Cổ phiếu của Hòa Bình giao dịch trên sàn chứng khoán HOSE

news

Ngày 27/12/2006, Hoà Bình Corporation chính thức lên sàn cam kết bảo đảm doanh thu lên đến 400 tỉ đồng trong năm tới. Với mục đích mang lại cái đep và sự bền vững, gần 20 năm qua, mỗi công trình của Hoà Bình đều hướng tới tính chân- thiện-mỹ.

Ngày 27/12/20, Hoà Bình Corporation chính thức

lên sàn cam kết bảo đảm doanh thu lên đến 400 tỉ đồng trong năm tới. Với mục đích mang lại cái đep và sự bền vững, gần 20 năm qua, mỗi công trình của Hoà Bình đều hướng tới tính chân- thiện-mỹ.

Hai chữ Hoà Bình màu xanh của logo công ty được cách điệu như hình cánh hoa và 3 hình vành khuyên tạo thế đứng như “kiềng ba chân”, vững chải và tự tin.

Lý giải ý nghĩa của logo, tác giả, kiến trúc sư Lê Viết Hải, Tổng Giám Đốc công ty Hoà Bình cho hay:
“Bông hoa tượng trưng cho cái đẹp, “kiềng ba chân” chỉ sự bền vững. cái đẹp và sự bền vững là những yêu cầu cao nhất của chúng tôi cam kết cho sản phẩm của mình. Và đó cũnglà hình ảnh đẹp- sự bền vững của thương hiệu Hoà Bình.

BẢN LĨNH THƯƠNG HIỆU

19 năm hoạt động, 19 năm không ngừng phát triển. thật khó lấy một cột mốc chính xác để định vị thương hiệu Hoà Bình khởi sắc từ lúc nào. Thành lập năm 1987, đến năm 1993, các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu biết đến cái tên Hoà Bình sau hàng loạt thành công của công ty với các dự án lớn: Thiết kế, thi công cải tạo, nâng tầng một phần trụ sở công ty Cung ứng Tàu biển thành Khách sạn Riverside, Khách sạn International, Food Center of Saigon; Tecasin Business Center…

Tiến một bước tiến dài về kinh nghiệm quản lý, song quan trọng nhất, Hoà Bình đã định cho mình một hướng đi chuyên sâu vào các công trình kỹ thuật- mỹ thuật cao. Song song đó, các lĩnh vực liên quan đến xây dựng cũng được Hoà Bình mở rộng kinh doanh như: Tư vấn kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, trang trí nội thất, đồ mộc, sơn đá, địa ốc và vật liệu xây dựng. Đây cũng chính là những điểm mạnh để Hoà Bình sớm khẳng định thương hiệu trên thương trường trong và ngoài nước. Năm 1995, Hoà Bình được bầu chọn làm thầu chính cho công trình Clubhouse sân Golf Sông Bé, câu lạc bộ lớn nhất Đông Nam Á với diện tích trên 8.000 m2.

Dự án rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính, chủ đầu tư không thể thanh toán hết hợp đồng, gây tổn thất và ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công. Song Hoà Bình đã cùng chia sẽ khó khăn với nhà đầu tư về tài chính và tìm giải pháp tối ưu nhằm hoá giải khó khăn. Vừa qua, trang trí nội thất cho phòng họp chính có sức chứa 3.800 chỗ của Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia tại Hà Nội, nơi tổ chức các cuộc gặp gỡ quan trọng của các CEO và nhà lãnh đạo APEC, cũng do Hoà Bình thi công trong thời gian kỹ lục 10 tháng. Trao đổi với chúng tôi, đại diện công ty Hoà Bình cho biết, mọi nổ lực của công ty luôn hướng đến lợi ích của khách hàng và “ chính khách hàng là đối tượng đánh giá chất lượng của chúng tôi chính xác nhất.

