Quỹ giáo dục Lê Mộng Đào “Đồng hành chắp cánh ước mơ” tại Huế

news

Ngày 15/8/2011, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào đã trao tặng 110 suất học bổng với giá trị 1 triệu đồng/suất cho các học sinh nghèo hiếu học tỉnh Thừa Thiên Huế trong chương trình trao học bổng “Đồng hành chắp cánh ước mơ”.

Ngày 15/8/2011, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào đã trao tặng 110 suất học bổng với giá trị 1 triệu đồng/suất cho các học sinh nghèo hiếu học tỉnh Thừa Thiên Huế trong chương trình trao học bổng “Đồng hành chắp cánh ước mơ”. Đây là lần đầu tiên, Quỹ Hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào trực tiếp tổ chức và trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học trên quê hương thầy giáo Lê Mộng Đào. Phát biểu tại Lễ trao học bổng, bà Lê Thị Kim Thoa chia sẻ “Huế được xem là cái nôi cho sự hình thành và phát triển của Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào vì đây chính là nơi thầy Lê Mộng Đào đã sống và làm việc qua nhiều năm tháng. Thầy cũng là vị hiệu trưởng đầu tiên trong hệ thống giáo dục trường Bồ Đề Huế - tiền thân của trường Thống Nhất ngày nay. Vì vậy, để hoàn thành tâm nguyện của Thầy, tôi hy vọng rằng với tâm nguyện của thầy và những người kế thừa như chúng tôi, sẽ tạo thêm một cơ hội cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em yên tâm học hành trở thành con ngoan trò giỏi”.

Trong đợt trao tặng này, Quỹ Hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào đã nhận được sự ủng hộ kinh phí của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm như: Công ty CP Nhà Hòa Bình: 18.450.000 đồng, Công ty TNHH Sơn Hòa Bình: 2.100.000 đồng, Bà Võ Đặng Thanh Thủy - Giám đốc nha khoa Lý Thái Tổ: 5.000.000 đồng, Bác Trương Ngọc Diệp: 1.000.000 đồng.

Được biết, trước đó, Quỹ cũng đã trực tiếp tổ chức và trao tặng 45 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của huyện đảo Cần Giờ, TP.HCM. Từ đầu năm đến nay, Quỹ còn hỗ trợ cho các chương trình, tổ chức như “Vòng tay nhân ái” của Quỹ Khuyến học VN, “Nhịp cầu tương lai”, “Vì một  ngày mai” của Hội Khuyến học TP.HCM, Quỹ Giáo dục Huế hiếu học với tổng số tiền hơn là hơn 333 triệu đồng.

Tin liên quan