Hòa Bình - Thương Hiệu Quốc Gia 2008, 2010

news

Hòa Bình đã xuất sắc giữ được danh hiệu về thương hiệu đáp ứng đủ điều kiện tham gia Chương trình. Trong đó, Hòa Bình đã đạt tiêu chí về chất lượng, sức cạnh tranh cũng như độ nhận biết thương hiệu tiêu biểu trong ngành hàng xây dựng. Hòa Bình tiếp tục được xác nhận là thương hiệu mạnh, tiêu biểu cho cộng đồng doanh nghiệp ngành xây dựng đại diện thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế...

Hòa Bình đã xuất sắc giữ được danh hiệu về thương hiệu đáp ứng đủ điều kiện tham gia Chương trình. Trong đó, Hòa Bình đã đạt  tiêu chí về chất lượng, sức cạnh tranh cũng như độ nhận biết thương hiệu tiêu biểu trong ngành hàng xây dựng. Hòa Bình tiếp tục được xác nhận là thương hiệu  mạnh, tiêu biểu cho cộng đồng doanh nghiệp ngành xây dựng đại diện thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế. Ông Lê Viết Hải – CTHĐQT – TGĐ đã nhận Biểu trưng “Thương hiệu Quốc Gia” tại buổi Lễ công bố các Doanh nghiệp tham gia “Chương trình Thương hiệu Quốc gia”, tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 26 tháng 5 năm 2010 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

Chương trình “Thương hiệu quốc gia” là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Các thương hiệu trên phải cùng chia sẻ và theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay: "Chất lượng - Ðổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo".

Chương trình “Thương hiệu quốc gia” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25-11-2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích: Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao.

Trên cơ sở học tập kinh nghiệm từ các mô hình của nước ngoài, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã chỉ đạo xây dựng được một hệ thống tiêu chí khoa học và phù hợp với thực tiễn Việt Nam để lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình. Các thương hiệu Việt Nam được lựa chọn tham gia chương trình phải là thương hiệu có uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch phát triển thương hiệu cụ thể và lâu dài, có nguồn lực để phát triển, đồng thời cam kết và quyết tâm hướng tới các giá trị của chương trình.

Chương trình lần 1 năm 2008 có hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tìm hiểu tham gia Chương trình, vòng 1 đã chọn được 156 doanh nghiệp thực hiện tốt việc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện tốt các trách nhiệm về đóng thuế, thủ tục hải quan, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động. 106 trong số 156 doanh nghiệp sơ tuyển nói trên thỏa mãn hoàn toàn tất cả các tiêu chí sàng lọc để tiếp tục vào vòng 2, sau khi được Ban Thư ký Chương trình tiến hành kiểm tra hồ sơ với các cơ quan quản lý nhà nước: Tổng cục Tiêu chuẩn Ðo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Ðầu tư), Cục Bảo vệ Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Vụ Lao động việc làm (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), Trung tâm Thông tin tín dụng (Ngân hàng Nhà nước), Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế).

Tại vòng 2, Bộ Công thương đã mời các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong các ngành hàng hóa và dịch vụ tham gia Hội đồng các Ban chuyên gia để thẩm định hồ sơ, đồng thời tổ chức thẩm tra trực tiếp tại doanh nghiệp theo từng chuyên ngành. Ðể bảo đảm tính khách quan, Ban thư ký Chương trình  đã thuê Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam Taylor Neilsen Sofres (TNS) điều tra xã hội học, nghiên cứu người tiêu dùng về mức độ nhận biết đối với 106 thương hiệu và xếp hạng mức độ nhận biết tích cực đối với từng thương hiệu trên phạm vi cả nước.

Sau khi tổng hợp kết quả nghiên cứu thị trường, kết quả đánh giá hồ sơ và thẩm tra thực địa, Hội đồng các Ban chuyên gia đã họp, 100% chuyên gia được triệu tập đã nhất trí thông qua 30 thương hiệu sản phẩm của 30 doanh nghiệp có đủ điều kiện tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Hòa Bình đã vinh dự là 1 trong 30 Doanh nghiệp được chọn trong chương trình 1 với số điểm cho các nội dung thật sự thuyết phục Hội đồng.

Theo nội dung Chương trình, cứ 2 năm một lần, Chương trình sẽ tổ chức bình chọn lại các Thương hiệu xứng đáng để dại diện là thương hiệu Việt Nam.

Chương trình lần 2 – 2010 được phát động từ cuối năm 2009, có 2.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia Sau nhiều bước chọn lọc, khảo sát và thẩm tra , có 43 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia được chọn. Trong đó, có 16 doanh nghiệp mới và 27 doanh nghiệp được lựa chọn đợt 1, tiếp tục được chọn tham gia chương trình lần 2.

 

Tin liên quan