LÀM ĂN VỚI CÁC "ÔNG LỚN"

Khởi đầu bằng việc xây dựng những khu phố Mỹ An, Mỹ Cảnh tại khu Nam Sài Gòn, năm 2002, Công Ty Liên Doanh Phú Mỹ Hưng đã tin tưởng giao cho Hoà Bình nhiều công trình biệt thự và chung cư cao cấp. Đặc biệt, một đối tác Phần Lan là Tập đoàn Huhtamaki đã tin cậy giao cho Hoà Bình thi công công trình nhà máy Huhtamaki Việt Nam tại khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore. Đây là nhà máy có yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật rất cao. Hoà Bình đã hoàn thành dự án một cách xuất sắc. Đặt hoàn toàn niềm tin vào nhà xây dựng, song, ông Tony Comb, Tổng Giám đốc Tập đoàn Huhtamaki cũng thốt lên đầy tự hào tại Lễ Khánh thành: “ Cám ơn Hoà Bình, một nhà thầu không có gì không làm được”.

Chỉ riêng trong năm 2004, Hoà Bình liên tục nhận các giải thưởng về quản lý chất lượng và thương hiệu trong nước và quốc tế. Đặc biệt, lần đầu tiên, Hoà Bình đã xuất sắc thực hiện lắp đặc dự án Tháp Truyền hình cao nhất Việt Nam tại Bình Dương với chiều cao 252m, bằng 5/6 tháp Eiffel. Hoà Bình còn được giới đầu tư dịch vụ du lịch đánh giá cao với các dự án: hoàn thiện khách sạn Sheraton, cung cấp nội thất và hoàn thiện phần bên ngoài khách sạn Park Hyatt. Đặc biệt, vào những ngày cuối năm 2006, công ty vừa hoàn tất khối lượng công việc lớn với nhà đầu tư Indochina Land trong dự án Nam Hải Resort; hoàn thiện cao ốc Catavil của nhà đầu tư Hàn Quốc Daewon. Trong vai trò nhà thầu chính, Hoà Bình chuẩn bị bàn giao đúng tiến độ 2 dự án lớn của Phú Mỹ Hưng là 40 nhà phố (dự án Mỹ Thái III) và chung cư cao cấp Mỹ Khang. Trước đây, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã chỉ định Hoà Bình là thầu chính của dự án Mỹ Thái II.

Thực hiện các dự án hầm ngầm là điểm mạnh của Hoà Bình. Hoà Bình vừa hòan thành công trình bể xử lý nước thải sâu 10 m, có sức chứa 5.000m3 của sân bay Tân Sơn Nhất (nhà thầu chính là KTOM, nhóm 4 nhà thầu lớn nhất Nhật Bản). Được biết, chuẩn bị tổng kết cuối năm, Hoà Bình đã kịp ký hợp đồng 2 dự án lớn: Thicông tầng hầm chung cư cao cấp Phú M ỹ Hưng của nhà đầu tư Vạn Phát Hưng; thầu chính cho cao ốc Horizon (2 chủ đầu tư là công ty xây dựng- vật liệu xây dựng Fico và Vinamilk) với giá trị hợp đồng lên đến 211 tỉ đồng .

Nền tảng cho một công ty phát triển bền vững là gì? Tổng Giám Đốc Lê Viết Hải khẳng định: Đó là văn hoá doanh nghiệp trong cách quản lý, trong đối nội và đối ngoại. Ngày 27.12, Hoà Bình Corp. Chính thức lên sàn với vốn điều lệ trên 56 tỉ đồng(5 năm trước, con số này chỉ ở mức 11 tỉ đồng). Được biết, nằm trong kế hoạch bí mật của công ty, một bãi đậu xe ngầm, một resort tại Thừa Thiên Huế và phát triển sản xuất gốm mỹ nghệ phục vụ thị trường trong nước, xuất khẩu là 3 dự án Hoà Bình sẽ đầu tư trong nay mai. Sự phát triển vượt trội, chinh phục đỉnh cao của Hoà Bình Corp. Thật sự là điểm mạnh hấp dẫn các nhà đầu tư biết nhìn xa trông rộng.

 

 

Tin liên quan