[Chia sẻ] Biện pháp thi công cải tạo sửa chữa nhà phổ biến nhất 2021

news

Sau nhiều năm sử dụng, ngôi nhà của bạn đến một thời điểm nào đó sẽ cần được sửa chữa, cải tạo lại để nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí so với việc xây mới hoàn toàn một ngôi nhà. Trước khi thực hiện quyết định cải tạo sửa chữa cho ngôi nhà của mình, bạn có thể tham khảo biện pháp thi công cải tạo sửa chữa nhà phổ biến nhất 2021 được Xây dựng Hoà Bình chia sẻ dưới đây.

1. Giai đoạn trước thi công

Giai đoạn trước thi công cần được các đơn vị thi công thực hiện kỹ lưỡng, cẩn thận để có một kế hoạch cải tạo sửa chữa nhà chi tiết và hiệu quả.

 

Đầu tiên, gia chủ cần chọn cho mình một đơn vị thi công có kinh nghiệm, uy tín và biết lắng nghe những trao đổi chi tiết về nhu cầu cải tạo sửa chữa nhà. Hiện nay, có 3 kiểu cải tạo nhà phổ biến đó là: sửa chữa và duy trì; nâng trang và nâng cấp; xây dựng lại. 

 

Gia chủ cần nêu rõ mục đích của việc cải tạo, sửa chữa cũng như truyền tải nó lại cho đơn vị thi công để lựa chọn phương án cải tạo tối ưu nhất. Ví dụ, bạn cần đơn vị thi công sửa chữa vết nứt trên tương, chống thấm lại trần nhà, sửa lại không gian bếp hay làm phòng khách rộng rãi hơn… Chỉ khi hiểu rõ mục đích của mình và giúp đơn vị thi công nắm được rõ mục đích này, bạn mới có phương án hợp lý nhất để cải tạo nhà và có kế hoạch thực hiện tốt nhất.

 

bien-phap-thi-cong-cai-tao-sua-chua-1

Gia chủ cần nêu rõ mục đích của việc cải tạo, sửa chữa cũng như truyền tải nó lại cho đơn vị thi công để lựa chọn phương án cải tạo tối ưu nhất. 

 

Tiếp theo, đơn vị thi công sẽ tiến hành đo vẽ và khảo sát thực trạng mặt bằng của ngôi nhà hiện nay. Công đoạn này sẽ giúp bạn hình dung về thực trạng của ngôi nhà và những biện pháp cải tạo bạn mong muốn có khả thi hay không. Nếu không phù hợp, bạn sẽ được các đơn vị thi công gợi ý bỏ qua hoặc đưa ra những phương án khác khả thi hơn.

 

Qua các số liệu, hiện trạng đo đạc được, đơn vị thi công sẽ lên bản vẽ thiết kế sơ bộ và dự tính chi phí (khái toán) để bạn có thể hình dung về thời gian và chi phí cần chuẩn bị.

 

Sau khi đưa cho bạn bản thiết kế và khái toán, đơn vị thiết kế và gia chủ sẽ chính thức ký hợp đồng và tiến hành các thoả thuận có liên quan. Đơn vị thiết kế sẽ giúp hoàn tất những thủ tục giấy tờ cần thiết để việc cải tạo nhà diễn ra thuận lợi, đặc biệt là phần sửa chữa cần phải cơi nới.

2. Giai đoạn thi công

Đầu tiên, đơn vị thi công sẽ tháo dỡ các phần kiến trúc cũ không liên quan đến bản vẽ thiết kế mới. Đơn vị thi công cần tiến hành công đoạn này theo tiêu chuẩn kỹ thuật ngành xây dựng để đảm bảo an toàn cho cả công trình cũng như nhân công.

 

bien-phap-thi-cong-cai-tao-sua-chua-3

Đơn vị thi công cần đảm bảo công trình an toàn sử dụng rồi mới tuỳ chỉnh theo gu thẩm mỹ của gia chủ.

 

Sau đó, đơn vị đơn vị thi công sẽ gia cố, tiến hành ngăn tường, vách mới, đóng trần mới,... và các công đoạn tương tự để hình thành bộ khung công trình theo bản thiết kế mới. Giai đoạn này cần hết sức cẩn thận để đề phòng các sự cố phát sinh, nếu xảy ra sai sót sẽ rất khó khắc phục về sau.

 

Tiếp theo, đơn vị thi công tiến hành các bước cơ bản xử lý chống thấm, dột cho công trình, xử lý các bề mặt chẳng hạn sơn tường hoặc giấy dán tường tạo nên không gian cơ bản bên trong của công trình trước khi lắp đặt các thiết bị cần thiết.

 

Đơn vị thi công trước khi tiến hành bước lắp đặt các thiết bị nước, điện, trang thiết bị vệ sinh, trang trí nội thất,... cần đảm bảo công trình đã hoàn thiện hệ thống đường điện, đường ống nước đủ an toàn cho quá trình sử dụng rồi mới tuỳ chỉnh theo gu thẩm mỹ của gia chủ. 

 

Trên đây là biện pháp thi công cải tạo sửa chữa nhà phổ biến nhất 2021 được Xây dựng Hòa Bình tổng hợp lại. Hy vọng thông qua bài viết, các bạn độc giả sẽ có thêm thông tin hữu ích để áp dụng vào trong thực tế công trình của mình.

Tin liên quan