Đội bóng Hòa Bình của Việt Nam vô địch Cup Standard Chartered 2014

news

Ngày 13/5/2014, tại sân vận động Anfield, đội bóng đá Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) – đại diện cho Việt Nam đã xuất sắc giành chức Vô địch Cup Standard Chartered 2014 sau trận chung kết hấp dẫn với đội bóng của Singapore, thắng thuyết phục chung cuộc 1-0. Lá cờ sao vàng Việt Nam đã được tung bay trên sân vận động nổi tiếng Anfield của CLB Liverpool.

Ngày 13/5/2014, tại sân vận động Anfield, đội bóng Hòa Bình đại diện cho Việt Nam đã dành cúp vô địch tại Vòng chung kết toàn cầu của Giải bóng đá Futsal “Cup Standard Chartered 2014” đã diễn ra quy mô và thành công với sự tham dự của 14 đội bóng đại diện đến từ châu Âu, châu Á, châu Phi, Trung Đông. Thật xuất sắc khi lần đầu tiên tham gia ngày hội bóng đá quốc tế này, đội bóng đá Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) – đại diện cho Việt Nam đã xuất sắc giành chức Vô địch Cup Standard Chartered 2014 sau trận chung kết hấp dẫn với đội bóng của Singapore, thắng thuyết phục chung cuộc 1-0. Lá cờ sao vàng Việt Nam đã được tung bay trên sân vận động nổi tiếng Anfield của CLB Liverpool. Chiến thắng này không chỉ là niềm vinh dự tự hào của đội bóng Hòa Bình mà là niềm tự hào cho ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời, kiên cường của Việt Nam trong sự cảm phục của tất cả các đội bóng, bạn bè cùng tham dự.
 

Đội bóng Hòa Bình vô địch Cup Standard Chartered 2014 Đội bóng Hòa Bình vô địch Cup Standard Chartered 2014 Đội bóng Hòa Bình vô địch Cup Standard Chartered 2014


Trước khi đến với trận chung kết này, đội bóng Việt Nam đã phải trải qua 6 trận ở vòng loại vô cùng căng thẳng, có 4 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Cụ thể: thắng Europe 3-2, Bangladesh 4-1, Pakistan 7-0, Indonesia 2-1; hòa Malaysia 1-1; thua Hồng Kông 0-1. Ở trận bán kết, là đội nhì bảng B nhưng đội bóng HBC của Việt Nam đã chơi áp đảo để vượt qua đội bóng Thái Lan (nhất bảng A) và là đội bóng đương kim vô địch của giải với tỉ số 2-0.

Ngoài chiếc Cup vô địch danh giá của giải đấu, với thành tích tự hào này Công ty Hòa Bình quyết định trao thưởng cho mỗi cầu thủ 2000 USD.

Tham gia giải đấu lần này, đội bóng cũng đã được tham gia một buổi tập luyện cùng với các cựu tuyển thủ và Huấn luyện viên của Liverpool và làm quen với Sân vận động Anfield huyền thoại và xem trận Liverpool đá trận cuối cùng gặp Newcastle trong mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Được biết, các nước tham gia giải bóng năm nay bao gồm: Việt Nam, Vương quốc Anh, Hồng Kong, Singapore, Malaysia, Indonesia,

Nigeria, Kenya, Thái Lan, Hàn Quốc, Khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA), Bangladesh, Gambia và Pakistan với tổng cộng tới 1200 đội bóng của các nước tham dự để chọn ra đại diện duy nhất đi tranh tài tại Giải bóng đá toàn cầu lần này. Thể lệ thi đấu tuân thủ theo Luật futsal quốc tế.

“Cúp Standard Chartered – Đường tới Anfield” là giải bóng đá thường niên do Ngân hàng Standard Chartered tổ chức từ năm 2012. Năm 2014 là năm đầu tiên “Cúp Standard Chartered – Đường tới Anfield” được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 17 đội bóng trong nước. 

Tin liên quan