TCBC_Khắc phục hậu quả sự cố tại dự án Saigon South Office

news

Chúng tôi rất tiếc xin thông báo đã có sự cố sập giàn giáo xảy ra vào lúc 7 giờ 35 phút ngày 10/7/2015, tại công trình Saigon South Office, đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, do Hòa Bình làm nhà thầu chính. Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

TP.HCM, ngày 13/07/2015

Chúng tôi rất tiếc xin thông báo đã có sự cố sập giàn giáo xảy ra vào lúc 7 giờ 35 phút ngày 10/7/2015, tại công trình Saigon South Office, đường Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, do Hòa Bình làm nhà thầu chính. Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Khi xảy ra sự cố, Công ty đã thông báo ngay cho các cơ quan chức năng, bao gồm: Công an Phường Tân Phong, Công an Quận 7, PC 45, Lực lượng cứu hộ thuộc Sở Phòng Cháy Chữa Cháy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Chỉ 10 phút sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và công tác cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai hết sức khẩn trương. Cùng ngày, chúng tôi cũng đã thông báo sự cố cho đơn vị bảo hiểm là Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Sài Gòn và Công ty môi giới bảo hiểm Gras Savoye Willis Vietnam.

Sự cố nói trên đã làm 4 người bị thương và 3 người thiệt mạng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người bị thương đã được Công ty đưa vào bệnh viện Pháp Việt để cứu chữa kịp thời. Trong 4 người bị thương thì thật may mắn không có trường hợp nào bị thương tật vĩnh viễn, đến chiều cùng ngày đã có ba người bị thương nhẹ được xuất viện là anh Đoàn Hồng Công, Lê Văn Nhựt và chị Nguyễn Thị Thúy Em, một người đã được phẫu thuật và đang được hồi phục tốt là anh Lê Ngọc Mai.

Cùng ngày xảy ra sự cố, đại diện lãnh đạo Công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ ban đầu cho gia đình của các nạn nhân. Theo đó, Công ty đã chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương và hỗ trợ ngay cho nạn nhân bị thương nặng 20 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nhẹ 10 triệu đồng. Đối với các nạn nhân bị thiệt mạng, Công ty hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 36 tháng lương cũng như thăm viếng, lo chu toàn hậu sự tại quê nhà theo đúng nguyện vọng của gia đình. Ngoài ra, gia đình mỗi người bị thiệt mạng sẽ được bảo hiểm bồi thường thêm 93 triệu đồng. Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào của Công ty cũng cam kết hỗ trợ học bổng hằng năm cho con của các nạn nhân này cho đến tuổi trưởng thành. Trước sự quan tâm chăm sóc trong suốt quá trình làm việc và sự hỗ trợ hết lòng của Công ty lúc hoạn nạn, thân nhân của ba nạn nhân bị thiệt mạng đã làm đơn bãi nại gửi cơ quan chức năng.

Dù biết rằng tất cả những nỗ lực của Công ty chỉ có thể xoa dịu nỗi đau chứ không thể lấy lại được những gì đã mất, Ban Lãnh đạo công ty nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình các nạn nhân và nguyện làm hết sức mình để khắc phục hậu quả trên.

Tin liên quan