Chiến lược tìm việc cực hay cho anh em xây dựng !

news

Tìm hiểu kỹ năng xin việc hay dành cho dân xây dựng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong chiến lược tìm việc của mình về sau.

Kỹ sư xây dựng đang là một ngành nghề có nhu cầu nhân lực vô cùng lớn, tuy nhiên để tìm được một công việc tốt, thực sự phù hợp với bản thân lại không hề dễ dàng. Đánh trúng tâm lý và mong muốn của nhà tuyển dụng là điều khá cần thiết trong thời buổi xin việc khó khăn hiện tại. Vậy xu hướng của các nhà tuyển dụng bây giờ là gì? Hãy cùng đưa chiến lược hoàn hảo giúp anh em xây dựng tìm được một công việc như ý.

Tổng quan về cơ hội việc làm trong ngành xây dựng 

Ngành xây dựng được chia thành rất nhiều chuyên ngành như thủy lợi và thủy điện, cảng và công trình biển, cầu đường , cấp thoát nước đô thị, xây dựng nông nghiệp,…Do đó việc lựa chọn nghề nghiệp là vô cùng đa dạng trên mọi lĩnh vực. 

Bên cạnh đó ngành xây dựng nước ta đang có cơ hội rất lớn trong việc học hỏi công nghệ, kỹ thuật từ những dự án đầu tư xây dựng giao thông, bất động sản của nước ngoài. Như vậy ứng tuyển ngành xây dựng – địa ốc tại thời điểm hội nhập quốc tế như hiện nay là sự sáng suốt. Nhất là khi bạn thành thạo ngoại ngữ thì đó càng là một lợi thế và cơ hội phát triển vươn ra ngoài thế giới.

Tìm kiếm công việc ngành xây dựng – địa ốc

Nếu bạn đã xác định và mong muốn làm việc tại một doanh nghiệp cụ thể, hãy theo dõi website và Fanpage của tổ chức đó thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ tin tuyển dụng nào. Tuy nhiên cách làm này khá tốn nhiều thời gian nếu không đúng thời điểm tuyển dụng. Vì vậy để nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn có thể tìm việc làm ngành xây dựng – địa ốc tại :

  • Các website đăng tin tuyển dụng chuyên nghiệp: timviecnhanh, vieclam24h, vietnamworks, careerbuilder… hoặc trang tuyển dụng của công ty xây dựng

  • Facebook : các Fanpage, group : Việc làm cho dân xây dựng, Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Bất động sản Hà Nội Group,…

Viết CV xin việc và tìm hiểu về công ty đó

Một bản CV xin việc ấn tượng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công khi ứng tuyển vào ngành xây dựng – địa ốc. Bạn nên thể hiện bằng cấp, kiến thức,  các kỹ năng của mình trong bản CV một cách hệ thống, đầy đủ nhưng vẫn phải súc tích, khoa học để bạn nổi bật trong vô số những bộ hồ sơ khác.

Bạn phải tìm hiểu mọi thông tin xung quanh về công ty mà bạn đang ứng tuyển. Nếu có thể hãy tìm hiểu cả nhân viên của công ty, việc bỏ sức tìm hiểu như vậy giúp bạn trả lời được câu hỏi một nhân viên như thế nào sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của công ty đó. Nắm rõ chiến lược phát triển, giá trị cốt lõi, mục tiêu, sứ mệnh sẽ giúp bạn không phải quá lo lắng với câu hỏi “ Em đã tìm hiểu gì về công ty chưa?” mà nhà tuyển dụng đưa ra trong buổi phỏng vấn.

Chuẩn bị đầy đủ cho buổi phỏng vấn

Nếu được gọi đến phỏng vấn, bạn hãy tự tin và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy khả năng, trình độ chuyên môn cũng như lý do tại sao bạn phù hợp với công việc này. Bạn có những phẩm chất nào để trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi.

 Trong trường hợp đến cuối cùng bạn vẫn bị nhà tuyển dụng từ chối, hãy vẫn gửi lời cảm ơn tới họ, đồng thời hỏi họ xem còn vị trí nào trong công ty cần tuyển người. Đây rất có thể là cách khiến nhà tuyển dụng xem xét lại liệu còn công việc nào có thể hợp với bạn, hoặc họ sẽ liên lạc với bạn trong đợt tuyển dụng sau.

Một người có đầu óc nhạy bén, thông minh cần phải biết lập ra một chiến lược cụ thể, rõ ràng để  xin việc thành công chứ không phải ứng tuyển bừa bãi. Vậy ngay từ bây giờ hãy bắt tay vào việc xây dựng cho bản thân một kế hoạch xin việc hoàn hảo giúp đánh bại các nhà tuyển dụng ngay thôi!
 

Tin liên quan