Bán công ty thành viên MATEC, Hòa Bình dự kiến thu về 1.100 tỷ đồng

news

Hội đồng Quản trị thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Tập đoàn tại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng MATEC cho nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính.

Mới đây, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã công bố nghị quyết số 32/2023 của Hội đồng Quản trị thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Tập đoàn tại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng MATEC cho nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính.

Bán công ty thành viên MATEC, Hòa Bình dự kiến thu về 1.100 tỷ đồng

Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng MATEC được thành lập từ năm 2010 với 100% vốn góp của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Matec hoạt động trong lĩnh vực mua bán hoặc cho thuê máy móc thiết bị xây dựng phục vụ công tác thi công của các công trình lớn, nhỏ trong cả nước. Trong suốt hành trình hơn 10 năm hoạt động, Matec đã không ngừng xây dựng và phát triển thành công ty uy tín và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với tiêu chí “Thân thiện – Chuyên nghiệp – Hiệu quả”. Hiện Matec đang quản lý số lượng lớn máy móc thiết bị như: Cẩu tháp, cần phân phối bê tông leo tầng, vận thăng lồng, container các loại, máy bơm bê tông, coffa nhôm, xe xúc lật các loại,…Các thiết bị của Matec được lưu giữ tại kho ở Hà Nội, Phú Quốc, TP.HCM, Long An,…

Bán công ty thành viên MATEC, Hòa Bình dự kiến thu về 1.100 tỷ đồng

Được biết, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đã tiến hành làm việc với nhà đầu tư để đàm phán chuyển nhượng và sau khi có nghị quyết này hai bên sẽ triển khai chính thức. Dự kiến tổng giá trị chuyển nhượng và một phần thiết bị đã khấu hao là hơn 1.100 tỷ đồng và bổ sung vào vốn lưu động cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Nguồn vốn này sẽ giúp cho tài chính của Hòa Bình thanh khoản ổn định, đảm bảo cho hoạt động kinh doanh được duy trì và phát triển.

Tin liên quan