Bài phát biểu của Chủ tịch Lê Viết Hải tại Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia

news

Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương chính thức khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn. Theo đó, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã có đôi lời phát biểu tại sự kiện quan trọng này.

Kính thưa Đ/c Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Kính thưa Đ/c Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương

Kính thưa Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành

Kính thưa Lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí,

Kính thưa Lãnh đạo các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia cùng toàn thể quý vị có mặt tại hội trường ngày hôm nay,

Trước tiên, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo Báo Nhân Dân cũng như Ban tổ chức chương trình đã trao cho tôi cơ hội quý báu phát biểu tại buổi Lễ quan trọng này.

Kính thưa Quý vị,

Hôm nay là một ngày đặc biệt khi chúng ta cùng chứng kiến sự kiện khai trương chuyên trang Thương hiệu Quốc gia - một bước tiến quan trọng trong hành trình 20 năm phát triển của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Là đại diện của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc khi vừa nhận được Quyết định công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2024, đánh dấu cột mốc lần thứ 9 liên tiếp Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đạt được danh hiệu cao quý này. Đặc biệt, trong suốt chặng đường phát triển của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, Hòa Bình là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực xây dựng liên tục duy trì và giữ vững danh hiệu này qua gần hai thập kỷ. Chính vì vậy, chúng tôi hiểu sâu sắc rằng Thương hiệu Quốc gia không đơn thuần là một danh hiệu, mà còn là trách nhiệm thiêng liêng với đất nước mà chúng tôi nguyện tiếp tục gìn giữ và phát huy.

Ba giá trị cốt lõi của chương trình - Chất lượng, Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong - đã và đang là kim chỉ nam cho sự phát triển của chúng tôi. Trong lĩnh vực xây dựng, Tập đoàn Hòa Bình tự hào là đại diện tiêu biểu cho ngành. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để đáp ứng các tiêu chí khắt khe của chương trình, đồng thời góp phần nâng cao uy tín của ngành xây dựng Việt Nam trên trường quốc tế, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Chính phủ đã trao cho mình.

Trở thành thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới. Với tư cách là một doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, Hòa Bình luôn thấu hiểu sứ mệnh vươn xa của mình - không chỉ phụng sự cộng đồng Việt Nam mà còn lan tỏa giá trị vật chất và tinh thần đáng quý của chúng ta đến cộng đồng các quốc gia, dân tộc trên toàn cầu. Chính cái tên Hòa Bình đã phản ánh triết lý kinh doanh và khát vọng của chúng tôi cũng như của dân tộc ta, một dân tộc đã chịu quá nhiều đau thương mất mát bởi chiến tranh. Người Việt Nam ta cùng quyết tâm xây dựng một thế giới hòa bình nơi mọi công dân Địa cầu đều chung tay bảo vệ môi trường sống, bảo vệ nền văn minh của nhân loại và góp phần vào sự thịnh vượng chung trên hành tinh xanh Trái Đất tuyệt vời của chúng ta. Tôi tin rằng với lòng yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam, với tinh thần cống hiến cho sự phồn thịnh của mọi nơi chúng ta đến, xem Trái Đất là quê hương của mình để phụng sự, xem mọi dân tộc trên thế giới là đồng hương của mình để phục vụ; doanh nghiệp Việt Nam của chúng ta nhất định sẽ được khách hàng khắp nơi trên thế giới ủng hộ.

Trên hành trình "vươn ra biển lớn", dù gặp không ít thách thức trong hơn một thập kỷ qua, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vẫn kiên định với chiến lược này và tự hào là doanh nghiệp tiên phong xuất khẩu dịch vụ xây dựng.

Kính thưa Quý vị,

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, việc Báo Nhân dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia là minh chứng cho sự đổi mới và tiên phong đi đầu trong xu thế số hóa của thời đại.

Tôi tin rằng chuyên trang sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực mà tôi rất tâm đắc:

Thứ nhất, đây sẽ là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia với cộng đồng trong và ngoài nước.

Thứ hai, chuyên trang sẽ là nơi quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Thứ ba, đây sẽ là kênh thông tin chính thống của Báo Nhân dân về Chương trình Thương hiệu Quốc gia, giúp lan tỏa các giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia vào năm 2022 và mục tiêu 1000 sản phẩm vào năm 2030, chuyên trang sẽ là công cụ đắc lực trong việc quảng bá hình ảnh và nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Kính thưa Quý vị,

Thương hiệu Quốc gia là niềm tự hào của mỗi doanh nghiệp và là thước đo cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Với sự ra đời của chuyên trang, cùng với sự đồng hành của Chính phủ và sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ sớm đạt được mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam văn minh và thịnh vượng trên trường quốc tế.

Lời cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể Quý vị luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và đạt được thật nhiều thành công! Chúc chuyên trang Thương hiệu Quốc gia phát triển tốt đẹp, trở thành ngọn hải đăng soi đường cho thương hiệu Việt vươn xa, là điểm đến tin cậy quảng bá giá trị và bản sắc doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chinh phục tình cảm và niềm tin của khách hàng trên thị trường toàn cầu.

Xin trân trọng cảm ơn!

Kiến trúc sư Lê Viết Hải

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM

Chủ tịch Danh dự Hội Kỹ sư Xây dựng Việt Nam

Tin liên quan