Hòa Bình nhận giải thưởng về thương hiệu kinh tế xanh

news

Tại Diễn đàn giao lưu quốc tế “Văn hóa doanh nghiệp – lan tỏa văn hóa dân tộc”, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ về hoài bão đem lại hòa bình cho thế giới và nhấn mạnh 4 Giá trị cốt lõi “Tử tế - Tiên phong – Kỷ cương – Kiên cường” đúc kết từ 36 năm hoạt động của doanh nghiệp. Ông cho biết đây cũng là khát vọng mà Hòa Bình đang hướng tới, thông qua hoạt động kinh doanh trong nước và phát triển thị trường nước ngoài để có cơ hội đóng góp cho việc xây dựng hòa bình thế giới.

Văn hóa doanh nghiệp – nền tảng của sự phát triển

Đứng trước những thách thức mới của thời đại, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đang tích cực chuyển mình để dấn thân vào thị trường quốc tế, từng bước nắm lấy cơ hội dù không dễ dàng. Hơn ba thập kỷ xây dựng và phát triển, Hòa Bình đã tạo dựng cho mình thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam và con đường phát triển thị trường nước ngoài là mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp đang nỗ lực thực thi trong giai đoạn tới đây. Sự thành công về uy tín và thương hiệu của Hòa Bình được bồi đắp, xây dựng từ chính nền tảng văn hóa doanh nghiệp với sứ mệnh, triết lý kinh doanh và các giá trị cốt lõi tốt đẹp. PGS.TS. Dương Thị Liễu - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam nhận định rằng “Mỗi doanh nghiệp Việt Nam phải làm cho bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam hòa quyện vào trong văn hóa doanh nghiệp của chính doanh nghiệp mình. Người đứng đầu một doanh nghiệp phát triển bền vững không chỉ là người làm kinh doanh giỏi mà còn là người biết chọn giá trị văn hóa doanh nghiệp phù hợp, thích hợp với doanh nghiệp. Hòa Bình đã làm rất tốt công việc này khi phát triển văn hóa doanh nghiệp”. Chia sẻ thêm về kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong tổ chức, ông Lê Viết Hải cho rằng “Văn hóa doanh nghiệp muốn xây dựng đòi hỏi phải mô tả rất rõ con người trong doanh nghiệp đó đạt được tiêu chuẩn, chuẩn mực, cốt cách gì. Bởi vì con người trong doanh nghiệp đó là nhân tố quan trọng nhất để định hình văn hóa doanh nghiệp”. Những nỗ lực xây dựng và hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp đã đem lại cho Hòa Bình là một trong những doanh nghiệp đầu tiên nhận dược danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam vào năm 2021.

  Hòa Bình nhận giải thưởng về thương hiệu kinh tế xanh

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (ngoài cùng bên phải) tại Diễn đàn giao lưu quốc tế “Văn hóa doanh nghiệp – lan tỏa văn hóa dân tộc”

Dịp này, thương hiệu Hòa Bình còn là đại diện cho ngành xây dựng được vinh danh trao tặng chứng nhận Thương hiệu Phát triển Kinh tế xanh - Bảo vệ môi trường của Viện Bảo tồn và Phát triển Văn Hóa Đông Nam Á và Trung tâm Tư vấn hỗ trợ Doanh nghiệp phát triển bền vững. Giải thưởng với tiêu chí doanh nghiệp có văn hóa đặc sắc phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam và tích cực bảo vệ môi trường. Ban Tổ chức diễn đàn đã xét duyệt, bình chọn và trao tặng chứng nhận cho 5 thương hiệu đại diện 5 ngành gồm: Công nghiệp chế biến Sữa, Công nghiệp chế tạo máy, Nuôi trồng thủy sản, Hàng tiêu dùng và Xây dựng.

Các sản phẩm hướng đến bảo vệ môi trường xanh

Thương hiệu Hòa Bình như hôm nay là thành quả của sự cống hiến, nghiêm túc trong công việc, sự nỗ lực vượt bậc, vượt khó của doanh nghiệp nhằm đem đến các dịch vụ, sản phẩm thi công chất lượng cao cho khách hàng và xã hội. Đặc biệt, bước vào thời đại mới, Hòa Bình luôn chú trọng phát triển theo các dự án xanh, bảo vệ môi trường sạch đẹp. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến, những tiêu chuẩn thi công đảm bảo an toàn lao động, cũng như tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường,… giúp Hòa Bình giữ vững uy tín và luôn nhận được sự tin tưởng từ đối tác, khách hàng.

  Hòa Bình nhận giải thưởng về thương hiệu kinh tế xanh

Công trình Celesta Rise (TP.HCM) do Hòa Bình là tổng thầu thi công

Gần đây nhất, công trình Celesta Rise ở thành phố Hồ Chí Minh do Hòa Bình là tổng thầu thi công vừa nhận được Cup Bạc giải thưởng sáng tạo trong thi công từ Tập đoàn Keppel Land. Giải thưởng này được Keppep Land tổ chức hàng năm nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động và những cải tiến, đề xuất phương án tối ưu, đạt hiệu quả cao trong quá trình thi công xây dựng. Với chủ đề giải pháp tiết kiệm nước trong quá trình xây dựng tầng hầm ở dự án này, các kỹ sư Hòa Bình đã phối hợp cùng Keppel Land Việt Nam đề ra những giải pháp thi công nhằm mục đích tiết giảm chi phí quản lý xây dựng: Tiết kiệm điện, nước, nhân công và đảm bảo an toàn vệ sinh, môi trường. Giải thưởng năm nay có sự tham gia của các công trình đến từ các nước gồm Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

 

Tin liên quan