho sinh viên năm 3 lên năm 4 với tổng trị giá hai tỷ đồng. Ông Nguyễn Minh Trung - Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ với VnExpress về chương trình học bổng nhằm lựa chọn những gương mặt tài năng, giúp các bạn sinh viên có hướng đào tạo và phát triển đúng đắn, góp phần phát triển và nâng tầm ngành xây dựng Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Trung - Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ảnh: Tập đoàn xây dựng Hoà Bình

- Mục tiêu của tập đoàn khi triển khai chương trình học bổng Hòa Bình Blue Compass là gì, thưa ông?

- Chương trình học bổng Hòa Bình Blue Compass có giá trị 100 triệu đồng mỗi suất, dành cho sinh viên thuộc khối ngành xây dựng trên toàn quốc. Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp cận và mở rộng kết nối tới thêm nhiều đơn vị trường đại học hơn nữa với quy mô toàn quốc. Đây là cầu nối đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng nguồn nhân lực cho ngành xây dựng nói chung và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nói riêng. Điều này sẽ đem đến nguồn lực vững chắc cả về kinh tế lẫn tri thức để các bạn sinh viên học hỏi và phát triển bản thân.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã xác lập xong chiến lược kinh doanh với nhiều mục tiêu lớn trong vòng 10 năm sắp tới. Bên cạnh việc thu hút những người giỏi cùng đồng hành, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng một môi trường làm việc phù hợp cùng những chính sách phúc lợi tốt. Học bổng này chỉ là bước mở đầu, sẽ còn nhiều chương trình hấp dẫn nữa xuất hiện để tạo động lực cho họ.

- Các bạn sinh viên nhận học bổng cần đáp ứng những tiêu chí gì?

- Đầu tiên là ý chí luôn hướng về phía trước, cần có khát vọng, sự cầu tiến, tính kỷ luật và ý chí kiên cường. Tiếp đến đó là trình độ ngoại ngữ. Tất cả các ứng viên tham gia ứng tuyển chương trình này đều phải chứng minh trình độ ngoại ngữ thực tế của mình thông qua các bài kiểm tra. Cuối cùng là thông qua phần điểm số học tập và phỏng vấn trực tiếp cùng với hội đồng.

- Sau khi trao học bổng, Hòa Bình có chính sách nào hỗ trợ sinh viên trong học tập cũng như cơ hội làm việc, đào tạo thực tế trong tương lai?

- Học bổng sẽ được chi trả thành ba đợt. Ngay sau khi nằm trong danh sách nhận học bổng, các sinh viên sẽ nhận được 30% tương đương 30 triệu đồng. Trong thời gian học tập năm cuối, nếu vẫn tiếp tục giữ thành tích như Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đề ra, các bạn sẽ nhận thêm 30% và có cơ hội tham gia chương trình đào tạo cơ bản dành cho kỹ sư trẻ. Chương trình này được vạch ra với các kế hoạch cụ thể nhằm giúp sinh viên có những trải nghiệm thực tế với môi trường làm việc của ngành, đồng thời hỗ trợ các bạn thực hiện đồ án tốt nghiệp của trường đại học.

Cuối cùng, sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được đề xuất ký hợp đồng lao động (không qua thử việc), thanh toán 40% còn lại tương đương 40 triệu đồng, và trở thành viên của Hòa Bình. Ngoài ra, các bạn là những sinh viên thuộc diện tài năng, có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt, tập đoàn sẽ sắp xếp cho các bạn làm việc tại thị trường nước ngoài. Đây là cơ hội rất rộng mở cho các bạn phát triển và thử thách bản thân.

Niềm vui của cán bộ công nhân viên Hòa Bình sau khi hoàn thành dự án. Ảnh: Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

- Ông đánh giá ra sao về nguồn nhân lực ngành xây dựng hiện nay?

- Chúng ta đang ở trong thời kỳ dân số vàng với nguồn lao động dồi dào. Đặc tính nổi trội của người Việt Nam là cần cù, chịu khó, kiên cường và ham học hỏi, 4 đức tính này lại rất phù hợp với ngành xây dựng, cộng thêm việc nền kinh tế Việt Nam trong thời gian vừa qua phát triển rất sôi động.

Vì thế, nếu xét trên bình diện các nước Đông Nam Á, lao động trong ngành xây dựng Việt Nam được trải nghiệm và tôi luyện thường xuyên trong môi trường thực tế nên trình độ "thực chiến" khá cao. Chỉ trong vài chục năm ngắn ngủi, ngành xây dựng Việt Nam đã vươn lên làm chủ công nghệ, làm chủ thị trường, đánh bật những công ty xây dựng sừng sỏ tầm thế giới ra khỏi thị trường trong nước.

- Như vậy thách thức và cơ hội của nguồn nhân lực ngành xây dựng Việt Nam trong giai đoạn mới là gì?

- Bối cảnh toàn cầu hiện nay biến đổi khó lường, từ đó sẽ có nhiều tác động đến kinh tế vĩ mô và vi mô. Việt Nam ko nằm ngoài những tác động đó. Dù vậy, trong nguy luôn có cơ, nếu biết nắm bắt, thì sẽ tạo ra được lợi thế.

Đối với nguồn nhân lực ngành xây dựng Việt Nam, thách thức lớn nhất đó sẽ là làm sao đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của ngành xây dựng khu vực và thế giới. Kỹ thuật, công nghệ, tư duy triển khai của ngành xây dựng và cả khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi từng cá nhân và cả doanh nghiệp trong ngành cũng phải luôn sẵn sàng cho sự thay đổi. Chỉ những ai thích ứng được, đó sẽ là cơ hội, ngược lại, đó sẽ là thách thức, thậm chí sẽ là rủi ro lớn.

Yên Chi

Theo VN Express

Xem thông tin chi tiết tại ĐÂY

Tin liên quan