Gìn giữ di sản và chinh phục những khát vọng mới

news

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình qua hơn 33 năm trên chặng đường chinh phục đỉnh cao đã ghi nhiều dấu ấn bằng những công trình bền vững đáp ứng cả về kỹ thuật và mỹ thuật. Nhưng điều ấn tượng hơn cả chính là văn hóa doanh nghiệp được gầy dựng và lưu truyền đến ngày nay. Đó cũng chính là điều mà mỗi thành viên Hòa Bình cảm thấy tự hào.

 

Gìn giữ di sản và chinh phục những khát vọng mới

Bước vào giai đoạn mới, giai đoạn của thập kỷ vàng khi mục tiêu đề ra là sự phát triển mạnh mẽ hơn, vươn mình ra thị trường thế giới, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã quyết định để người trẻ lên lãnh đạo như một luồng gió mới bứt phá trên chặng đường phía trước. Hòa Bình đã tiến hành chuyển giao thế hệ, ông Lê Viết Hiếu trở thành Tân Tổng Giám đốc của Tập đoàn.

Đây là cơ hội hay thách thức khi xã hội còn đang nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, chia sẻ về điều này tại Lễ chuyển giao thế hệ “Trang sử vàng” của Hòa Bình, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sungroup đề cập: “Những công ty có giá trị cốt lõi, có mục đích cao hơn ngoài lợi nhuận sẽ là những công ty có giá trị bền vững và mang lại lợi ích rất to lớn cho xã hội, cho nhân loại. Những công ty đó họ duy trì 2 thái cực, một mặt họ duy trì giá trị cốt lõi, một mặt thúc đẩy xã hội tiến bộ bằng những con người mới, bằng những ý tưởng mới, không sợ thất bại, không sợ mạo hiểm, sẵn sàng đi ra khỏi vùng an toàn của mình. Những tiêu chí ấy tôi đã nhìn thấy trong cuộc chuyển giao thế hệ này, và tôi cũng rất mừng cho anh Hải khi anh đã tự tin nhường sân chơi, nhường cơ hội, nhường những bước đi mới cho những thế hệ tiếp theo”. Đồng thời ông cũng dành những lời khuyên quý giá cho Tân Tổng giám đốc Hòa Bình: “Lợi thế sẽ cân bằng cho sự bất lợi nếu như Hiếu bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của mình bằng việc học hỏi, lắng nghe, và nhiều khi cũng phải dũng cảm để đưa ra những ý tưởng mới và bảo vệ được ý tưởng của mình để tạo ra những bước đột phá, những trang sử mới”

Gìn giữ di sản và chinh phục những khát vọng mới

Đứng trước giai đoạn mà nền kinh tế có sự cạnh tranh lớn, khi thị trường xây dựng đang bão hòa, nhưng Hòa Bình vẫn giữ được sự phát triển bền vững và tạo nên uy tín trong ngành xây dựng ngày hôm nay, một phần là nhờ sự xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cũng chính là di sản quý giá cho thế hệ mới khi tiếp nhận điều hành Tập đoàn. Đây được xem là một xuất phát điểm thuận lợi của người kế nhiệm. 

Gìn giữ di sản và chinh phục những khát vọng mới

Bên cạnh sự đoàn kết, đồng lòng từ các anh chị em thành viên, Hòa Bình cũng nhận được sự tin tưởng từ phía đối tác, khách hàng. Ông Trịnh Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương Mại Đại Dũng chia sẻ: “Ngày hôm nay, không phải chúng ta làm để kiếm tiền nữa mà chúng ta cần có một cái lý tưởng, một hoài bão và Hòa Bình đã và đang làm rất tốt trong thời gian qua. Tôi tin rằng tất cả mọi người sẽ tiếp tục đi cùng Hòa Bình và cùng với những động lực mới, những bộ máy, đầu kéo mới có sức khỏe hơn, bươn trải hơn, dám nghĩ dám làm, cùng với đó là sự chia sẻ kinh nghiệm từ người đi trước làm sao để cùng thế hệ mới làm những điều mới hơn, phát triển hơn.”

Bà Nguyễn Thị Vinh - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng chia sẻ trong buổi tọa đàm: "Tôi tin rằng anh Hải đã chuẩn bị tâm thế rất vững vàng, và Hiếu cũng đã sẵn sàng trong lòng đầy nhiệt huyết, hoài bão viết tiếp trang sử vàng của Hòa Bình. Do vậy tôi đánh giá là thách thức và thuận lợi sẽ là một, điều này Hiếu sẽ phải cảm nhận từ từ, và tôi tin anh Hải đã chọn đúng thời điểm chuyển giao, là thời điểm chín muồi để bạn Hiếu có thể viết tiếp trang sử vẻ vang của Hòa Bình."

Thách thức phía trước đang rất nhiều, nhưng điều quan trọng hơn cả, Hòa Bình luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ tất cả đối tác, khách hàng.

Gìn giữ di sản và chinh phục những khát vọng mới
 

Tin liên quan