Phần mềm V-ray là gì? Những điều cần biết khi sử dụng phần mềm này

news

Học thiết kế nội thất bên cạnh việc đòi hỏi về khiếu thẩm mỹ, người học còn phải đáp ứng được các tiêu chí về nguyên tắc, kỹ thuật trong thiết kế cũng như trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về sử dụng phần mềm chuyên dụng. Một trong những phần mềm đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất chính là V-ray. Vậy phần mềm V-ray là gì? Có những lưu ý nào khi sử dụng phần mềm này? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Xây dựng Hoà Bình để có câu trả lời!

1. V-ray là gì?

Phần mềm VRay là công trình của Vladimir Koylazov và Peter Mitev, thuộc hàng phần mềm Chaos, thành lập từ năm 1997 tại Sofia, Bulgaria, VRay chính thức có bản thử nghiệm vào năm 2001 và đánh dấu cho sự phát triển của Chaos Group đến tận ngày nay. 

v-ray-2

V-ray tạo ra những hình ảnh chân thật, mô tả những vật liệu và chất liệu sống động, lột tả được ánh sáng và màu sắc độ của hình ảnh rất thực tế.

 

V-ray là một phần mềm thiết kế xuất ảnh được sử dụng như một công cụ mở rộng (plug-in) dành cho các phần mềm tạo hình 3D. Phần mềm V-ray sử dụng các thuật toán mạnh với sự tỉ mỉ và chính xác cao như Global illumination (sự chiếu sáng toàn cục) trong khung cảnh để mang đến những hiệu ứng giống với thực tế như : Path tracing (đường đi của ánh sáng), Photon mapping (lập bản đồ photon), Irradiance map (bản đồ bức xạ ánh sáng) với những thuật toán này. 

 

V-ray tạo ra những hình ảnh chân thật, mô tả những vật liệu và chất liệu sống động, lột tả được ánh sáng và màu sắc độ của hình ảnh rất thực tế. V-ray được sử dụng rộng rãi và tương thích hầu hết với các sản phẩm phần mềm đồ họa hiện nay như 3ds Max, Maya, Rhino, Sketchup, TrueSpace, Maxon Cinama 4D, Blender. 

 

V-Ray được sử dụng thay thế cho Mental ray một plug-in đi kèm với 3ds Max. Vì V-Ray có chất lượng kết xuất ảnh như thật cho ngành thiết kế nội thất và kiến trúc. 

2. Những ưu điểm của phần mềm V-ray

v-ray-2

Phần mềm V-ray cho phép xuất layout bản vẽ kỹ thuật nhanh chóng vượt trội.

Là một phần mềm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hàng đầu hiện nay, V-ray sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội so với những phần mềm cùng lĩnh vực.

 

  • Dựng hình nhanh, chính xác: V-ray là phần mềm kết xuất hình ảnh được đánh giá cao về tốc độ dựng hình. Phần mềm tích hợp nhiều tính năng giúp người dùng có thể dựng hình ảnh chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo được độ chính xác, đẹp mắt và rõ nét. Đối với những người thường xuyên làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất và yêu cầu mức độ hoạt động, chạy phần mềm dựng hình ảnh nhanh, thì đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. 

  • Xuất layout bản vẽ kỹ thuật nhanh chóng: Không phải phần mềm nào cũng hỗ trợ xuất layout nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng kỹ thuật tốt nhất. Nhằm khắc phục được những nhược điểm của các loại phần mềm khác trước đây, phần mềm này đã được nâng cấp và hỗ trợ tính năng xuất layout rõ nét và nhanh chóng.

  • Không cần được cài đặt trên máy tính có cấu hình quá cao: V-ray có thể hoạt động trên nhiều thiết bị máy móc khác nhau mà không yêu cầu quá cao về cấu hình.

  • Gọn nhẹ, chỉ bằng 1/10 dung lượng phần mềm 3Ds Max: Những phần mềm đồ họa khác thường có dung lượng khá lớn, gây nặng máy và ảnh hưởng tới tốc độ làm việc của phần mềm.

 

Trên đây là những thông tin về phần mềm V-ray các bạn cần nắm được khi bắt đầu sử dụng phần mềm này. Hy vọng những thông tin được Xây dựng Hoà Bình đưa ra sẽ cung cấp được các kiến thức hữu ích.

Tin liên quan