Nhiều dự án cất nóc vượt tiến độ trong bối cảnh dịch bệnh

news

Trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, các nhà thầu như Tập đoàn Hòa Bình, Coteccons, Ricons vẫn cất nóc vượt tiến độ dự án khoảng 25 - 30 ngày, cá biệt lên tới 50 ngày.

Chủ đầu tư gồm Nam Long, Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) cùng nhà thầu Coteccons vừa cất nóc giai đoạn một, dự án Akari City diện tích 8,5 ha tại đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân, TP HCM. Thời gian thi công, cất nóc vượt dự kiến 2 tuần. Đại diện Nam Long cho biết khi dịch bệnh diễn ra, nhiều khách hàng quan ngại về tiến độ công trình. Tuy nhiên, nhà thầu Coteccons đã chứng minh được năng lực của mình.

Giai đoạn một của dự án được thi công trong 11 tháng với 6 khối nhà chung cư, tương đương hơn 1.800 căn hộ. Dự kiến, các căn hộ và tiện ích nội khu sẽ được bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ vào quý III/2021.

Akari City có mức giá trung bình khoảng 32 - 35 triệu đồng/m2, thuộc dòng trung cấp Flora với các diện tích khác nhau: 56 - 75 m2 (người độc thân, gia đình trẻ), 79 - 100 m2 (gia đình cần không gian sống rộng rãi) và 121 m2 (2 căn hộ trong một, có thể cho gia đình 3 thế hệ sinh sống hoặc đầu tư kinh doanh homestay, văn phòng làm việc). Chủ đầu tư cho biết sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm thương mại tầng trệt dọc trục đại lộ thương mại lộ giới 42 m trong thời gian tới.

Akari City là một trong 3 khu đô thị Nam Long đang triển khai, bên cạnh Mizuki Park (TP HCM, 37 ha) và giai đoạn 1 Waterpoint (Long An, 165 ha). Theo cập nhật, công ty đã bán ra hơn 130 sản phẩm căn hộ tại Akari City với doanh số khoảng 340 tỷ đồng.

Nhiều dự án cất nóc vượt tiến độ trong bối cảnh dịch bệnh

Công trình Celadon City

Nhiều dự án khác cũng được các doanh nghiệp nhà thầu xây dựng tiến hành thi công, cất nóc vượt tiến độ để bàn giao sớm cho khách hàng. Theo Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, trong tháng 8, công ty đã tiến hành cất nóc căn cuối cùng trong tổng số 98 căn, hoàn thành công tác phần thô bê tông cốt thép công trình Swanpark The Garden Town (Đồng Nai) giai đoạn 1B1, vượt tiến độ 20 ngày. Dự kiến, công trình sẽ bàn giao những căn đầu tiên cho chủ đầu tư vào tháng 9 tới. Còn tại TP HCM, Tập đoàn cất nóc công trình tòa nhà văn phòng Geleximco (quận Tân Bình) quy mô 3 tầng hầm và 10 tầng cao, vượt tiến độ 10 ngày. Hòa Bình là đơn vị tổng thầu và cơ điện. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho Tập đoàn Geleximco vào tháng 12.

Trước đó hồi tháng 7, Tập đoàn Hòa Bình liên tiếp cất nóc vượt tiến độ từ 25 – 30 ngày cho 2 dự án Khu nghỉ dưỡng Lady Hill Resort - Sa Pa (chủ đầu tư Biti’s) và hai tòa tháp L9 - L11 thuộc Phân khu 1 dự án Vinhomes Grand Park (chủ đầu tư Vinhomes). Tập đoàn Hòa Bình còn cho biết đã được chủ đầu tư Gamuda Land khen thưởng hơn 10 tỷ đồng với thành tích xuất sắc tổng thầu tại dự án Celadon City (Tân Phú, TP HCM).

 Đối với dự án Anland Lakeview (Hà Đông, Hà Nội), nhà thầu Ricons đã cất nóc và hoàn thành công tác kết cấu vượt tiến độ hơn 50 ngày. Anland Laview được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Nam Cường. Tham gia dự án, Ricons thi công kết cấu và hoàn thiện cho 2 tháp A - B có chiều cao 34 tầng.

Theo các chủ đầu tư, trong giai đoạn dịch bệnh, thực hiện chủ trương giãn cách xã hội (đợt 1) và đảm bảo an toàn thi công, các công trường đều thực hiện công tác kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang khi làm việc, rửa tay sát khuẩn tại các công trường, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, hạn chế tụ tập đông người, khai báo y tế kịp thời...

Nhiều dự án cất nóc vượt tiến độ trong bối cảnh dịch bệnh

VinHomes Smart City

Ngay cuối tháng 4, Tập đoàn Hòa Bình đã cất nóc 3 toà tháp P1, P2, P3 cao 38 tầng tại Vinhomes Smart City (Hà Nội) phân khu F4, vượt tiến độ 34 ngày dù trong điều kiện thi công khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ông Trần Việt Dũng, Chỉ huy phó công trình cho biết công trình có mặt bằng và mặt đứng giống nhau được sử dụng giải pháp hệ coffa nhôm và hệ thống giàn giáo leo nhập khẩu mặt ngoài (gangform). Với kinh nghiệm thi công hệ coffa này từ nhiều năm qua ở các dự án khác nhau, tại dự án này, tập đoàn đã thi công đạt tiến độ 4 ngày/sàn, trong khi tiến độ chung yêu cầu cho các nhà thầu là 6,5 ngày/sàn.

Còn ở dự án Lady Hill Resort - Sa Pa, ông Lê Hữu Hợp, Chỉ huy trưởng công trình cho biết, địa hình thi công dự án khá phức tạp, hiểm trở. Do đó, ban chỉ huy đã lên kế hoạch chi tiết về sắp xếp huy động nhân lực, vật tư để không bị động. Khi cần tăng ca, công trường vẫn huy động được đầy đủ nhân lực, nhờ đó mọi thứ thuận lợi, đồng thời thời tiết ít mưa đã góp phần cho công trình vượt tiến độ trước kế hoạch đưa ra.

Nhiều dự án cất nóc vượt tiến độ trong bối cảnh dịch bệnh

Lady Hill Resort - Sapa

Còn như Coteccons, để cất nóc vượt tiến độ dự án Akari City, trong quá trình triển khai, ban chỉ huy phối hợp cùng khối kỹ thuật đã áp dụng hệ thống giàn giáo (gangform) trượt để thi công tường biên bê tông, giúp đẩy nhanh tiến độ, cũng như giảm rủi ro bộp vì tô mặt ngoài.

Khổng Chiêm

Theo Người Đồng Hành

Xem link bài gốc tại ĐÂY

Tin liên quan