Ban lãnh đạo Hòa Bình tham gia hội thảo về xây dựng

news

Ngày 01/11/2023, Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải đã tham dự Hội thảo góp ý dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu 2023 về lựa chọn nhà thầu do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Luật Đấu thầu 2023 được kỳ vọng sẽ tháo gỡ các vướng mắc trong thực tiễn, đồng thời tạo dựng nền tảng pháp lý mới, đầy đủ, đồng bộ, thống nhất nhằm xây dựng môi trường đấu thầu cạnh tranh lành mạnh, minh bạch, hiệu quả cho cả cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế. Luật Đấu thầu 2023 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Đồng thời, cũng trong ngày đầu tháng 11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức buổi hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với doanh nghiệp, hỗ trợ trao đổi tháo gỡ các khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn với sự tham gia của các hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp tại TP.HCM.

Tại hội nghị này, ông Lê Văn Nam - Tổng Giám đốc Hòa Bình đã phát biểu, kiến nghị và góp ý với Lãnh đạo thành phố 03 vấn đề. Cụ thể:

1. Trong giai đoạn khó khăn Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách giảm thuế/bảo hiểm, giãn thuế/bảo hiểm… để giúp Doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, để sớm khôi phục và bình ổn hoạt động kinh doanh, hay nói cách khác phải có chính sách “Nuôi dưỡng nguồn thu” để giúp Doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ khủng hoảng.

2. Góp ý vào việc sửa đổi 3 bộ luật: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, nên đồng bộ 3 bộ luật nay để tránh chồng chéo gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.

3. Góp ý về điều chỉnh Luật Đấu thầu đối với các dự án vốn ngân sách và khuyến khích thị trường Trái phiếu doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vốn một cách hiệu quả.

Tin liên quan